Điểm tin thể thao 23/06: Federer sẵn sàng cho Wimbledon 2016; Real hạ gục Barca ở chung kết bóng rổ TBN

09:56 Thứ năm 23/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer lạc quan trước giờ khai màn Wimbledon; Real vô địch bóng rổ TBN lần thứ 33 trong lịch sử; Thương vụ thâu tóm UFC bị đổ vỡ;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 23/06.

Federer lạc quan trước giờ khai màn Wimbledon. Không có được màn khởi động hoàn hảo nhất cho Wimbledon, song theo Federer vẫn cho rằng mọi thứ đang tiến triển theo chiều hướng thuận lợi. Anh nói: "Tôi cảm giác rằng, cú giao bóng của tôi đã quay trở lại, đâu đó quanh đây, và những cú trả giao bóng cũng đã trở nên tốt hơn trong trận đấu này. Và tôi nghĩ là, nếu tôi có thể di chuyển tốt hơn, thì lối chơi cuối sân của tôi cũng sẽ được cải thiện, khi đó, ở những điểm số quan trọng, tôi cũng sẽ thi đấu tốt hơn. Hy vọng, tôi sẽ gặp ít rắc rối hơn với những cú giao bóng của mình. Nhưng nói chung thì, tôi vẫn ổn, và tôi cảm thấy hài lòng với cái cách mà tôi thi đấu, cái cách mà tôi cảm nhận và giờ đây, tôi cho rằng chúng tôi hoàn toàn có đầy đủ thời gian để chuẩn bị cho Wimbledon, để sẵn sàng cho giải đấu này." Tại Wimbledon Federer sẽ là hạt giống số ba sau Novak Djokovic và Andy Murray. Lần gần nhất mà Federer vô địch Wimbledon là cách đây bốn năm. Mùa giải 2015 anh vào đến chung kết nhưng thất thủ trước Novak Djokovic.

Murray thay đổi nhiều kể từ sau khi "lên chức". Trả lời phỏng vấn trên BBC sau khi vô địch Queen's Club trên sân nhà, Murray cho biết anh đang tràn đầy khí thế trước Wimbledon. Tay vợt 29 tuổi còn bật mí nhiều sự thay đổi sau khi trở thành cha của cô con gái nhỏ Sophie. "Tôi thường lên giường ngủ vào lúc nửa đêm và thức dậy vào lúc 9 giờ sáng hôm sau. Nhưng giờ đây, giống như là tôi phải ngủ vào lúc 10 giờ 30 hay 11 giờ tối và thức giấc vào 7 giờ 30 sáng ngày mai, chỉ để trải qua thêm chút thời gian với cô con gái nhỏ trước khi rời khỏi nhà," Murray hài hước nói.

Wimbledon 2016 nói không với gậy tự sướng. Dù phải tới đầu tuần tới Wimbledon mới khởi tranh nhưng cho đến lúc này công tác an ninh đang được siết chặt để tránh nguy cơ khủng bố và đảm bảo an toàn cho các tay vợt dự giải. Những ngày diễn ra Wimbledon, các đồ vật đưa vào khu vực thi đấu sẽ được rà soát chặt chẽ. Cũng như năm ngoái, Ban tổ chức sẽ cấm khán giả mang gậy "tự sướng" vào khán đài.

Djokovic sẽ dự Davis Cup. Qua trang web chính thức của mình, Novak Djokovic đã công bố lịch thi đấu trong năm của anh. Djokovic sẽ tham dự Davis Cup cùng ĐT Serbia từ ngày 15 đến 17/7, tức ngay sau khi Wimbledon kết thúc. Các giải khác vẫn như theo kế hoạch: Wimbledon, Toronto, Olympic 2016, Cincinnati và US Open, trước khi dự Beijing Open, Shanghai Open và ATP World Tour Finals.

UFC không hề bị bán. Trước tin đồn rằng một nhà đầu tư Trung Quốc nào đó sẽ mua UFC, trang web TMZ mới đây đã có bài báo tiết lộ rằng quả thực đã có một cuộc đàm phán diễn ra, nhưng các bên hoàn toàn không đạt được một sự thống nhất nào về giá cả và do đó cuộc đàm phán đang tạm bị đình lại.

Real Madrid vô địch Liga Endesa. Sau khi đánh bại Barcelona 2 trận liên tiếp để tạm dẫn 2-1 trong loạt trận chung kết bóng rổ Tây Ban Nha, Real Madrid kết thúc loạt trận với chiến thắng 91-84 để trở thành nhà vô địch lần thứ 33 trong lịch sử. Hậu vệ Sergio Llull là điểm khác biệt của trận đấu khi anh có 19 điểm và đưa Real dẫn điểm trong phần lớn trận đấu. Ở hiệp 4, Barca ra sức bám đuổi nhờ trung phong Ante Tomic và tiền đạo Tomas Satoransky ghi điểm ở phía trong, nhưng Llull chặn đứng màn ngược dòng này và Real đã dẫn an toàn 87-80 khi trận đấu còn chưa đầy 1 phút.

Bảo Bảo | 09:30 23/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục