Điểm tin thể thao 21/09: Federer thua sốc ở Davis Cup, Lê Quang Liêm trở lại nhóm siêu đại kiện tướng

08:54 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer và đồng đội gục ngã ở Davis Cup, Bouchard chia tay Toray Pan Pacific Open, Quang Liêm nhận 16.000 USD tiền thưởng từ World Cup cờ vua 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 21/09.

Federer thất bại ở Davis Cup. Thuỵ Sĩ sau hai lượt trận thắng trước Hà Lan có cơ hội giành phần thắng chung cuộc khi Federer/ Chiudinelli bước vào trận đánh đôi thứ ba. Đối đầu với cặp Thiemo De Bakker/ Matwe Middelkoop, bộ đôi Thuỵ Sĩ khởi đầu ấn tượng khi dẫn trước 2-1. Tuy nhiên sau năm ván Federer/ Chiudinelli gục ngã 7-6 (7), 4-6, 4-6, 6-4, 6-1. Được biết trước đó Wawrinka xuất hiện trong trận đôi với Federer nhưng do tay vợt này kiệt sức nên Chiudinelli được chỉ định thay thế. Thất bại của Roger Federer và Marco Chiudinelli khiến Thuỵ Sĩ bị Hà Lan rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau ba lượt trận tại Davis Cup.

Federer và đồng đội gục ngã ở trận đôi. Ảnh: Internet.

Bouchard chia tay Toray Pan Pacific Open. Tai nạn ngã đập đầu dù đã qua đi hơn hai tuần với Bouchard nhưng cho đến nay cô gái 21 tuổi người Canada khẳng định mình vẫn bị ảnh hưởng đáng kể. "Tôi thật sự thất vọng khi buộc phải rút lui khỏi Toray Pan Pacific Open, nhưng tôi vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau ca chấn động dính phải ở US Open. Các CĐV ở Nhật Bản là rất đặc biệt đối với tôi. Tôi rất thích thi đấu ở đây và không thể chờ đợi đến dịp được quay trở lại đây vào năm sau," Bouchard nói.

Nguyễn Hoàng Phương đánh bại Hoàng Xuân Vinh để giành HCV. Ngày 20/9, các xạ thủ tham dự giải tay súng xuất sắc quốc gia tham dự nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ở nội dung này có 21 xạ thủ của các đoàn đăng ký thi đấu. Sau vòng loại, 8 xạ thủ có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng chung kết. Trong đó, Hoàng Xuân Vinh là người đạt thành tích tốt nhất ở vòng loại với 587 điểm, đúng bằng với thành tích anh đã lập được ở giải đấu này năm 2012. Dù chỉ đứng vị trí thứ tư tại vòng loại, nhưng Nguyễn Hoàng Phương đã gây ấn tượng lớn ở vòng đấu chung kết. Hoàng Phương đã xuất sắc vượt qua người đồng đội Hoàng Xuân Vinh để giành tấm HCV nội dung này khi giành được 199,4 điểm. Với 0,1 điểm ít hơn, Hoàng Xuân Vinh giành HCB. Tấm HCĐ nội dung này thuộc về Trần Quốc Cường của Hải Dương với 176,7 điểm.

Thua vòng ba, Lê Quang Liêm vẫn đút túi 16.000 USD. Hành trình của kỳ thủ người Việt Nam Lê Quang Liêm tại World Cup cờ vua 2015 chính thức dừng lại sau thất bại trước đối thủ người Mỹ So Wesley, với tỷ số 0,5 - 1,5 ở loạt tie-break vòng ba.  Với thất bại trước Wesley So, Lê Quang Liêm không thể tái lập thành tích vào vòng 4 như World Cup 2013. Dù vậy, sau giải này, Quang Liêm đã có thêm nhiều điểm số cũng như tiền thưởng. Cụ thể, kỳ thủ người Việt Nam nhận phần thưởng 16.000 USD khi vào vòng 3. Ngoài ra, Quang Liêm được cộng thêm 5,6 elo (lên thành 2.702), qua đó chính thức trở lại nhóm siêu đại kiện tướng quốc tế.

 Quang Liêm (áo trắng) thua đáng tiếc ở vòng 3 World Cup cờ vua. Ảnh: Internet.

Thông Tin Liên Việt Postbank thắng kịch tính Philippines. Chiều ngày 20/9, CLB Thông Tin Liên Việt Postbank đánh bại Petron Blaze (Philippines) với tỉ số 3-1 để giành vị trí thứ bảy chung cuộc tại giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á 2015. Trận thắng này cũng đồng thời khép lại hành trình của Thông Tin Liên Việt Postbank bằng vị trí thứ bảy chung cuộc. Đây không phải là kết quá quá tồi tệ với đội bóng áo lính bởi họ bước vào giải đấu bằng những sự tổn thất không nhỏ về nhân sự.

Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục