Điểm tin thể thao 28/07: Djokovic bắt kịp Nadal, Việt Nam thắng Thái Lan tại VTV cup

09:41 Thứ ba 28/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước U23 Thái Lan, cung thủ Việt Nam dự giải thế giới, Tomic vô địch Claro Open,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Djokovic chính thức bắt kịp Nadal: Với 13.845 điểm, Novak Djokovic tiếp tục chễm chệ ở ngôi số một thế giới bất chấp nỗ lực bám đuổi vô vọng từ Federer. Đây đã là tuần thứ 56 liên tiếp Djokovic đứng số một thế giới, chính thức san bằng thành tích của đồng nghiệp người Tây Ban Nha Rafael Nadal. Trước đó Nadal từng nắm ngôi số một trong 52 tuần liền, giai đoạn từ 6/2010 đến tháng 7/2011.

Tomic lên ngôi giải Claro Open: Với thắng lợi trước tay vợt người Pháp Adrian Mannarino với tỉ số 6-1, 3-6, 6-2 ở trận chung kết, Bernard Tomic chính thức bảo vệ thành công ngôi vương giải Claro Open. Danh hiệu này cũng chứng tỏ tâm lý tay vợt sinh năm 1992 không hề bị ảnh hưởng sau những lùm xùm với Liên đoàn quần vợt Úc hồi đầu tuần trước. "Mùa giải này tôi bắt đầu với vị trí thứ 70 và giờ sắp có tên trong top 20 tay vợt nam hàng đầu. Bảy tháng qua quả là khoảng thời gian rất tuyệt vời. Ba tháng tới mục tiêu của tôi là chơi tốt hơn nữa để lọt top 15. Đây đã là danh hiệu thứ ba của tôi và việc bảo vệ thành công ngôi vô địch quả thật rất tuyệt." Tomic phát biểu trước truyền thông sau trận đấu.

Bernard Tomic và danh hiệu Claro Open. Ảnh: Internet.

Cũng với chức vô địch ở Claro Open giúp Bernard Tomic có sự thăng tiến ấn tượng nhất trong tuần qua trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới khi anh nhảy từ hạng 29 lên hạng 25. Cũng có sự thăng tiến đáng chú ý là Feliciano Lopez từ vị trí số 19 lên 18.

Ông chủ đội Sky bảo vệ áo cho tay đua áo vàng Tour de France: Sau chức vô địch Tour de France 2015 của Chris Froome, nhiều người đã lên tiếng bảo vệ anh khỏi những điều tiếng về việc sử dụng doping, trong đó ông chủ đội đua Sky Dave Brailsford mỉa mai những cáo buộc này giống như truyền thuyết “quái vật hồ Loch Ness”. “Những gì mà Froome phải chịu thật thiếu tôn trọng, mọi người đã chỉ trích anh ấy mà chẳng có cơ sở gì. Họ nên dành thời gian đến ngôi bên bờ hồ Loch Ness (ở Scotland) và chờ đợi con quái vật xuất hiện. Bản chất của hai chuyện này là giống nhau."

Bị fan sỉ vả vì khoe ảnh chụp với Mayweather: Sau khi siêu mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ, DJ nổi tiếng người Australia Ruby Rose đăng tấm ảnh chụp cùng với võ sỹ boxing nổi tiếng Mayweather mà cô hâm mộ thì có ngay một làn sóng phản đối từ các fan hôm mộ. Lý do vì Từ năm 2002, Mayweather liên tục bị bắt giữ, hầu tòa vì liên quan tới các vụ hành hung phụ nữ. Mới nhất, năm 2012, nhà vô địch quyền Anh hạng bán trung phải ngồi tù ba tháng vì bạo lực với cô bạn gái cũ Harris.

Ruby Rose và tấm ảnh trên mạng xã hội. Ảnh: Internet.

McGregor khiến UFC nóng mặt vì từ chối trang phục của Reebok: Tại sự kiện đo cân nặng trước thềm UFC 189, một trong những sự kiện lớn nhất của UFC trong năm nay, Conor McGregor đã từ chối mặc đồ của Reebok, hãng thể thao vừa mới đạt được một thỏa thuận tài trợ độc quyền tại UFC. Võ sĩ Chael Sonnen đã cho biết: "Conor đã không mặc trang phục của Reebok. Ngay lập tức người ta đã mang đến bộ trang phục của Reebok và yêu cầu cậu ấy phải mặc ngay." Dù sau đó được bộ phận quản lý nhắc nhở nhưng Conor McGregor vẫn kiên quyết không mặc trang phục của nhà tài trợ.

Tate đã đòi đập vào mặt Rousey: Với thắng lợi trước Jessica Eye tại UFC On FOX 16 vào ngày hôm qua, Miesha Tate không chỉ đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 4, mà bên cạnh đó cô cũng đã nhận được một suất tranh đai vô địch hạng cân Bantamweight trong lần thượng đài tiếp theo. Và mới đây nữ võ sỹ này đã gửi lời khiêu chiến đến Ronda Rousey: "Tôi thật sự đang rất nóng lòng để có thể đập vào mặt Ronda. Tôi rất thích làm điều đó."

Cung thủ Việt Nam dự giải vô địch thế giới tại Đan Mạch: 5 VĐV của Việt Nam gồm Nguyễn Tiến Cương, Mai Xuân Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Lộc Thị Đào và Lê Thị Thu Hiền sẽ tranh tài ở các nội dung cung 3 dây cá nhân nam, cung 3 dây đồng đội nam và cung 1 dây cá nhân nữ. Mục tiêu của đội tuyển bắn cung Việt Nam tại giải vô địch thế giới là tiếp tục cọ sát tích lũy thêm kinh nghiệm là chính. Việc lọt vào nhóm những tay cung đứng đầu thế giới để được nhận suất chính thức dự Olympic từ giải vô địch thế giới 2015 là điều không phải dễ dàng.

Hàn Quốc nhất toàn đoàn ở giải bóng bàn Cây Vợt Vàng: Giải Bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng mở rộng lần thứ 29-2015 Cúp Petrosetco đã khép lại với các trận đấu chung kết đơn nam và đơn nữ. Tay vợt Kim Gang Woog giúp Hàn Quốc giành giải nhất toàn đoàn khi thâu tóm thêm chức vô địch đơn nam, cùng với hai chức vô địch đồng đội nam và nữ đã lấy trước đó. Ở nội dung đơn nữ tay vợt Zeng Jian tỏ ra vượt trội và dễ dàng chiến thắng Li Tian để mang chiếc huy chương vàng về cho Singapore.

Việt Nam thắng kịch tính U23 Thái Lan tại giải bóng chuyền VTV cup: Trong ngày thi đấu hôm qua, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính 3-1 (25-22, 25-19, 23-25, 25-20) trước các cô gái U23 Thái Lan. Với thắng lợi này tuyển Việt Nam đã chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại giải bóng chuyền quốc tế VTV cup 2015. Ở các trận đấu khác Triều Tiên thắng nhẹ Philippines 3-0 trong khi CLB Liêu Ninh hạ đồng hương ĐH Nam Kinh với tỉ số tương tự.

Việt Nam giành trận thắng thứ ba liên tiếp. Ảnh: Internet.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục