Bóng chuyền Việt Nam thắng kịch tính Thái Lan

19:24 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 27/7 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 3-1 (25-22, 25-19, 23-25, 25-20) tại lượt trận thứ ba vòng bảng giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015.

Chiến thắng kịch tính của Việt Nam lần này có dấu ấn không nhỏ từ chủ công Đỗ Thị Minh. Tay đập sinh năm 1988 sau khi được tin tưởng đưa vào sân đã thể hiện tốt vai trò của một chỗ dựa hàng sau và thường xuyên giúp đồng đội có những pha chuyển bại thành thắng đẹp mắt.

Thắng trận thứ ba liên tiếp, Việt Nam hiện đang chia sẻ một trong hai vị trí dẫn đầu cùng CLB Liêu Ninh. Từ đầu giải cả Việt Nam và Liêu Ninh đều cho thấy phong độ ấn tượng khi chưa để thua trận nào.

Việt Nam xuất phát với đội hình không khác nhiều so với hai trận đấu trước gồm chủ công Lê Thị Hồng, Hà Ngọc Diễm, đối chuyền Trần Thanh Thúy, chuyền hai Nguyễn Linh Chi và bộ đôi phụ công Ngọc Hoa - Bùi Ngà. Tuy nhiên các học trò của HLV Thái Thanh Tùng lại xuất phát chậm, để Thái Lan sớm vượt lên dẫn trước với tỉ số 7-2 ở ván một.

Việt Nam giành trận thắng thứ ba liên tiếp. Ảnh: Internet.

Đúng lúc này nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu gặp sự cố không đủ ánh sáng và đây chính là thời gian để ông Thái Thanh Tùng kịp thời thay đổi chiến thuật. Chủ công Đỗ Thị Minh dù chưa khỏi bệnh nhưng vẫn được đưa vào sân để thay thế cho Lê Thị Hồng.

Sự xuất hiện của Đỗ Minh giúp gia tăng khả năng bắt bước một và phòng thủ hàng sau, Việt Nam chơi ổn định hơn để bắt kịp Thái Lan ở tỉ số 7-7, trước khi bứt tốc ở thời điểm cuối ván một để thắng 25-22.

Ba ván sau đó hai đội bám đuổi nhau gắt gao nhưng Việt Nam với lợi thế khán giả nhà cùng sự ổn định của hàng chắn, bên cạnh những pha tấn công uy lực của Ngọc Diễm, thắng chung cuộc 25-19, 23-25, 25-20.

Hai lượt trận diễn ra trong buổi chiều nay, Triều Tiên thắng nhẹ Philippines 3-0 trong khi CLB Liêu Ninh hạ đồng hương ĐH Nam Kinh với tỉ số tương tự.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục