Điểm tin thể thao 16/06: Ánh Viên chuẩn bị dự giải thế giới, Bóng chuyền nữ Việt Nam lập kỷ lục buồn

09:02 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ánh Viên tập luyện chuẩn bị dự giải thế giới, Vũ Thị Trang bất lực trước tay vợt hạng 18 thế giới, Bóng chuyền Việt Nam thua Thái Lan tám lần liên tiếp, ... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 16/06.

Mahut, Girogi lên ngôi ở Topshelf Open. Nicolas Mahut đã lên ngôi lần thứ 2 ở Topshelf Open với chiến thắng có điểm số 7/6 (7-1) và 6/1 chỉ sau 77 phút trong trận chung kết trước David Goffin (Bỉ). Ở trận chung kết đơn nữ, Camila Giorgi đã đánh bại tay vợt trẻ người Thụy Sĩ Belinda Bencic 7/5, 6/3 và giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời, cũng “từ chối” không cho Bencic giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Andy Murray tự tin hướng về Queen’s Club. Murray hoàn tất mùa giải sân đất nện với một kết quả không tồi – giành 2 danh hiệu ở Madrid và Munich, lọt đến trận bán kết French Open và chỉ để thua 1/16 trận đấu trên mặt sân đất nện mùa này. Giờ anh đang lạc quan hướng đến mùa giải sân cỏ năm nay, trước mắt là với giải đấu diễn ra ở Queen’s Club còn có tên là Aegon Championships. “Năm ngoái thật sự quá khó khăn, bởi vì 6 tháng đầu tiên chỉ là chuyện thích nghi sau ca phẫu thuật chữa trị chấn thương. Có lẽ, tôi cũng không hề trông chờ mình trải qua khó khăn đến như vậy. Nhưng năm nay, tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để giành chiến thắng ở các giải đấu lớn thêm lần nữa,” Murray nói.

  Andy Murray đã sẵn sàng cho Queen’s Club 2015. Ảnh: Internet.

Thi đấu liều lĩnh, nhà vô địch Marquez phải đi tắm sớm. Chặng 7 MotoGP 2015 đã chứng kiến một pha tấn công liều lĩnh của Marquez và tình huống xấu nhất đã xảy ra. Khi cuộc đua chuẩn bị bước vào hồi căng thẳng, Marquez đã có một tình huống vượt người rất nguy hiểm với Lorenzo ở một góc cua. Tình huống đó đã khiến Marquez đo đường. Sau khi lao vào bãi sỏi ven đường, mặc dù đã rất nhanh chóng dựng xe để tiếp tục cuộc đua. Tuy nhiên chiếc RC213V đã gặp trục trặc nặng. Chẳng những không có được vị trí dẫn đầu, Marquez còn phải sớm bỏ cuộc ngay từ vòng đua thứ 3.

Ánh Viên tập luyện chuẩn bị dự giải thế giới. Ánh Viên sẽ lên đường sang Mỹ vào ngày 18-6 để tiếp tục chu trình tập luyện. Thành tích thi đấu ở SEA Games 28 cho thấy Ánh Viên có khả năng tranh chấp huy chương một số nội dung (400 m hỗn hợp, 400 m, 800 m tự do) tại đấu trường Á vận hội và vài nội dung có thể giúp cô lọt vào đợt thi chung kết tại Giải Vô địch thế giới. Do Giải Vô địch thế giới 2015 diễn ra từ ngày 24-7 đến 9-8 tại thành phố Kazan (Nga) nên cũng có khả năng HLV Đặng Anh Tuấn cân nhắc việc cho học trò chuyển đến tập luyện ở một quốc gia châu Âu để làm quen với điều kiện thời tiết, khí hậu.

  Thầy trò Ánh Viên sẽ trở lại Mỹ từ ngày 18-6

Vũ Thị Trang bất lực trước tay vợt hạng 18 thế giới. Chiều ngày 15-6, Vũ Thị Trang đã bị tay vợt người Thái Lan Busanan Ongbumrungpan đánh bại dễ dàng với tỷ số 0-2 (11-21, 17-21) ở vòng bán kết nội dung đơn nữ môn cầu lông SEA Games 28. Dù bại trận chóng vánh nhưng với việc lọt vào bán kết, đồng nghĩa giành một tấm HCĐ, Vũ Thị Trang vẫn là tay vợt xuất sắc nhất của tuyển cầu lông VN tham dự SEA Games lần này.

Nhà vô địch Olympic sợ phải cắt cụt tay vì ngã khi chạy vượt rào. Sally Pearson bị gặp nạn khi tranh tài ở đường chạy 100m rào ở Rome Diamond League hôm 4/6. Cú ngã diễn ra khi Pearson nhảy qua chiếc rào thứ năm. Do mất thăng bằng sau khi bị vấp rào, kiện tướng điền kinh người Australia đập tay trái xuống đất trong thế gập cổ tay vào trong. Pearson ngay sau đó được đưa đến bệnh viện ở Rome, Italy để mổ, chỉnh hình phần xương ở cổ tay. "Tôi kinh hoàng khi thấy tay của mình bị lật hẳn theo một hướng khác. Tôi sợ mình sẽ phải cắt cụt cánh tay này," Pearson nói trong nước mắt.

Bóng chuyền Việt Nam thua Thái Lan tám lần liên tiếp. Trước một Thái Lan quá mạnh, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ khi thua 0-3 (18-25, 18-25, 15-25) ở trận chung kết chiều ngày 15/6. Dù thua chung cuộc trước Thái Lan song tuyển Việt Nam vẫn hoàn thành mục tiêu HCB đã đề ra trước giải. Đây đồng thời là lần thứ tám liên tiếp các học trò của HLV Thái Thanh Tùng về nhì. Bảy lần trước đối thủ đánh bại chúng ta ở chung kết không ai khác cũng chính là Thái Lan. 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trước đối thủ quá mạnh. Ảnh: Đức Nam.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục