Điểm tin thể thao 30/09: Sharapova liên tiếp dính vận xui, Michael Schumacher vẫn trong tình trạng nguy kịch

08:55 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova lo sợ chồng chất sau giải Vũ Hán, Kim Lý truyền bí kíp tập thể hình cho Lý Hoàng Nam, Michael Schumacher sụt cân khủng khiếp,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 30/09.

Sharapova lo sợ chồng chất sau giải Vũ Hán. Vận rủi tiếp tục đeo bám Sharapova khi cô tái xuất ở giải Vũ Hán. Ra quân ở vòng hai, Masha nhận cú sốc thua Barbora Strycova 7-6 (1), 6-7 (4), 2-1. Đáng nói hơn cả là sau trận thua này ngôi sao người Nga còn dính thêm cả chấn thương tay. Trước mắt Sharapova sẽ có khoảng 1 tuần để hồi phục chấn thương và hướng đến sân chơi kế tiếp là Trung Quốc mở rộng. Ở WTA Finals, Masha đã đủ điều kiện tham dự nhưng khả năng cô góp mặt vẫn còn là một dấu hỏi bởi vài năm trở lại đây Masha không mấy mặn mà gì với đấu trường cuối năm.

Sharapova chưa thoát khỏi bão chấn thương. Ảnh: Internet.

Kim Lý truyền bí kíp tập thể hình cho Lý Hoàng Nam. Nam tài tử của "Hương Ga" mới đây đã nhận lời hướng dẫn tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam luyện tập thể hình nhằm chuẩn bị cho giải Challenger Việt Nam diễn ra vào ngày 10/10. Trong quá trình tập luyện, Kim Lý tỏ ra rất tâm huyết khi tỉ mỉ phân tích tầm quan trọng của việc hít thở, tăng cường sức bền của những nhóm cơ quan trọng, đặc biệt biệt là với bộ môn tennis như cơ vai, hông, bụng. Ít ai biết rằng, diễn viên điển trai Kim Lý lại có nghề lẻ là HLV thể lực với bằng chứng nhận Quốc tế. Chưa hết, anh còn từng giành chức vô địch giải quần vợt Thụy Điển cùng nhiều thành tích khác khi mới 16 tuổi.

Nadal đã chán chơi tennis? Trên website riêng, Nadal cho hay anh đã chính thức khởi công xây dựng Học viện tennis tại quê nhà Mallorca. Được biết tổng kinh phí mà tay vợt Tây Ban Nha bỏ ra để xây học viện này lên tới 15 triệu bảng. Học viện bao gồm 26 sân, một bảo tàng thể thao và chỗ ở cho 140 học viên. Thông tin Nadal mở học viện tennis được công bố cách đây ít lâu, nhiều người cho rằng tay vợt Tây Ban Nha đã "chán" tennis vì không còn ở phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên ngôi sao 29 tuổi khẳng định vẫn muốn bùng nổ ở đấu trường Grand Slam một lần nữa.

Michael Schumacher sụt cân khủng khiếp. Tờ Daily Express dẫn nguồn tin từ người thân của tay đua người Đức này cho biết anh hồi phục rất chậm và trong một sớm một chiều khó có thể mong một “điều kỳ diệu” nào có thể xảy ra. Tay đua lẫy lừng một thời này vẫn chỉ “nhận thức một cách hạn chế” và trọng lượng của anh sụt giảm nhanh chóng. Trước đây, Schumacher nặng khoảng 70 kg, còn hiện nay anh chỉ nặng 45 kg. Schumacher gặp tai nạn khi trượt tuyết ở Trung tâm Thể thao mùa đông Meribel của Pháp vào ngày 29.12.2013. Anh hôn mê trong một thời gian dài. Tháng 6/2014, anh tỉnh lại nhưng đến nay vẫn hoàn toàn không thể di chuyển được và không nói được.

Cần Thơ lấy tên Ánh Viên đặt cho giải bơi cấp thành phố. Trong hai ngày 25 và 26/9, ngành thể thao thành phố Cần Thơ đã tổ chức giải bơi các nhóm tuổi truyền thống Ánh Viên 2015, để thúc đẩy phong trào bơi lội của địa phương. Ông Phạm Văn Luận – Phó Giám đốc thường trực Sở VHTTDL Cần Thơ cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi lấy tên Ánh Viên đặt cho giải đấu này và sẽ duy trì trong những năm tiếp theo. Thông qua đó, chúng tôi muốn thúc đẩy phong trào bơi lội ở thanh, thiếu niên noi gương Ánh Viên cũng như gầy dựng lực lượng cho tương lai.”

 Ánh Viên cũng trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương ở cấp độ thế giới. Ảnh: Quang Thắng.
Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục