Điểm tin thể thao 26/01: Lộ diện tay vợt đầu tiên tham gia bán độ, Lý Hoàng Nam lọt top 30 người trẻ đỉnh nhất Việt Nam

09:07 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cựu tay vợt người Úc thừa nhận tham gia dàn xếp tỷ số; Wawrinka thua sốc trước đàn em ở Australian Open; Lý Hoàng Nam được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/01.

Ngôi sao đầu tiên thừa nhận "bán linh hồn cho quỷ dữ". Hôm qua 25/1, tay vợt người Úc Nick Lindahl trở thành ngôi sao đầu tiên nhận tội liên quan đến dàn xếp tỷ số. Nick Lindahl từng đạt thứ hạng 187 thế giới hồi năm 2013, anh tham gia bán độ ở một giải đấu nhỏ năm 2013. Thực tế Nick Lindahl từng một lần ra tòa hồi cuối năm 2014, tuy nhiên vụ việc được hoãn lại vì tòa án chưa thu thập đủ bằng chứng. Công tố viên Kate Young cho hay hồi tháng 9/2013 Lindahl đã cố ý thua trận trước một tay vợt xếp hạng thấp hơn ở giải Toowoomba Futures.  "Lindahl cung cấp thông tin cho hai người khác và nói rằng anh ấy sẽ thua để họ đặt cược," ông Kate Young nói.

Nick Lindahl là tay vợt đầu tiên thừa nhận bán độ. Ảnh: Internet.

Wawrinka thua sốc sau 4 giờ đồng hồ. Chiều 25/1, hạt giống số bốn Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) bất ngờ nhận thất bại sau năm ván đấu căng thẳng với tay vợt đàn em Milos Raonic (Canada). Tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra yếu thế trước đàn em với tỷ lệ giao bóng không ổn định (giao bóng một ăn điểm trong ván hai của Wawrinka chỉ là 54%). Việc để mất đến bốn break khiến anh thua đầy bất ngờ 4-6, 3-6.  Chơi khá mờ nhạt và gần như xuống tinh thần ở thời điểm cuối, Wawrinka nhận thất bại 3-6. Sau 3 giờ 47 phút, tay vợt 30 tuổi chính thức rời Australian Open và đây chính là cú sốc lớn nhất từ đầu giải. Raonic sẽ đối đầu hạt giống số 23 Gael Monfils (Pháp) ở tứ kết. Trước đó Monfils hạ Andrey Kuznetsov (Nga) 7-5, 3-6, 6-3, 7-6(4).

Murray gieo sầu lên khán giả Úc. Người Úc chính thức đứng ngoài cuộc chơi ở Grand Slam diễn ra trên sân nhà khi "đứa con cưng" cuối cùng của họ, Bernard Tomic, gục ngã ở trận đấu chiều ngày 25/1 trước tay vợt từng bốn lần giành á quân Andy Murray. Sự non kinh nghiệm khiến số break Tomic bị mất nhiều hơn số break anh có được và thất thủ 4-6 ở ván đầu tiên. Sang ván hai, Murray vẫn tỏ ra là người nhỉnh hơn với hai break ở các game một và game ba. Murray tiếp tục thắng 6-4 sau 45 phút đôi co khá căng thẳng. Ở ván ba Tomic mất break sớm từ game thứ ba nhưng rồi bắt kịp Murray khi đòi lại break ở game bốn. Ván này buộc phải phân định ở loạt tie-break với phần thắng 7-4 cho Murray. Murray sẽ đối đầu hạt giống số tám David Ferrer ở tứ kết.

Nishikori tự tin quật ngã Djokovic. Kei Nishikori đang tràn đầy quyết tâm hướng đến cuộc đối đầu đáng chờ đợi với Novak Djokovic ở tứ kết Australian Open. "Tôi đã sẵn sàng để một lần nữa hạ anh ấy," Nishikori khẳng định sau trận thắng giòn giã trước Jo-Wilfried Tsonga tại vòng bốn với tỷ số ấn tượng 3-0. "Ở Luân Đôn năm ngoái anh ấy đã "đè bẹp" tôi nhưng lần này tôi sẽ có những sự thay đổi. Tôi đang rất tự tin vào lần gặp này. Điều khó khăn nhất là Novak rất ít khi mắc sai lầm để bạn có thể thắng những điểm số dễ dàng. Tôi buộc phải chơi tấn công và làm chủ thế trận," tay vợt 26 tuổi bật mí thêm. Cuộc đối đầu đầy thú vị giữa Nishikori và Djokovic sẽ diễn ra vào chiều nay (26/01).

Adidas ngừng tài trợ Liên đoàn Điền kinh quốc tế do bê bối doping. Theo BBC, Adidas - nhà tài trợ lớn nhất của IAAF - đã cân nhắc kế hoạch rút lại thỏa thuận tài trợ sau khi nhận được báo cáo đầu tiên hồi tháng 11 năm ngoái của Ủy ban Độc lập thuộc Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA), trong đó đưa ra cáo buộc về tình trạng "sử dụng doping có hệ thống" tại Nga. Đầu năm nay, Chủ tịch WADA, ông Dick Pound cũng đã công bố báo cáo thứ hai đề cập tới “tình trạng tham nhũng đã ăn sâu” ở IAAF từ thời cựu Chủ tịch Liên đoàn Lamine Diack. Adidas cho rằng những tình tiết liên quan bê bối doping bị phát giác trong báo cáo thứ hai đã cấu thành sai phạm của IAAF đối với thỏa thuận đã ký trước đó với hãng. Vì vậy, Adidas đi đến quyết định hủy bỏ thỏa thuận tài trợ và sẽ chính thức thông báo cho IAAF trong tuần này.

Lý Hoàng Nam được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh. Vừa qua, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách top "30 gương mặt dưới 30 tuổi" nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam. Riêng ở mảng thể thao, Lý Hoàng Nam là VĐV duy nhất hiện diện trong danh sách này. Hoàng Nam là cái tên nổi bật của thể thao Việt Nam trong năm 2015. Tay vợt 18 tuổi cùng với Sumit Nagal (Ấn Độ) gây sốc khi đăng quang giải trẻ Wimbledon, rồi lọt bán kết hai giải nhà nghề Men's Futures ở Ai Cập và Campuchia. Hoàng Nam đồng thời trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt top 1.000 ATP, phá kỷ lục tồn tại suốt gần một thập kỷ của Đỗ Minh Quân (hạng 1002 năm 2006).

Hoàng Nam là VĐV thể thao duy nhất lọt top 30 Forbes Việt Nam. Ảnh: Nam Anh.

VĐV Việt Nam đoạt Huy chương Đồng Cup Judo Hungary. Tại giải đấu Cup Judo Hungary tổ chức ngày 24/1 ở Budapest, Hungary, hai vận động viên Việt Nam (đang trong thời gian tập huấn tại nước này) đã đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Thủy, đương kim vô địch Sea Games hạng dưới 52kg, với 3 trận thắng, 1 trận thua, giành Huy chương Đồng và vận động viên Nguyễn Thị Quỳnh, cùng hạng dưới 52kg, với 2 trận thắng, 2 trận thua, xếp thứ 5.  Nguyễn Thị Thanh Thủy và Nguyễn Thị Quỳnh là hai võ sỹ Judo thuộc Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đang tham dự chuyến tập huấn kéo dài hai tháng tại Hungary với mục tiêu tranh suất dự Olympic 2016 tại Rio De Janeiro (Brazil) vào cuối hè năm nay.

Bảo Bảo | 08:30 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục