Điểm tin thể thao 23/09: Federer "đánh thức" fan sau 11 năm hôn mê, Tiến Minh thắng nhàn ở Sydney

09:08 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhờ Federer, fan hồi tỉnh sau hôn mê 11 năm, Hoàng Nam tranh tài cùng tay vợt vào chung kết Grand Slam, Tiến Minh nhẹ nhàng vào vòng 2 Sydney International,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 23/09.

Nhờ Federer, fan hồi tỉnh sau hôn mê 11 năm. Năm 2004, Federer bắt đầu đánh dấu sự thống trị làng banh nỉ với 3/4 Grand Slam. Đúng ngày 12/12 cùng năm, Jesus Aparicio - một fan cuồng nhiệt của Federer ra ngoài mở tiệc mừng sinh nhật thứ 18. Anh không may gặp tai nạn xe hơi, sau đó phải sống cuộc đời thực vật trong suốt 11 năm qua. Cũng từ đây phép màu đã xảy ra. Ngày 27/8 năm nay, mẹ của Jesus Aparicio trong lúc đang lúi húi trong nhà tắm bỗng nghe thấy tiếng kêu quen thuộc từ trong phòng ngủ của con trai. Những ngày sau đó Jesus Aparicio dần hồi phục có ý thức, anh không quên hỏi han những người thân của mình, trong đó có thần tượng Federer.

Federer hồi vô địch Wimbledon 2004. Ảnh: Internet.

"Ý nghĩ rằng mình cần phải hỏi về Federer lóe lên trong đầu tôi. Tôi nghĩ anh ấy đã giải nghệ, nhưng mọi người nói anh ấy vẫn thi đấu và đứng số 2 thế giới ở tuổi 34. Tôi tưởng mọi người đùa, thật không thể tin được," Jesus Aparicio nói.

Murray có thể bị phạt nặng. Dự kiến giải đấu cuối năm ATP Finals sẽ khởi tranh từ 16 đến 22/11 trên mặt sân cứng, trong khi trận chung kết Davis Cup giữa Anh và Bỉ diễn ra sau đó 5 ngày trên mặt sân đất nện. Điều đó đồng nghĩa với việc Murray sẽ phải đưa ra cân nhắc kỹ lưỡng và không ngoại trừ việc ngôi sao 28 tuổi phải "hy sinh" một trong hai sân chơi vì sợ thể lực bị ảnh hưởng. Nếu bỏ ATP Finals, Murray sẽ mất luôn cơ hội giành một số tiền thưởng khổng lồ (lên tới hơn 1 triệu bảng), 1.500 điểm thưởng. Quan trọng hơn nhà cựu vô địch Wimbledon sẽ phải đối diện án phạt nặng nếu bỏ giải khi không dính phải bất kỳ chấn thương hay vấn đề gì về sức khỏe.

Hoàng Nam tranh tài cùng tay vợt vào chung kết Grand Slam. Lý Hoàng Nam sẽ tham dự Giải quần vợt Vietnam Open, diễn ra tại TP HCM từ ngày 10 đến 18/10. Đối thủ của anh là những tay vợt nằm trong top 300 thế giới. Tay vợt người Tây Ninh sẽ có cơ hội chạm trán với Marcel Granoller. Đây là tay vợt từng cùng 2 lần vô địch Davis Cup cùng Tây Ban Nha, vô địch đôi nam giải ATP World Tour Finals, vào chung kết đôi giải Grand Slam Roland Garros và US Open. Vietnam Open có 2 nội dung đơn nam và đôi nam. Lý Hoàng Nam (hạng 1.035 của ATP, cập nhật ngày 21/9) sẽ nhận suất đặc cách tham dự từ vòng đấu chính cả hai nội dung. Đặc biệt ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam sẽ tái hợp với Sumit Nagal – tay vợt cùng với anh đăng quang ở Wimbledon trẻ 2015 vừa qua.

 Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải Challenger Tour ở Ấn Độ sau khi kết thúc giải Vietnam Open. Ảnh: Internet.

Lee Chong Wei chưa thôi mơ vàng Olympic. Dù đã từng hai lần lọt vào chung kết Olympic nhưng ở cả hai lần Lee Chong Wei đều phải nếm mùi thất bại trước Lin Dan. "Quá tam ba bận", ngôi sao đến từ Malaysia khẳng định anh sẽ phá dớp ở Olympic Rio 2016 nhằm có một cuộc chia tay đẹp với làng cầu lông. "Olympic là đấu trường mà tôi luôn ao ước được chiến thắng kể từ khi chơi chuyên nghiệp. Tôi đã hai lần thất bại nhưng khao khát ấy vẫn còn nguyên vẹn cho đến hôm nay. Tôi biết độ tuổi của mình thể lực lẫn lối chơi không còn lý tưởng như cách đây vài ba năm nữa, nhưng tôi vẫn sẽ tập luyện và chiến đấu vì mục tiêu đó," Lee Chong Wei nói trên tờ The Star.

Tiến Minh nhẹ nhàng vào vòng 2 Sydney International. Nguyễn Tiến Minh đã có khởi đầu rất tốt ở giải cầu lông Sydney International. Gặp tay vợt của nước chủ nhà Justin Lee, tay vợt số 1 của Việt Nam chỉ cần hơn 20 phút để vượt qua đối thủ với tỷ số 21-8 và 21-1 sau 2 set. Với kết quả này, Tiến Minh đã giành quyền vào vòng 2 để chạm trán với 1 tay vợt khác của Australia là Abhinav Manota.

Đối thủ ở vòng 2 của Tiến Minh (hạt giống số 2 của giải) là một tay vợt khác của nước chủ nhà, Abhinav Manota. Ảnh: Internet.

Phụ công Ngọc Hoa sẽ chơi ở giải thế giới 2016. Theo tiết lộ mới nhất của HLV Aphisak (HLV Bangkok Glass và từng là thầy cũ của Ngọc Hoa trong màu áo VTV Bình Điền Long An) thì Ngọc Hoa chắc chắn sẽ được góp mặt trong đội hình Bangkok, đại diện cho châu Á tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch thế giới vào tháng 10/2016. Ông Aphisak còn cho biết thêm CLB Bangkok Glass và đơn vị chủ quản của Ngọc Hoa đã đi đến thống nhất cho phụ công quê Long An tiếp tục khoác áo CLB Bangkok vào mùa tới, song song với việc chơi cho CLB VTV Bình Điền Long An.

Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục