Điểm tin thể thao 22/08: Federer đại chiến Murray, Lý Hoàng Nam gây địa chấn ở giải Ai Cập

10:59 Thứ bảy 22/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Nam xuất sắc hạ tay vợt hơn 667 bậc để vào bán kết, Federer chiến Murray ở bán kết Cincinnati Masters, Tiến sĩ Võ Danh Hải tái đắc cử Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 22/08.

Hoàng Nam xuất sắc hạ tay vợt hơn 667 bậc để vào bán kết. Trong trận tứ kết giải F27 Futures diễn ra tại Ai Cập, tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 1.317 ATP) đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Baris Erguden với các tỷ số 3-6, 6-2 và 6-4 để lần đầu tiên trong sự nghiệp vào bán kết một giải đơn nam chuyên nghiệp. Đối thủ tiếp theo của Nam là hạt giống số hai Daniel Cox, hiện xếp hạng 355 ATP.

  Hoàng Nam mở ra trang mới trong sự nghiệp cá nhân. Ảnh: Internet.

Federer chiến Murray ở bán kết Cincinnati Masters. Vượt qua Feliciano Lopez sau hai ván với các tỷ số 6-3 và 6-4, Roger Federer giành quyền vào chơi bán kết Cincinnati Masters. Đây là trận đấu mà Federer giành 8 điểm ace, giao bóng một ăn điểm 84% và giành tổng cộng 62 trên tổng số 108 điểm. Chiến thắng đưa anh vào bán kết gặp Murray, tay vợt trước đó nhọc nhằn đánh bại Richard Gasquet sau ba ván 4-6, 6-1, 6-4.

Djokovic trả nợ sòng phẳng trước Wawrinka. Đêm 21/8, Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Stan Wawrinka với tỉ số 2-0 (6-4, 6-1) tại tứ kết giải quần vợt Cincinnati Masters. Thắng đối thủ khó chịu đầy chóng vánh Djokovic sẽ chờ đợi đối thủ là người thắng trong cặp Tomas Berdych và Alexandr Dolgopolov.

Justin Gatlin thách thức “tia chớp” Usain Bolt. Tại Giải Điền kinh Vô địch thế giới khởi tranh rạng sáng 22-8 ở Bắc Kinh (Trung Quốc), mong muốn duy trì vị thế “người chạy nhanh nhất hành tinh” của Bolt sẽ phải đối diện với thách thức từ rất nhiều đối thủ. Tuy vậy, giới chuyên môn dự báo Gatlin vẫn là đối thủ lớn nhất của Bolt cho ngôi vị số 1. Gatlin sẽ là tâm điểm ở đường chạy 100 m được xem là hay nhất trong lịch sử, bất chấp khả năng 5 nhân vật liên quan đến các chất cấm sẽ có mặt ở đợt chạy chung kết tối 23-8. Cựu ngôi sao chạy tốc độ Ato Boldon khẳng định hầu hết các nhân vật tên tuổi của đường chạy 100 m trên thế giới đều cho rằng Gatlin sẽ đánh bại Bolt và tình hình tương tự cũng diễn ra ở cự ly 200 m.

Nguyễn Thị Oanh phá 4 kỷ lục quốc gia. Ngày 21/8, tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội), Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2014 đã khép lại. Đoàn Hà Nội đã dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 9 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Đứng thứ hai là Thành phố Hồ Chí Minh với 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Vị trí thứ 3 là đoàn Thanh Hóa với 6 huy chương vàng, 2 huy chương đồng. Cũng tại giải đấu này VĐV Nguyễn Thị Oanh của đoàn Hà Nội đã phá 4 kỷ lục, trong đó có 2 kỷ lục cá nhân (100m và 200m nữ) và 2 kỷ lục đồng đội ở nội dung tiếp sức (4x200m và 4x800m nữ).

Tiến sĩ Võ Danh Hải tái đắc cử Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới. Ngày 20/8/2015, tại Hội nghị Đại hội đồng Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) lần thứ 14 diễn ra tại TP. Chungju, Hàn Quốc, TS Võ Danh Hải – Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới đã được 40 quốc gia thành viên tín nhiệm bầu tiếp tục nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới nhiệm kỳ 2015-2018. WoMAU là tổ chức võ thuật quốc tế lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay, với 64 môn phái, tổ chức võ thuật thành viên của hơn 40 quốc gia trên khắp thế giới.

 TS Võ Danh Hải và tân Chủ tịch WoMAU George J. Lepine. Ảnh: Trần Quân.

Ronda Rousey không phải là phụ nữ. Cựu vương UFC Brock Lesnar thừa nhận anh rất ấn tượng với những gì mà Ronda Rousey đã làm được trong các trận đấu của mình. "Tôi nghĩ cô ấy là một siêu vận động viên đang thi đấu ở một phân hạng khá yếu. Tôi thật sự nghĩ vậy. Cô ấy cứ như một người đàn ông đang thi đấu ở nội dung nữ. Tôi xin ngã mũ kính phục trước cô ấy," Brock Lesnar cho biết.

VTV Bình Điền Long An tung quân đi “thử lửa”. Trước khi vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 khởi tranh. HLV Nguyễn Văn Hải của VTV Bình Điền Long An đã quyết định để một loạt gương mặt của đội đến thi đấu ở các CLB hạng A để tích lũy kinh nghiệm. Hiện tại VTV Bình Điền Long An đang sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao lớn như Thanh Thúy, Ngọc Hoa, Ngọc Diễm, Tuyết Hoa, Hồng Đào, Kim Đính... cơ hội ra sân của các VĐV khác là rất ít. Do vậy, HLV Nguyễn Văn Hải đã quyết định cho các CLB hạng A mượn những gương mặt trẻ của CLB. Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 sẽ được tổ chức tại Thái Nguyên từ ngày 1 đến 9/9 tới với sự tham gia của 9 đội bóng

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục