Điểm tin thể thao 14/09: Mayweather lập kỷ lục 49 trận thắng, Quốc Nguyện dừng bước ở Tứ kết World Cup Billiards

09:43 Thứ hai 14/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Floyd Mayweather kết thúc sự nghiệp với kỷ lục 49 trận thắng, Lin Dan vô địch giải cầu lông Nhật Bản mở rộng, Nguyễn Quốc Nguyện vào vòng Tứ kết World Cup carom 3 băng Guri,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 14/09.

Martina Hingis lập kỷ lục vô địch Grand Slam. Martina Hingis cùng "lão tướng" người Ấn Độ Leander Paes xuất sắc giành chức vô địch đôi nam nữ US Open sau khi đánh bại cặp chủ nhà Sam Querrey và Bethanie Mattek-Sands với tỉ số 6-4 3-6 10-7. Với cá nhân Hingis, đây là Grand Slam thứ 19 của huyền thoại người Thụy Sĩ, bao gồm 5 danh hiệu tại nội dung đơn nữ, 10 danh hiệu đôi nữ và 4 danh hiệu đôi nam nữ.

Hingis giành Grand Slam thứ 19 sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Trọng tài nữ đầu tiên ở US Open. Lịch sử đã được viết lên trong trận đấu giữa Roger Federer – Novak Djokovic ở chung kết US Open, nhưng là trên ghế trọng tài. Đây là lần đầu tiên một trận chung kết đơn nam US Open được giám sát bởi một nữ trọng tài. Cô Eva Asderaki-Moore đến từ Hy Lạp là người có được vinh dự này.

Lin Dan lên ngôi kịch tính giải cầu lông Nhật Bản mở rộng. Tay vợt số năm thế giới Lin Dan (Trung Quốc) đánh bại tài năng trẻ Viktor Axelsen (Đan Mạch) với tỉ số 21-19, 16-21, 21-19 để giành chức vô địch đơn nam giải cầu lông Nhật Bản mở rộng. Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp Lin Dan vô địch giải đấu diễn ra tại Nhật Bản, sau các năm 2005-06.

Lin Dan thắng kịch tính trước Axelsen. Ảnh: Internet.

Nguyễn Quốc Nguyện vào vòng Tứ kết World Cup carom 3 băng Guri. Nguyễn Quốc Nguyện là tay cơ duy nhất của Việt Nam giành chiến thắng ở vòng 1/8 Giải World Cup carom 3 băng Guri. Anh đánh bại Marco Zanetti với tỷ số 40-29 sau 21 lượt cơ để giành vé vào Tứ kết. Đối thủ của tay cơ Việt Nam ở vòng đấu này là Dick Jasper, người đã đánh bại Dương Anh Vũ ở vòng 1/8. Trong trận đấu này dù Quốc Nguyện đã thi đấu rất nỗ lực nhưng phong độ của tay cơ người Hà Lan rất ổn định. Dù thất bại trước Dick Jasper ở vòng Tứ kết nhưng Nguyễn Quốc Nguyện đã ghi dấu ấn lớn với fan hâm mộ Việt Nam.

“Độc cô cầu bại” kết thúc sự nghiệp hoàn mỹ với kỷ lục 49 trận thắng. Floyd Mayweather đã chiến thắng không mấy bất ngờ trước đối thủ “kèo dưới” Andre Berto, người sở hữu thành tích 33 trận đấu, giành được 30 trận thắng, trong đó có 23 trận knock-out và thua 3 trận. Trận đấu này chính thức được lưu vào thành tích bất bại của tay đấm 38 tuổi này – trận đấu, và cũng là trận thắng thứ 49.  Đồng thời, Mayweather – đúng như những tuyên bố trước đó đã chính thức nói lời chào tạm biệt với boxing, đồng nghĩa với việc Mayweather sẽ không phá vỡ kỉ lục bất bại của người “tiền bối”. Với lý do giữ gìn sức khỏe, Floyd Mayweather chính thức rút chân khỏi ánh đèn sàn đấu kể từ ngày hôm nay.

    Mayweather chính thức nói lời chào tạm biệt với boxing với kỷ lục 49 trận thắng.

Mỹ Trang bảo vệ thành công danh hiệu vô địch đơn nữ. Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2015 đã kết thúc sau hai trận chung kết đơn vào tối 13/9 tại Nhà thi đấu đa năng TP.Cần Thơ. Với chiến thắng nhanh chóng 4-0 trước tay vợt trẻ Đinh Thị Hằng, Tuyển thủ quốc gia Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TP.HCM) đã thành công khi bảo vệ được chức vô địch và góp phần đưa đội Petrosetco TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải toàn đoàn. Ở trận chung kết đơn nam, Lê Tiến Đạt (Quân đội) với lợi thế sức trẻ liên tiếp tung sức dồn ép đàn anh Đinh Quang Linh. Hai set đầu, Tiến Đạt liên tục dẫn trước, nhưng bằng sự tinh quái của một tay vợt dày dạn kinh nghiệm, Quang Linh phản công khéo léo để gỡ hòa và vượt lên và giành chiến thắng chung cuộc 4-3 để đoạt chức vô địch.

Tuyển thủ Mai Hoàng Mỹ Trang (áo đỏ - bên phải) giành chiến thắng trứơc đàn em Đinh Thị Hằng trong trận chung kết đơn. Ảnh: Hải Vân.
Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục