Điểm tin thể thao 28/09: Federer vô đối về khả năng kiếm tiền, Việt Nam làm lên lịch sử tại giải bóng ném ĐNA

09:09 Thứ hai 28/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer đại giàu trong giới quần vợt, Hamilton lên ngôi tại GP Nhật Bản, Việt Nam giành cú đúp vô địch giải bóng ném Đông Nam Á 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 28/09.

Federer đại giàu trong giới quần vợt. Với phong độ được giữ vững ổn định trong một năm qua, Federer tiếp tục là ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất với thu nhập 67 triệu USD. Tay vợt Thụy Sĩ bỏ xa những tên tuổi tiếp sau đó như Novak Djokovic, Rafael Nadal hay Serena Williams. Không những vậy Federer còn là tay vợt kiếm tiền giỏi nhất trong một thập kỷ trở lại đây với mức tổng thu nhập 455 triệu USD.

Federer giàu nhất giới quần vợt. Ảnh: Internet.

Raonic, Tsonga cùng tỏa sáng. Dù phải đối đầu cùng đồng hương Gilles Simon, tay vợt chơi rất hay trên sân cứng nhưng màn trình diễn thuyết phục giúp Tsonga một lần nữa vô địch Moselle Open với chiến thắng 7-6 (5), 1-6, 6-2. Cùng nhận niềm vui còn có tay vợt người Canada Milos Raonic. Ở trận chung kết Petersburg Open, Raonic nhọc nhằn khuất phục đối thủ Bồ Đào Nha Joao Sousa với tỉ số 2-1 (6-3, 3-6, 6-3).

Radwanska xuất sắc giành chức vô địch. Đối đầu Bencic ở chung kết, Radwanska thể hiện một sức mạnh toàn diện để dễ dàng kiểm soát thế trận. Ngôi sao người Ba Lan thắng 6-2 trong ván đầu, sau đó dẫn đến 4-0 ở ván hai, trước khi thắng dễ 6-2 để lên ngôi vô địch. Đây là danh hiệu thứ 15 trong sự nghiệp của Radwanska, đồng thời là danh hiệu đầu tiên của cô sau 13 tháng kể từ Rogers Cup 2014.

Bỏ xa người về nhì hơn 18 giây, Hamilton lên ngôi tại GP Nhật Bản. Dù xuất phát sau nhưng nhà đương kim vô địch Lewis Hamilton đã thể hiện một phong độ chói sáng để vượt qua người đồng đội Nico Rosberg qua đó dễ dàng đăng quang tại đường đua Suzuka.

Sau chặng đua Nhật Bản, nhà đương kim vô địch cũng bỏ xa người xếp thứ hai tới 48 điểm trong khi F1 2015 chỉ còn năm chặng. Ảnh: Internet.

Việt Nam giành cú đúp vô địch giải bóng ném Đông Nam Á 2015. Tối 27/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, giải bóng ném vô địch Đông Nam Á lần thứ 4 đã chính thức khép lại. Chủ nhà Việt Nam xuất sắc giành cú đúp ngôi vô địch và trở thành quốc gia đầu tiên trong lịch sử giải đấu thâu tóm cả hai danh hiệu nam và nữ trong một giải. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải đấu này. Giải bóng ném vô địch Đông Nam Á quy tụ các đội bóng đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải nam có sự tham gia của 4 đội tuyển gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Singapore. Giải nữ có 5 đội tranh tài là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc).

Lệ Trinh bất ngờ chiến thắng trước võ sĩ “đàn chị”, giành vé vào bán kết. Trận đấu giữa hai nữ võ sĩ Lương Thị Tuyết Vân (Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Lệ Trinh (Tây Ninh) chiều hôm qua đã kết thúc sau màn so tài kịch tính. Kết thúc 9 phút đấu thứ 3 trong ngày, Nguyễn Thị Lệ Trinh đã dành chiến thắng với tỉ số 4:1 dưới sự hô vang của đông đảo người cổ vũ. Một trận đấu đi ngược lại với dự đoán làm thất vọng cho cổ động viên của võ sĩ ở góc đài đỏ nhưng lại khiến fans của tay đấm ở góc đài xanh hoàn toàn hài lòng.

Chiến thắng bất ngờ thuộc về Nguyễn Thị Lệ Trinh với tỉ số 4-1. Ảnh: Đạt Tâm.

Bóng chuyền Việt Nam tự hào khi có Ngọc Hoa. Hai tuần vừa qua là khoảng thời gian cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp của Ngọc Hoa. Khoác áo CLB Bangkok Glass (Thái Lan) tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á ở Hà Nam, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã có màn trình diễn tỏa sáng để lên ngôi vô địch. Đáng nói nhất sau giải đấu này với cá nhân Ngọc Hoa chính là danh hiệu "Phụ công xuất sắc nhất". Đây được xem là sự công nhận chính thức trình độ chuyên môn của cô gái quê Long An trên đấu trường châu lục. "Những trường hợp VĐV Việt Nam khoác áo nước ngoài và thi đấu thành công như Hoa không nhiều, nên có thể nói Hoa là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Hy vọng thành công của Ngọc Hoa sẽ là động lực để lứa kế cận của bóng chuyền nữ Việt Nam phấn đấu trui rèn mình, tìm kiếm những cơ hội tỏa sáng ở nước ngoài," Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn chia sẻ.

Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục