Nguyễn Quốc Nguyện vào vòng Tứ kết World Cup carom 3 băng Guri

13:12 Chủ nhật 13/09/2015

Nguyễn Quốc Nguyện là tay cơ Việt Nam thi đấu thành công nhất tại World Cup carom 3 băng Guri khi là một trong 8 tay cơ hàng đầu ở giải đấu này.

Trong ngày 12/9, các cơ thủ tham dự World Cup carom 3 băng Guri bước vào thi đấu vòng 1/8. Ở vòng đấu này Việt Nam có 3 tay cơ tham dự gồm Trần Quyết Chiến gặp Roland Forthomme. Nguyễn Quốc Nguyện gặp Marco Zanetti và Dương Anh Vũ đối mặt cơ thủ Dick Jasper.

Nguyễn Quốc Nguyện để thua trước Dick Jasper ở vòng Tứ kết.

Dù nhận được sự cổ vũ lớn từ các fan hâm mộ quê nhà nhưng ở vòng 1/8, lần lượt Trần Quyết Chiến và Dương Anh Vũ đã dừng cuộc chơi. Theo đó, Trần Quyết Chiến để thua 37-40 trước Roland Forthomme sau 23 lượt cơ. Dương Anh Vũ cũng gục ngã trước Dick Jasper. Nguyễn Quốc Nguyện là tay cơ duy nhất của Việt Nam giành chiến thắng ở vòng đấu này. Quốc Nguyện đánh bại Marco Zanetti với tỷ số 40-29 sau 21 lượt cơ để giành vé vào Tứ kết.

Đối thủ của tay cơ Việt Nam ở vòng đấu này là Dick Jasper, người đã đánh bại Dương Anh Vũ ở vòng 1/8. Trong trận đấu này dù Quốc Nguyện đã thi đấu rất nỗ lực nhưng phong độ của tay cơ người Hà Lan rất ổn định. Dù thất bại trước Dick Jasper ở vòng Tứ kết nhưng Nguyễn Quốc Nguyện đã ghi dấu ấn lớn với fan hâm mộ Việt Nam.

Ở giải đấu này, các cơ thủ Việt Nam thậm chí đã vượt trội hơn so với chủ nhà Hàn Quốc. Theo đó, ở vòng 1/8, chủ nhà Hàn Quốc có sự góp mặt của 4 cơ thủ, Việt Nam có 3 gồm Quyết Chiến, Dương Anh Vũ và Quốc Nguyện. Bước sang vòng Tứ kết, Việt Nam có một đại diện là Quốc Nguyện lọt vào nhóm 8 tay cơ mạnh nhất thế giới. Trong khi 4 cơ thủ Hàn Quốc gồm Sung Won Choi, Cho Jae Ho, Kang Dong Koong và Kim Hyung Kon đều dừng bước. Đây được đánh giá là thành tích đáng tự hào với Billiards Việt Nam.

Dù cả 3 tay cơ hàng đầu Việt Nam đã dừng bước nhưng World Cup carom 3 băng Guri tại Hàn Quốc có thể coi là thành công lớn của Billiards Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Các tay cơ đã dần khẳng định thế đứng của mình.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục