Điểm tin thể thao 31/7: Nishikori quật ngã Wawrinka; Djokovic rộng cửa vào chung kết Rogers Cup

09:03 Chủ nhật 31/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Raonic thua sốc trước đàn anh; Simona Halep đối đầu Madison Keys; Tuyển U19 bóng chuyền nữ VN tái ngộ Thái Lan;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 31/7.

Raonic thua sốc trước đàn anh: Raonic bất phân thắng bại với Monfils sau 4 lần đối đầu trong quá khứ. Tuy nhiên với việc vừa đoạt ngôi á quân Wimbledon, đồng thời thắng Monfils ở 2 cuộc gặp gần nhất trong năm 2016 (Australian Open, Indian Wells), Raonic tự tin hướng đến một trận thắng nữa trước đối thủ người Pháp này. Trên thực tế trận đấu không hề diễn ra như mong muốn của Raonic. Phần thắng 6-4, 6-4 sau 75 phút gọi tên Gael Monfils, giúp anh giành tấm vé cuối cùng lọt vòng bán kết. Raonic ghi được 7 điểm ace trong trận đấu này và tỷ lệ giao bóng một ăn điểm 82%. Song, Monfils cho thấy anh không hề kém cạnh khi cũng ghi 7 điểm ace và giao bóng một ăn điểm đến 83%. Điều quan trọng nhất là khả năng chuyển hóa cơ hội có được của hai tay vợt. Trong khi Monfils cứu thành công cả 4 break thì Raonic chỉ 2 lần làm được điều đó và 2 lần khác để mất bàn giao bóng.

Raonic nhận thất bại chóng vánh trước Monfils. Ảnh: Internet.

Djokovic rộng cửa vào chung kết: Tay vợt người Serbia chỉ còn cách trận chung kết Rogers Cup 2016 đúng một chiến thắng nữa. Với chiến thắng 7-6(8-6), 6-4 trước Tomas Berdych sáng 30/7, Djokovic đã tiến thêm một bước vững chắc nữa trên con đường chinh phục danh hiệu Rogers Cup thứ tư trong sự nghiệp. Dường như sau cú sốc ở Wimbledon, Nole đã sẵn sàng trở lại để khẳng định mình một lần nữa trên đất Canada. Nếu chiến thắng của Djokovic trước Berdych là điều đã được dự báo trước, thì việc Gael Monfils hạ Milos Raonic với tỷ số 6-4, 6-4 ở trận tứ kết cuối cùng được xem là một bất ngờ lớn. Người ta gọi chiến thắng của Monfils là bất ngờ bởi đối thủ của anh, Raonic, đang có phong độ rất cao. Raonic vừa đoạt á quân Wimbledon và tại giải này anh vẫn chưa để thua bất kỳ ván nào.

Nishikori quật ngã Wawrinka: Tay vợt người Nhật Bản đã chơi một trận đấu không thể tuyệt vời hơn trước tay vợt hạt giống số hai của giải. Nishikori đã gặp Wawrinka bốn lần và chỉ mới một lần duy nhất đánh bại đàn anh người Thụy Sĩ. Trận thắng đó diễn ra cách đây đã hai năm tại tứ kết US Open, 2014 Nishikori thắng kịch tính với tỷ số 3-2. Bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn, hạt giống số ba của giải vẫn chơi một trận đấu đầy quật khởi. Phần thắng 7-6(8-6), 6-1 sau 90 phút so tài giúp Nishikori lọt vào trận tranh chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Nishikori sẽ chờ đợi đối thủ là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Gael Monfils.

Nishikori thắng sốc Wawrinka để vào chung kết. Ảnh: Internet.

Simona Halep đối đầu Madison Keys ở chung kết: Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Simona Halep và Angelique Kerber đã diễn ra rất hấp dẫn. Halep khởi đầu tốt để có chiến thắng trắng 6-0 ở ván một, nhưng Kerber không dễ đầu bảng và thắng lại 6-3 ở ván hai. Tuy nhiên, sang ván ba quyết định, Halep là người chơi tốt hơn còn Kerber mắc nhiều sai lầm. Kết quả, tay vợt người Romania thắng cách biệt 6-2 để có vé vào chung kết. Đây là trận chung kết thứ ba trong mùa giải này của Halep sau các giải đấu tại Madrid và Bucharest. Tính trong cả sự nghiệp thì đây là trận chung kết thứ 22 của Halep. Trước đó ngôi sao 25 tuổi người Romania đạt thành tích 13 thắng - 8 thua ở các trận chung kết. Đối thủ của Halep cũng đã được xác định sau cặp đấu giữa Madison Keys và tay vợt "hiện tượng" của giải K. Kucova của Slovakia. Trận đấu khép lại đầy chóng vánh với phần thắng 2-0 (6-2, 6-1) thuộc về Keys.

Halep xuất sắc hạ Kerber ở bán kết. Ảnh: Internet.

40 tay vợt Việt Nam dự giải Việt Nam F2 Futures: Giải đấu thứ hai liên tiếp trong hệ thống Men's Futures sẽ diễn ra tại Bình Dương từ ngày 30/7. Chủ nhà Việt Nam có tổng cộng 40 tay vợt tham gia vòng đấu loại, đáng chú ý là những cái tên như Trần Văn Hòa, Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Hoàng Hải, Đặng Ngọc Vinh, Huỳnh Minh Hưng, Artem Vũ, Trịnh Linh Giang, Lê Công Tiễn. Theo điều lệ các tay vợt sẽ tranh tài theo 3 vòng để chọn ra 8 gương mặt giành vé vào vòng đấu chính. Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên đã có vé vào thẳng vòng đấu quan trọng này. Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra từ hôm nay tới ngày 1-8. Trong khi đó, các trận đấu của vòng chính sẽ diễn ra từ ngày 2-7/8.

Tiến Minh tự tin trước Lin Dan: Ngày 1-8, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ đáp chuyến bay sang Rio de Janeiro - Brazil để chuẩn bị cho Olympic 2016, với môn cầu lông diễn ra từ ngày 11-8. Tiến Minh nằm cùng bảng “tử thần” với đương kim vô địch Olympic Lin Dan (Trung Quốc), Vladimir Malkov (Nga) và David Obernorsterer (Áo) nhưng vẫn rất tự tin: “Chẳng ai trên thế giới muốn gặp Lin Dan, dù cậu ta đã 33 tuổi, bằng tuổi tôi. Bất kỳ tay vợt nào trong tốp 10 cũng đều ngán Lin Dan, không chỉ vì 2 lần vô địch Olympic mà vì cách tay vợt Trung Quốc này chọn giải để đánh. Cảm xúc của tôi thật sự lẫn lộn, có thể không may vì gặp Lin Dan quá sớm nhưng ngược lại, báo chí thế giới sẽ săn đón mình vì là đối thủ khả dĩ nhất có thể loại được nhà vô địch thế giới ngay ở vòng bảng.”

Tiến Minh chỉ có 1 giải khởi động cho Olympic Rio 2016 là Việt Nam mở rộng vào giữa tháng 7-2016. Ảnh: Quang Liêm.

Chủ nhà TP HCM nhất toàn đoàn giải điền kinh quốc tế: Diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, lại rơi vào thời điểm điền kinh các nước trong khu vực đang chuẩn bị tích cực cho Olympic Rio, Giải Điền kinh quốc tế TP HCM 2016 vẫn thành công như mong đợi, ít nhất là ở khâu chuẩn bị cho sân chơi lớn - Giải Vô địch quốc gia. Tính riêng các địa phương, chủ nhà TP HCM xếp nhất toàn đoàn với 5 ngôi vô địch. Trong khi đó, ở giải quốc tế, đoàn chủ nhà Việt Nam cũng tỏ ra lấn lướt trước các vị khách mời Sri Lanka, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Hồng Kông (Trung Quốc) và Indonesia vốn không đưa thành phần mạnh nhất đến với giải lần này.

Tuyển U19 bóng chuyền nữ VN dừng bước ở bán kết: Ngày 30/7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua 0-3 (9-25, 11-25, 20-25) trước đối thủ cực mạnh là Nhật Bản ở bán kết giải bóng chuyền nữ U19 vô địch châu Á tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Trận thua này của U19 Việt Nam là kết quả đã được dự báo trước trình độ của bóng chuyền nữ Nhật Bản luôn đứng đầu châu lục và đã vươn ra tầm thế giới. Hơn nữa trong lịch sử giải này Việt Nam chưa bao giờ thắng, dù là một ván mỗi khi gặp Nhật Bản. Sau hai ván đầu thua khá chóng vánh, Việt Nam bước vào ván ba với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên các học trò của HLV Shuto Koichi chỉ có thể bám đuổi đến tỷ số 12-12, trước khi để Nhật Bản bứt lên dẫn 15-12 và sau đó thắng 25-20.

Bóng chuyền Việt Nam lần thứ ba trong một tháng đối đầu Thái Lan. Ảnh: Internet.

Tuyển U19 bóng chuyền nữ VN tái ngộ Thái Lan: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận tranh hạng ba giải bóng chuyền nữ U19 vô địch châu Á tại Nakhon Ratchasima. Đây là lần thứ ba trong vòng một tháng qua mà Việt Nam đối đầu Thái Lan ở cấp độ đội tuyển trẻ. Trước đó tại chung kết giải U19 vô địch Đông Nam Á, Việt Nam thất thủ trước Thái Lan với tỷ số 1-3. Hai đội tiếp tục rơi vào một bảng tại giải U19 vô địch châu Á và gặp nhau hôm 23/7. Việt Nam không thể làm nên bất ngờ khi thua 13-25, 15-25, 16-25. Gặp Thái Lan chính là cơ hội để bóng chuyền Việt Nam hoàn tất giấc mơ lọt top 3 tại sân chơi châu lục. Trước đó ở tứ kết các học trò của HLV Shuto Koichi từng gây bất ngờ lớn khi vượt qua Hàn Quốc 3-1 ở tứ kết.

Báo chí quốc tế ca ngợi chiến thắng của VN trước Hàn Quốc: “Đối với Việt Nam, đây là một thành công ngoài mong đợi của họ tại Giải bóng chuyền Vô địch U19 nữ châu Á, bóng chuyền nữ Việt Nam chưa từng một lần lọt vào bán kết kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 1980 tại Seoul, Hàn Quốc.” Tờ Nation Multimedia đã mở đầu như thế khi nói về chiến tích của Việt Nam khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-1 ở tứ kết. “Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải đấu này tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2002, đó cũng là giải đấu mà Việt Nam giành được thành tích cao nhất (hạng 6). Ngày hôm qua, Việt Nam đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 3-1 để giành quyền bước vào vòng bán kết, đó thực sự là một dấu mốc mở ra một chương mới trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam," Nation Multimedia viết thêm.

Thái Sơn | 08:43 31/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục