Điểm tin thể thao 12/01: "Độc cô cầu bại" Mayweather chê bai Pacquiao, Lý Hoàng Nam tiến thêm 1 bậc trên BXH ATP

09:01 Thứ ba 12/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mayweather chê Pacquiao “không đáng tiền”; Lý Hoàng Nam lần đầu đứng số 912 thế giới; Người Thái bi quan về Olympic 2016;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 12/01.

Nishikori vượt lên đứng số 7 thế giới. Tại Brisbane, Nishikori được xếp làm hạt giống số hai. Tay vợt người Nhật thi đấu không mấy thành công khi bị loại tại tứ kết bởi Bernard Tomic sau ba ván đấu căng thẳng. Dù vậy trên bảng xếp hạng mới nhất được ATP công bố sáng qua (11/01), Nishikori vẫn từ số 8 lên đứng số 7 thế giới thay cho David Ferrer. Nguyên nhân là bởi Ferrer cũng thi đấu không thành công trong tuần vừa rồi khi trở thành nhà cựu vô địch Qatar Open. Dẫn đầu BXH hiện nay đang là Novak Djokovic. Tay vợt Serbia bỏ xa nhóm xếp sau khi đang có 16.790 điểm. Đứng từ thứ hai đến thứ năm lần lượt là Andy Murray, Roger Federer, Stan Wawrinka, Rafael Nadal và Tomas Berdych.

Maria Sharapova văng khỏi top 4 WTA. "Búp bê Nga" nhường lại vị trí số bốn thế giới cho Aga Radwanska sau khi thi đấu không thành công ở Brisbane International. Với việc rơi xuống số năm thế giới, con đường bảo vệ ngôi á quân Australian Open của Masha dự báo sẽ gian nan bởi cô có nguy cơ đụng sớm Serena Williams hoặc Simona Halep. Đây là hai tay vợt hiện dẫn đầu trên BXH WTA.

Mayweather chê Pacquiao “không đáng tiền”. Trận so găng giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã diễn ra năm ngoái nhưng Mayweather, dù thu về số tiền khổng lồ hơn 300 triệu USD từ trận đấu, mới đây lại tỏ ra ghen ghét với việc Pacquiao nhận khá nhiều tiền cho lần thượng đài ấy. Theo lời HLV thể lực Alex Ariza, Mayweather rất ngạc nhiên khi nghe Pacquiao thu về 220 triệu USD tiền thi đấu, và dù số tiền bớt xuống còn 160 triệu USD do phải trả phí cho ông bầu, Pacquiao vẫn kiếm được 160 triệu USD, một con số Mayweather chê là không xứng đáng vì Pacquiao “không hút khách”.

Mayweather không hài lòng với việc Pacman nhận khá nhiều tiền cho lần thượng đài lịch sử. Ảnh: Internet.

Người Thái bi quan về Olympic 2016. Vẫn còn tới 7 tháng chuẩn bị nhưng chính người đứng đầu Bộ thể thao Thái Lan (SAT) đã đưa ra một viễn cảnh u ám về cơ hội của họ tại Olympic 2016. Ông Sakol Wannapong, Bộ trưởng SAT, nói: “Xét tới tình hình hiện nay, cơ hội giành huy chương của chúng ta ở Brazil là rất nhỏ chứ đừng nói đến HCV. Các VĐV của chúng tôi ở nhiều môn thể thao đang gặp vấn đề về phong độ. Hy vọng giành huy chương của chúng tôi đặt ở taekwondo, cầu lông, quyền Anh, cử tạ nhưng các VĐV không cho thấy tỷ lệ giành chiến thắng cao.”

Lý Hoàng Nam lần đầu đứng số 912 thế giới. Hoàng Nam hiện có 17 điểm và số điểm này không thay đổi so với ba tuần trước đó. Tuy nhiên tay vợt Việt Nam vẫn tăng một bậc để từ số 913 lên đứng số 912 thế giới. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt Việt Nam. Trong năm nay mục tiêu lớn nhất của Hoàng Nam là lọt vào top 500 thế giới. Ngôi sao quê Tây Ninh đặt mục tiêu tham dự nhiều giải Men's Futures nhằm tích lũy điểm số và tìm kiếm cơ hội tham dự những sân chơi đẳng cấp cao hơn của ATP.

 Hoàng Nam lần đầu đứng số 912 thế giới. Ảnh: Internet.

Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn tại giải VĐ kỹ thuật Taekwondo ở Pháp. Với lực lượng 5 VĐV, tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã hoàn thành xong các nội dung đăng ký tranh tài. Nội dung quyền tiêu chuẩn, đội tuyển quyền Việt Nam đoạt 2 HCV và 1 HCĐ: trong đó ở nội dung đôi nam nữ, 2 VĐV Lâm Minh Quang, Nguyễn Thị Lệ Kim đã xuất sắc giành được HCV. Bộ ba nhà vô địch thế giới Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thùy Xuân Linh thể hiện bản lĩnh, thuyết phục ban giám khảo giành HCV. Ở nội dung cá nhân nữ, “hoa khôi làng võ” Châu Tuyết Vân giành HCĐ. Với nội dung quyền sáng tạo, ở nội dung cá nhân nữ, “công dân tiêu biểu TP.HCM” Nguyễn Thị Mộng Quỳnh thu hút ban giám khảo và khán giả với bài thi ấn tượng và đoạt HCV. Kết hợp thực hiện bài thi đôi nam nữ Lâm Minh Quang và Nguyễn Thị Mộng Quỳnh giành HCV. Vận động viên Lâm Minh Quang giành HCB ở nội dung cá nhân nam. Kết thúc 3 ngày tranh tài, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn với 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Đứng thứ nhất là chủ nhà Pháp và xếp thứ 3 là đoàn Tây Ban Nha.

08:32 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục