Điểm tin thể thao 18/09: Lê Quang Liêm xuất sắc cầm hòa kỳ thủ hạng 10 thế giới

09:17 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lê Quang Liêm xuất sắc cầm hòa kỳ thủ hạng 10 thế giới, Nadal tiết lộ gây sốc về trận chung kết US Open, Tiến Minh lên hạng 37 thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 18/09.

Nadal tiết lộ gây sốc về trận chung kết US Open. Mới đây Nadal khiến nhiều người bất ngờ khi cho hay anh không theo dõi trận chung kết giữa Djokovic và Federer. Trận đấu diễn ra lúc 1 giờ 20 phút sáng ngày 12/9 theo giờ Tây Ban Nha.

“Tôi đã không xem trận chung kết, vì thế không thể đưa ra nhiều ý kiến. Đây là trận chung kết giữa 2 nhà vô địch vĩ đại. Novak đã kết thúc Grand Slam cuối cùng trong năm một cách tuyệt vời và anh ấy cũng đã có một năm thi đấu rất thành công.” Nadal nói.

Á quân Roland Garros nhập viện khẩn cấp. Nhà đương kim á quân Roland Garros Safarova mới đây đã phải nhập viện khẩn cấp do mắc bệnh truyền nhiễm. Thông tin trên vừa được chính ngôi sao CH Séc thông báo trên trang cá nhân hôm thứ Tư vừa qua.

"Đây là tháng thật sự khó khăn với cá nhân tôi với chấn thương, và bây giờ là dính sốt nhiễm trùng." Safarova nói.

Davis Cup 2015: Cơ hội cho Murray, cơ hội cho tuyển Anh. Đội tuyển quần vợt Vương quốc Anh đang có cơ hội lớn để lần đầu tiên lọt vào chung kết Davis Cup sau 37 năm ròng rã chờ đợi.

Nếu chơi tốt ở sân Emirates Arena tại Glasgow trong ba ngày từ 18 đến 20/9, tuyển Anh sẽ có cơ hội làm nên lịch sử trong cuộc đối đầu với Úc. Niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt xứ sương mù được đặt lên vai anh em nhà Murray: Andy và Jamie.

Lê Quang Liêm xuất sắc cầm hòa kỳ thủ hạng 10 thế giới. Ở ván lượt đi của vòng 3, Wesley So lợi thế cầm quân trắng (đi trước) nhưng không thể chiếm ưu thế rõ rệt trước Lê Quang Liêm (elo 2.699). Kỳ thủ Việt Nam triển khai thế trận chặt chẽ, khiến đối thủ không thể tạo ra khác biệt. Chung cuộc, hai kỳ thủ bắt tay hòa sau 49 nước đi.

Kết quả này giúp Lê Quang Liêm có đôi chút lợi thế ở ván lượt về vào chiều 18/9 khi anh cầm quân trắng (đi trước).

Tiến Minh bỏ giải đấu tiền tỷ để tham dự sân chơi ở Đà Nẵng. Giải cầu lông Kawaski - Trần Local Foods Vietnam International Series diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng từ ngày 30/9 đến ngày 4/10/2015 với tổng quỹ thưởng 5.000 USD. Trong đó nhà vô địch đơn nam và đơn nữ nhận phần thưởng 375 USD.

Để tham dự giải đấu này Tiến Minh phải"hy sinh" giải Thái Lan mở rộng (từ 29/9 đến 4/10). Đây là giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix Gold (chỉ thấp hơn Super Series), có tổng quỹ thưởng lên tới 120.000 USD.

Tiến Minh lên hạng 37 thế giới. Không tham dự giải cầu lông Nhật Bản trong tuần qua nhưng Nguyễn Tiến Minh vẫn tăng một bậc trên BXH mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Tay vợt 32 tuổi hiện đang đứng hạng 37 thế giới với 31.130 điểm.

Ở BXH đơn nữ, Vũ Thị Trang tuần thứ ba liên tiếp đứng hạng 55 thế giới. Trong tuần này tay vợt quê Bắc Giang tham dự giải cầu lông VĐQG với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch nội dung đơn nữ.

Quý Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục