Điểm tin thể thao 19/01: Federer khởi đầu ấn tượng tại Australian Open; Kobe Bryant bất ngờ rút lui khỏi Olympic 2016

09:27 Thứ ba 19/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer "hủy diệt" đối thủ ở trận ra quân Australian Open; Djokovic từng bị gạ bán độ giá 5 tỷ; Đội tuyển bóng rổ Mỹ công bố danh sách sơ bộ dự Olympic 2016;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/01.

Federer "hủy diệt" đối thủ ở trận ra quân Australian Open. Với bốn lần vô địch trong quá khứ lại nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả tại Melbourne, Federer bước ra sân so tài với Nikoloz Basilashvili trong không khí chẳng khác nào sân nhà. Sau 75 phút Federer dễ dàng đoạt chiến thắng 6-2, 6-1, 6-2. Tỷ lệ giao bóng một của Federer trong trận này lên đến 91%. Anh cũng là người giành trận thắng đậm đà nhất trong ngày thi đấu đầu tiên. Federer sẽ gặp Alexander Dolgopolov ở vòng hai. Đây dự báo sẽ tiếp tục là "mồi ngon" cho huyền thoại quần vợt Thụy Sĩ bởi anh từng thắng Dolgopolov ở cả hai lần gặp trước đây.

 Federer mất 75 phút để đoạt vé vòng hai. Ảnh: Internet.

Masha đánh bay mọi nghi ngờ chấn thương. Masha dính chấn thương tay ở Brisbane và với khoảng thời gian quá gấp gáp, nhiều người thậm chí cho rằng cô sẽ không kịp hồi phục chấn thương. Dù vậy Sharapova đã đánh bay mọi nghi ngờ khi có màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu chiều nay với Nao Hibino. Trước đối thủ mới 21 tuổi và lần đầu dự một giải Grand Slam, Masha không quá khó khăn để đoạt vé đi tiếp. Với hai break trong ván một, Sharapova dễ dàng thắng đậm 6-1. Ván đấu thứ hai tiếp tục diễn ra với thế trận nghiêng về một chiều khi Sharapova thắng 6-3. Sharapova sẽ gặp Aliaksandra Sasnovich (Belarus) ở vòng hai.

Nole từng bị gạ bán độ giá 5 tỷ. Mới đây hai tờ BuzzFeed News và BBC khiến giới mộ điệu banh nỉ xôn xao khi tiết lộ trong 10 năm qua, đã có tới 16 tay vợt đứng trong top 50 thế giới tham gia bán độ. Là tay vợt số một thế giới, Djokovic dĩ nhiên luôn nằm trong tầm ngắm của những phi vụ liên quan đến bán độ ở các Grand Slam. Tuy nhiên từ lúc chưa nổi tiếng ngôi sao người Serbia đã bị... gạ gẫm và chính anh vừa mới tiết lộ thông tin thú vị trên trên tờ Telegraph. "Người đó cố gắng thuyết phục tôi là nếu thua tôi sẽ có 200 ngàn USD. Đó là điều khiến tôi cảm thấy kinh khủng bởi chưa bao giờ tôi muốn mình dính líu đến nhưng phi vụ như vậy. Tôi từ chối thẳng thừng," Djokovic nói.

Novak Djokovic đã kiếm được hơn 94 triệu USD tiền thưởng. Ảnh: Internet.

3 triệu người theo dõi ngày David Haye trở lại. David Haye chỉ mất có 131 giây để hạ knock-out Mark de Mori trong ngày trở lại boxing sau 3 năm rưỡi vắng bóng. Và chiến thắng của Haye đã được chiếu trên kênh truyền hình Dave tại Anh, thu hút tới 3 triệu người xem trận đấu này.

Công bố danh sách sơ bộ đội tuyển bóng rổ Mỹ dự Olympic 2016. Hiệp hội bóng rổ quốc gia Hoa Kỳ vừa công bố danh sách rút gọn 30 thành viên của đội tuyển bóng rổ Mỹ tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro. Danh sách chính thức sẽ được rút xuống còn 12 người trước khi Olympic diễn ra. Sự vắng mặt đáng kể nhất trong danh sách này là hậu vệ siêu sao Kobe Bryant. Bryant đã bước vào mùa giải thứ 20 ở NBA với Los Angeles Lakers và anh sẽ giải nghệ sau khi chấm dứt mùa bóng. Mặc dù được kỳ vọng sẽ dự Olympic để khán giả được chiêm ngưỡng anh lần cuối, nhưng Kobe cho biết anh sẽ nhường cho lớp trẻ.

Danh sách sơ bộ đội tuyển bóng rổ Mỹ dự Olympic 2016. Ảnh: Internet.

Các “sao” môn Thể dục quy tụ tại Hà Nội. Liên hoan các Ngôi sao Thể dục và Khiêu vũ Thể thao Việt Nam lần thứ II sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 23/01/2016 tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội) quy tụ của các VĐV Thể dục và Khiêu vũ Thể thao hàng đầu Việt Nam. Có thể kể ra những tên tuổi nổi tiếng, như: Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (TDDC); các đôi nhảy dance sport nổi tiếng như Chí Anh/Nhã Khanh, Phan Hiển/Khánh Thy… Sự kiện này sẽ được mở cửa tự do để người hâm mộ có thể vào theo dõi.

Bảo Bảo | 08:50 19/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục