Điểm tin thể thao 24/01: Lý Hoàng Nam gặp khó tại Australian Open

10:14 Thứ bảy 24/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyên nhân khiến Federer thua sốc Seppi, Giải trẻ Australian Open: Khó cho Lý Hoàng Nam, Cậu bé nhặt bóng chấn thương vì cú giao bóng 200km/h,...là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 24/01.

Nguyên nhân khiến Federer thua sốc Seppi. Trong vòng 14 năm qua thì đây là lần đầu tiên mà Federer dừng bước tại vòng 3 Australian Open. "Tôi đánh mất nhịp độ và cảm giác thi đấu. Tôi tự nhủ với mình rằng đây sẽ là một trận đấu không dễ và thực tế đúng như vậy. Tôi có cảm giác là mọi thứ đang tuột khỏi tầm tay khi không thể kiểm soát thế trận. Hẳn nhiều người sẽ hỏi là đâu là nguyên nhân của trận thua này. Tại cú trái tay, thuận tay hay do giao bóng? Tôi nghĩ là tại tất cả, mỗi thứ một chút", FedEx giải thích về nguyên nhân thất bại.

Cậu bé nhặt bóng chấn thương vì cú giao bóng 200km/h. Trong trận đấu giữa Feliciano Lopez và Mannarino thuộc khuôn khổ vòng 2 Australian Open 2015. Cú giao bóng với vận tốc gần 200km/h của Lopez đã đi lạc hướng và vô tính trúng vào háng một cậu bé nhặt bóng. Trận đấu bị tạm dừng để các bác sĩ vào chăm sóc cho cậu bé. Rất may chấn thương của cậu bé không quá nặng. Sau ít phút được đưa ra khỏi sân để chăm sóc, cậu bé đã tiếp tục trở lại để hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân Lopez cũng hết sức lo lắng và đã hỏi thăm rất ân cần cậu bé kém may mắn sau khi sự vụ diễn ra. Trận đấu kết thúc với phần thắng cho Lopez sau khi đối thủ Mannarino bỏ cuộc.

Seppi muốn "đôi chân ở lại mặt đất" sau chiến thắng bất ngờ trước Federer. Tay vợt Italia cho biết: "Tôi chưa thể ăn mừng ngay bây giờ. Dĩ nhiên đây là chiến thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Nhưng điều đó không đồng nghĩa tôi đã vô địch giải đấu. Mọi chuyện còn đang ở phía trước. Điều tôi cần làm là phải bình tĩnh, giữ sự tập trung và tiếp tục duy trì phong độ này ở những trận đấu phía trước."

Giải trẻ Australian Open: Khó cho Lý Hoàng Nam. Theo kết quả bốc thăm, Hoàng Nam sẽ chạm trán Corentin Moutet tại vòng 1. Corentin Moutet là một trong những tay vợt trẻ rất tiềm năng hiện nay của Pháp hiện đang đứng số 54 trên BXH trẻ, từng vô địch giải U16 toàn Pháp hồi năm ngoái và hiện đang được đầu tư rất mạnh mẽ. Nếu hạ Corentin Moutet, Hoàng Nam sẽ tiếp tục gặp bất lợi bởi đối thủ của anh tại vòng 2 có thể là hạt giống số 16 Akira Santillan (Australia). Được biết các trận đấu của giải trẻ Úc mở rộng năm nay sẽ được khởi tranh từ 24 đến 31/1 tại Melbourne Park, Australia.

Hoàng Nam lần đầu tham dự giải trẻ Úc mở rộng. Ảnh: Internet

Nguyễn Thị Ánh Viên: Đặt mục tiêu vào tốp 8 Olympic 2016. Với hai chiếc HCĐ Asiad 17 cự ly 400 m hỗn hợp và 200 m ngửa, kình ngư Ánh Viên đã chính thức đoạt hai chuẩn A để có mặt tại Olympic Brazil 2016. Dưới sự hướng dẫn của HLV Mỹ, mục tiêu trước mắt mà BHL đặt ra cho Ánh Viên sẽ đoạt thêm 3-5 chuẩn A Olympic nữa. Kế tiếp, cô từng bước nâng cao thành tích phấn đấu đạt 1-2 cự ly nằm trong tám hạng đầu Thế vận hội. Nếu mọi chuyện diễn tiến suôn sẻ, mục tiêu tốp 5 Olympic (có khả năng tranh chấp huy chương) cũng là đích ngắm cao nhất trong chiến lược phát triển tài năng bơi lội số một Việt Nam.

Thêm một nhà vô địch giải nghệ trước thềm SEA Games 2015. Nhà vô địch taekwondo Lê Huỳnh Châu quyết định giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện. "Tôi đã nhiều tuổi, sức khỏe không đảm bảo để thi đấu đỉnh cao. Bởi vậy sau ASIAD 17, tôi quyết định xin nghỉ", Lê Huỳnh Châu chia sẻ. "Hiện tại, tôi chuyển sang công tác huấn luyện cho đội trẻ karatedo TP HCM. Còn năm tháng nữa SEA Games 28 sẽ diễn ra, tôi cũng muốn có thêm một tấm HC vàng trước khi kết thúc sự nghiệp nhưng có quá nhiều chuyện rối rắm, khó nói ở hậu trường lúc này nên tôi muốn nghỉ ngơi và chuyên tâm trong công tác HLV". Trước khi Lê Huỳnh Châu đưa ra quyết định, anh là niềm hy vọng vàng của môn taekwondo tại SEA Games sắp diễn ra ở Singapore.

Võ sĩ Lê Huỳnh Châu (xanh) giã từ sàn đấu taekwondo ở tuổi 28. Ảnh: Mai Hương.

Tẩn nhau đã đời, hai tay vợt quay lại 'song kiếm hợp bích". Cách đây gần hai năm tại trận chung kết Canada Open năm 2013 giữa hai cặp đôi Thái Lan Issara Bodin - Vilailak Pakkawat và Maneepong Jongjit - Nipitphon Puangpuapech đã xảy ra một cuộc ẩu đả cực kỳ nghiêm trọng và đó gần như là scandal lớn nhất của làng cầu lông lúc ấy. Chuyện tưởng như sẽ chìm vào quên lãng nếu không có thông tin "sốt dẻo" mà báo chí Thái Lan đưa mới đây. Theo đó Issara Bodin sau khi nhận được sự "khoan hồng" đã quyết định trở lại và người đánh cặp với anh không ai khác ngoài... Maneepong Jongjit. HLV tuyển cầu lông Thái Lan cho hay mâu thuẫn giữa Bodin và Jongjit hiện đã là chuyện quá khứ và họ muốn bắt tay cùng nhau để chinh chiến tại Olympic Rio 2016.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục