Điểm tin thể thao 28/12: Wawrinka chưa chắc tái hợp Federer, Tiến Minh cầm chắc suất tham dự Olympic 2016

08:27 Thứ hai 28/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kokkinakis rút lui khỏi Australian Open; Wawrinka bỏ ngỏ khả năng đánh đôi với Federer tại Olympic; Tiến Minh vào top 40 thế giới;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/12.

Sao rơi khi Australian Open vẫn chưa khai màn. Thanasi Kokkinakis trở thành ngôi sao đầu tiên tuyên bố rút khỏi Australian Open 2016. Không chỉ tuyên bố chia tay Australian Open từ sớm, Kokkinakis còn rút khỏi tất cả các giải đấu diễn ra trong giai đoạn mùa hè tại quê nhà vì chấn thương vai. Kokkinakis năm nay chỉ mới 19 tuổi, là một trong những niềm hy vọng lớn nhất thuộc thế hệ trẻ của quần vợt Úc, một trong những ngôi sao trẻ nhất trong top 100 thế giới. Kokkinakis vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công khi leo lên vị trí hạng 69 thế giới hồi giữa năm. Anh hiện đang đứng hạng 80 thế giới và được giới chuyên môn đánh giá là ngôi sao trẻ sáng giá của quần vợt thế giới.

Kokkinakis rút khỏi Australian Open cùng một loạt giải khác diễn ra tại quê nhà đầu năm 2016. Ảnh: Internet.

Wawrinka chưa chắc đánh đôi với Federer tại Olympic. Stan Wawrinka vẫn chưa chắc chắn liệu anh có đứng chung với Roger Federer ở nội dung đôi nam Olympic 2016 hay không. Cả Wawrinka và Federer đều tham dự đánh đôi ở Rio 2016. Federer xác nhận tham dự thêm nội dung đôi nam nữ, đứng chung với Martina Hingis. Trong khi đó tay vợt nữ tuổi teen Belinda Bencic đang cân nhắc không đứng chung với Wawrinka ở nội dung đôi nam nữ vì cô muốn dồn sức cho nội dung đơn nữ và đôi nữ (đứng chung với Hingis). "Tôi không muốn vội đưa ra quyết định cuối cùng bởi điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong số đó là sức khỏe. Có thể tôi sẽ chỉ đánh đơn thôi," Wawrinka nói khi đang tham dự giải quần vợt Ngoại hạng.

Wawrinka vẫn chưa chắc tái hợp với Federer. Ảnh: Internet.

Serena bội thu giải thưởng giai đoạn cuối mùa. 2015 là năm thành công vượt bậc với Serena ở khía cạnh danh hiệu lẫn tiền thưởng. Tay vợt 34 tuổi đoạt tổng cộng 5 danh hiệu lớn (trong đó có 3 Grand Slam) và đút túi 10.5 triệu USD tiền thưởng - trở thành tay vợt nữ kiếm nhiều tiền thưởng nhất lịch sử banh nỉ với 74 triệu USD. Dù thất bại tại US Open và không thể hiện thực hóa giấc mơ đoạt 4 Grand Slam trong một năm. Tuy nhiên Serena vẫn xuất sắc về nhất và giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất năm 2015 do AP bình chọn. Cụ thể Serena nhận được 50 phiếu và có tổng cộng 352 điểm. Trong khi nữ cầu thủ bóng đá Carli Lloydchỉ đạt 243 điểm, xếp trên nữ VĐV võ thuật tự do Ronda Rousey. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp Serena vinh dự nhận giải này sau các năm 2002, 2009 và 2013.

Tiến Minh vào top 40 thế giới. Không dự giải đấu nào trong hai tuần vừa qua nhưng Nguyễn Tiến Minh vẫn có những sự thăng tiến cần thiết trong cuộc đua giành vé Olympic 2016. Tay vợt 32 tuổi hiện đứng hạng 40 thế giới với 31.850 điểm. Với việc hiện đứng số 19 trong danh sách những tay vợt đủ điều kiện đến Rio năm sau, Tiến Minh gần như cầm chắc suất tham dự Olympic. Anh sẽ là VĐV Việt Nam đầu tiên dự 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp. Cùng chung niềm vui là Vũ Thị Trang khi tay vợt quê Bắc Giang tăng ba bậc, từ số 56 lên đứng số 53 thế giới.

Tiến Minh vào top 40 thế giới. Ảnh: Internet.

Chủ công Hà Ngọc Diễm rời Long An. Sau khi cùng Long An hoàn tất giải VĐQG hồi tháng 11 vừa qua bằng vị trí thứ 3 chung cuộc, Ngọc Diễm đã quyết định rời Long An trở về thi đấu trở lại cho đội bóng quê nhà Vĩnh Long sau một năm vắng bóng. "Long An luôn là đội bóng mà nhiều cầu thủ mơ ước được khoác áo. Đây là môi trường rất chuyên nghiệp và tạo nhiều cơ hội cho tôi được cọ sát, học hỏi, nâng tầm chuyên môn. Tuy nhiên dù còn nhiều tiếc nuối nhưng tôi vẫn phải trở lại Vĩnh Long. Bà ngoại tôi hiện chỉ sống một mình và tôi muốn ở gần để làm tròn chữ hiếu," Ngọc Diễm chia sẻ.

Bóng chuyền Việt Nam "xuất khẩu" tay đập thứ 4 sang Thái Lan. Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (CLB VTV Bình Điền Long An) sẽ là gương mặt tiếp theo của bóng chuyền Việt Nam góp mặt tại giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan (Thai League). Sau khi VTV Bình Điền Long An hoàn tất hành trình tại giải bóng chuyền VĐQG 2015 bằng vị trí thứ ba chung cuộc, HLV Aphisak đã đánh tiếng mời Thanh Thúy sang thi đấu cho Bangkok ở giai đoạn 2 giải VĐQG Thái Lan. Theo một nguồn tin bên lề, ngày 4/1/2016 tới đây Thanh Thúy sẽ chính thức có chuyến xuất ngoại đầu tiên trong đời. Trước Thanh Thúy, bóng chuyền Việt Nam từng "xuất khẩu" ba tay đập sáng giá khác là Nguyễn Thị Ngọc Hoa (đầu quân cho Ayutthaya ATTC), Đỗ Thị Minh và Nguyễn Thị Kim Liên (khoác áo CLB Idea Khonkaen).

Bảo Bảo | 08:01 28/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục