Điểm tin thể thao 28/10: Federer khởi đầu suôn sẻ tại Basel Open, Mayweather đập tan ý định tái xuất làng boxing

11:30 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer thắng mãn nhãn ngày khai màn Basel Open, Mayweather không có ý định quay lại võ đài, Tiến Minh xếp hạng hạt giống số 1 tại Bahrain,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 28/10.

Federer thắng mãn nhãn ngày khai màn. Roger Federer chỉ thua 3 game trước Mikhail Kukushkin ở trận mở màn của Basel Open 2015. Tàu tốc hành có break từ game 2, game đấu mà Kukushkin nắm quyền giao bóng. Anh dẫn 2-0 rồi sau đó thắng một mạch ba game liên tiếp để gia tăng cách biệt thành 5-0, trước khi thắng 6-1. Chơi tập trung ở ván hai nhưng Kukushkin rốt cuộc cũng chỉ thắng được 2 game trước khi gác vợt một lần nữa với tỉ số 6-2. Thách thức tiếp theo của Federer là Philipp Kohlschreiber.

 Federer thắng ấn tượng trận mở màn. Ảnh: Internet.

Hewitt chính thức thành HLV trưởng tuyển Úc. Cụ thể Hewitt sẽ lên thay cho Wally Masur - người chỉ đảm nhận trọng trách HLV tạm quyền sau khi Pat Rafter từ chức hồi đầu mùa. Hewitt cho đến nay là một trong những đội trưởng, HLV trưởng trẻ nhất của Úc kể từ Thế chiến II đến nay. Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên với Hewitt là kéo Nick Kyrgios trở lại đội tuyển quốc gia, đồng thời dẫn dắt Úc ở trận đấu vòng 1 Davis Cup với tuyển Mỹ vào đầu tháng 3/2016.

Cựu vô địch gây thất vọng lớn ở WTA Finals. Được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhiều so với Angelique Kerber nhưng nhà cựu vô địch Petra Kviova lại bất ngờ để thua trắng 2-0 (tỷ số các set 6-2, 7-4) ở trận mở màn tại bảng Trắng WTA Finals. Với trận thắng này Kerber tạm thời vượt qua Muguruza để giành ngôi đầu tại bảng Trắng.

Tiến Minh xếp hạng hạt giống số 1 tại Bahrain. Giải cầu lông Bahrain International Challenge 2015 diễn ra từ ngày 3-7/11 tại Shaikh Khalifa (Bahrain). Ở giải đấu này, Cầu lông Việt Nam có 3 đại diện góp mặt là Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường ở nội dung đơn nam và Vũ Thị Trang ở nội dung đơn nữ. Dù đã bị đánh bật khỏi Top 40 thế giới, nhưng Nguyễn Tiến Minh vẫn được xếp hạng hạt giống số 1 tại giải lần này. Tiến Minh chỉ phải gặp tay vợt vượt qua vòng sơ loại ở vòng đấu đầu tiên. Nếu thi đấu thành công tại Bahrain International Challenge, tay vợt số 1 Việt Nam hoàn toàn có thể trở lại với mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp giành vé tham dự Olympic. Trong khi đó, Phạm Cao Cường sớm đụng hạt giống số 4 người Singapore, Zi Liang Derek Wong ở vòng đấu đầu tiên. Đối thủ của Vũ Thị Trang ở vòng đấu đầu tiên là tay vợt giành vé tham dự giải đấu ở vòng sơ loại.

Mayweather khoe siêu xe mới trị giá 3,5 triệu USD.
Chia sẻ trên mạng xã hội Instagram ngày 26/10, cựu độc cô cầu bại người Mỹ cho biết anh vừa mua chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse cáu cạnh trị giá 3.498.000 đô la Mỹ.  Như vậy, sau vụ hỏa hoạn khiến 4 siêu xe bị cháy rụi gồm Jeep Wrangler, Bentley và hai chiếc Rolls-Royce, Floyd Mayweather nhanh chóng bổ sung vào bộ sưu tập xe hơn khổng lồ bốn chiếc khác. Ở một diễn biến khác, Giám đốc phát triển hình ảnh của Mayweather, ông Leonard Ellerbe khẳng định cựu tay đấm 38 tuổi đã chính thức treo găng và không có ý định quay lại. Thông tin này đập tan mọi hy vọng về trận đấu thứ 50 của Mayweather.

 Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là siêu xe mới nhất của Mayweather. Ảnh: Internet.

Phạm Phước Hưng không thành công ở nội dung toàn năng. Tối 26/10, 3 VĐV của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam là Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành và Lê Thanh tùng đã bước vào thi đấu nội dung toàn năng nam tại Giải vô địch thế giới 2015 đang diễn ra tại Glasgow (Scotland). Do ảnh hưởng của chấn thương, tài năng trẻ của Thể dục dụng cụ Việt Nam đã thi đấu không tốt ở các bài thi của mình. Với tổng điểm 81.565, Phước Hưng chỉ đứng vị trí 82/182 VĐV tham gia thi đấu nội dung này. Trong khi đó, hai VĐV còn lại của Thể dục dụng cụ Việt Nam là Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng cũng thi đấu không thành công ở nội dung toàn năng khi lần lượt đứng vị trí 116 với tổng điểm 79.164. VĐV Lê Thanh Tùng đứng vị trí 136 với 77.898 điểm. Với việc không hoàn thành tốt những bài thi của mình, Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng không thể lọt vào danh sách 24 VĐV góp mặt ở vòng chung kết nội dung toàn năng. Cả 3 VĐV của Việt Nam cũng không thể góp mặt ở vòng 8 VĐV vào chung kết đơn môn.

Nan giải tìm địa điểm tập huấn cho VĐV Nguyễn Thị Huyền. Theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được Liên đoàn điền kinh thế giới công bố, Huyền đang đứng thứ 77 nội dung 400m và 52 ở nội dung 400m rào. Trong khi đó chỉ có 48 VĐV có thành tích tốt nhất giành vé tham dự Olympic tại Brazil mùa hè năm 2016. Theo HLV Vũ Ngọc Lợi, người đã gắn bó với Nguyễn Thị Huyền trong thời gian qua, đây là mục tiêu cực kỳ khó khăn bởi hiện tại hai thầy trò vẫn chưa biết được kế hoạch tham gia các giải đấu quốc tế từ thời điểm này đến khi IAAF chốt danh sách VĐV tham dự Olympic 2016 vào ngày 12.7.2016. Tuy nhiên, dự kiến có thể đầu năm sau, Huyền sẽ thi đấu giải điền kinh Grand Prix và giải vô địch châu Á. Hiện tại, VĐV trẻ người Nam Định còn đang gặp vấn đề với chấn thương ở đùi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cô không tham dự giải điền kinh vô địch quốc gia 2015 hồi đầu tháng 9 vừa qua.

Bảo Bảo | 11:00 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục