Điểm tin thể thao 11/8: Kình ngư bụng phệ gây sốt ở Olympic; Hoàng Xuân Vinh xứng danh xạ thủ số 1 Việt Nam

09:33 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – Michael Phelps thống trị đường đua xanh; Usain Bolt tuyên bố giải nghệ sau Olympic; VĐV Triều Tiên xin lỗi nhà lãnh đạo Kim Jong Un;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/8.

Serena bị loại sốc ở Olympic: Sau khi hạt giống số 1 đơn nam Djokovic bất ngờ bị loại ở ngay vòng đầu của Olympic trước Del Potro. Tất cả mọi ánh nhìn của người hâm mộ đều đổ dồn vào Serena Williams và chị của cô- Venus Williams. Tuy nhiên, Serena cùng Venus đã gây thất vọng khi thua sớm ở vòng 1 nội dung đơn nữ. Bước vào vòng 3 của giải, Serena Williams chỉ phải chạm trán với tay vợt đang xếp hạng 20 trên thế giới, nhưng cô lại tiếp tục gây thất vọng khi đã để thua chóng vánh 4-6, 3-6. Trong một ngày thi đấu tồi tệ, Serena Williams đã mắc tới 8 lỗi kép chỉ trong 2 sét đấu, tỉ lệ giáo bóng hai chỉ đạt ngưỡng 29% (7/24), chỉ dành được 26 winners và mắc tới 37 lỗi tự đánh hỏng.

Serena tan giấc mộng vàng ở Olympic. Ảnh: Internet.

Michael Phelps thống trị đường đua xanh với HCV thứ 21: Sáng nay Phelps không gặp quá nhiều khó khăn để giành tấm HCV nội dung 200m bướm. Người ta tính bình quân cứ mỗi kỳ Olympic ngôi sao người Mỹ lại bổ sung vào bộ sưu tập... 5 HCV. Chỉ khoảng hai giờ đồng hồ sau đó, Phelps khiến các CĐV Mỹ thêm lần nữa nức lòng khi có thêm 1 tấm HCV ở nội dung 4x200m tự do tiếp sức. Anh cùng ba người đồng đội cán đích đầu tiên với thành tích 7 phút 0 giây 66. Như vậy tổng số huy chương của bơi lội Mỹ ở Olympic 2016 đang là 7 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ. Riêng với Michael Phelps đây là tấm HCV thứ 3 tại Olympic 2016 và là HCV thứ 21 tại đấu trường danh giá này.

Michael Phelps cười khoái trá trên bục nhận huy chương. Ảnh: Internet.

Phelps giải thích lý do cười khi hát quốc ca: Khi bài quốc ca Mỹ "The Star Spangled Banner" (Lá cờ lấp lánh ánh sao) vang lên, siêu kình ngư 31 tuổi rưng rưng xúc động. Nhưng đến một câu hát, Michael Phelps ồ lên và cười nắc nẻ. Theo lý giải của tờ NBC, Michael Phelps đến từ Baltimore, bang Maryland. Người dân nơi này có thói quen ồ lên khi đến đoạn hát “Oh say does that star spangled banner yet wave…” còn những đoạn khác thì im lặng. Michael Phelps giải thích thêm là người Baltimore làm như thế để bày tỏ ủng hộ đội bóng chày Orioles. Còn vì sao Phelps lại cười? Anh cũng giải thích luôn với NBC, đấy là do anh nghe thấy những người đồng hương Baltimore đồng thanh “Ồ” khi đến đoạn hát quy ước. Biết sự có mặt của những người đồng hương tại nơi đất khách quê người bằng phong cách hát quốc ca đặc sắc đã khiến Phelps cười tươi.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Bà đầm thép và Siêu kình ngư: Không hẹn mà gặp Phelps cùng Hozzsu cùng tham dự Olympic Rio và cho đến lúc này họ đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu kình ngư xuất sắc nhất đường đua xanh. Nếu như trong sáng 10/8 Phelps lập kỳ tích với tấm HCV thứ 21 trong sự nghiệp và là HCV thứ ba tại Rio, thì Hozzsu cũng đã có cho mình 3 tấm HCV và thậm chí cô còn phá 2 kỷ lục thế giới. Cụ thể Hozzsu đoạt HCV thứ ba nội dung 200m hỗn hợp cá nhân và phá luôn kỷ lục thế giới khi cán đích với thời gian 2 phút 6 giây 58. Trước đó ngôi sao được mệnh danh là "Bà đầm thép" từng phá kỷ lục 400m hỗn hợp cá nhân nữ và giành HCV nội dung 100m ngửa.

Hozzsu - quý bà thép trên đường đua xanh. Ảnh: Internet.

Usain Bolt tuyên bố giải nghệ sau Olympic 2016: Thông tin trên vừa được Usain Bolt chia sẻ trên nhiều trang báo quốc tế, trong đó có Daily Mail. Được biết "tia chớp" người Jamaica năm nay đã 29 tuổi và cảm thấy no nê danh hiệu trên đường chạy. “Tôi biết nhiều người sẽ không vui trước thông tin này và tôi đã mất một thời gian dài để suy nghĩ về nó, đó sẽ là quyết định của tôi," Bolt khẳng định.

Bolt và Phelps đều là những đại diện xuất sắc trong môn thể thao của mình. Ảnh: Internet.

Sự vĩ đại của Usain Bolt và Michael Phelps: Với 21 HCV Olympic và nắm giữ nhiều kỷ lục trên đường đua xanh, Phelps là kình ngư xuất sắc nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Còn nhớ hồi năm 2008 ở Olympic Bắc Kinh, Phelps đã giành 8 HCV ở tất cả các nội dung anh thi đấu. Số HCV mà ngôi sao 31 tuổi đạt được dường như có thể giúp anh thoải mái khi giải nghệ, yên tâm về danh hiệu VĐV vĩ đại nhất của Olympic. Trên đường chạy, Bolt cũng không kém cạnh khi anh đã đạt kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 100m (9,58 giây) tại Berlin năm 2009, trở thành người đàn ông nhanh nhất thế giới. Kỷ lục này đã làm cả thế giới phải kinh ngạc, vì trước đây, các nghiên cứu khoa học đã cho rằng con người không thể chạy 100m trong thời gian dưới 9,60 giây. Cũng trong năm đó, “Tia chớp” người Jamaica đã đạt kỷ lục thế giới ở nội dung 200m chỉ trong 19,19 giây. Bolt cũng đang là người nắm giữ kỷ lục thế giới ở 3 nội dung 100m, 200m và 4x100m tiếp sức. Nếu giành HCV ở cả 3 nội dung ấy, tên tuổi của Usain Bolt sẽ mãi mãi được ghi danh vào lịch sử, với một thành tích không ai (hoặc chưa ai) có thể làm được.

Kình ngư bụng phệ gây sốt ở Olympic: Habte được coi là kình ngư sở hữu vòng bụng to nhất ở Olympic Rio 2016, trong khi các kình ngư khác chẳng hạn như Michael Phelps đều nổi bật với phần cơ bụng rắn chắc. Cái bụng quá khổ khiến Habte gặp rất nhiều khó khăn ở vòng loại nội dung 100m bơi tự do nam. Thành tích của Habte là 1 phút 4 giây 95, kém nhất trong tổng số 59 vận động viên thi đấu ở vòng loại. Thậm chí khi 2 đối thủ người Dominica và Cote d'Ivoire đã hoàn thành phần thi, Habte vẫn còn cách đích tới nửa vòng bể. Rất nhiều người đã không khỏi thắc mắc tại sao thành tích tệ hại trên có thể giúp Habte giành chuẩn để tới Olympic Rio 2016.

Kình ngư Robel Kiros Habte. Ảnh: Internet.

Kình ngư xấu tính TQ đoạt vàng vẫn bị mắng: Sau khi về nhì ở nội dung 400m tự do nam, Sun Yang đã có HCV nội dung 200m tự do. Đây là tấm HCV hiếm hoi của bơi lội Trung Quốc sau 4 ngày Olympic Rio khởi tranh. Bước lên bục cao nhất nhưng Sun Yang không khiến các đồng nghiệp quốc tế nể phục. "Sun Yang à? Anh ta đi tiểu ra thứ nước có màu tím đấy," kình ngư Camille Lacourt phát biểu trên đài phát thanh RMCsport của Pháp hôm 9/8. Được biết Lacourt là một trong những đồng nghiệp phản đối việc Sun Yang gian lận bằng cách sử dụng chất cấm.

VĐV Triều Tiên xin lỗi nhà lãnh đạo Kim Jong Un vì hụt HCV: VĐV Om Yun-Chool từng giành được HCV tại London năm 2012 và khi đó, anh đã gửi tới ông Kim Jong-un lời biết ơn chân thành vì sự ủng hộ, quan tâm và tạo điều kiện của nhà lãnh đạo Triều Tiên dành cho mình. Khi đó, Om Yun-Chool nhấn mạnh: "Lý do cho sự bứt phá của tôi và việc tôi giành được HCV hôm nay tất cả là nhờ có sự quan tâm, ủng hộ hết mực của nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Jong-il và Kim Jong-un." Tuy nhiên, năm nay, tại Olympic Rio 2016 ở Brazil, Om Yun-Chool đã không giữ được phong độ và không thể giành HCV, mang vinh quang về cho Triều Tiên khi thất bại trước đối thủ người Trung Quốc, Long Qingquan. Thất vọng vì chỉ giành được huy chương Bạc, từ Brazil, Om Yun-Chool đã gửi lời xin lỗi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên. "Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ là niềm khích lệ, cổ vũ đối với tôi mãi mãi và tôi xin lỗi vì đã không thể giành được chiếc HCV," VĐV Om Yun-Chool nhấn mạnh.

VĐV cử tạ Triều Tiên Om Yun-Chool gửi lời xin lỗi nhà lãnh đạo Kim Jong-un vì không thể giành HCV tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Thể thao Thái Lan phá kỉ lục Olympic xếp đầu ĐNÁ: Sáng 10/8, đô cử Sukanya Srisurat xuất sắc vượt qua chính người đồng hương Pimsiri Sirikaew để giành tấm HCV và thiết lập kỷ lục Olympic mới với mức tổng cử 240kg. Trước đó, cũng ở môn cử tạ, một VĐV khác của Thái Lan là Sopita Tanasan đã giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao xứ sở chùa vàng cũng ở môn cử tạ ở hạng cân 48 kg, với mức tổng cử là 200 kg. Tính đến 16h00 ngày 10/8 Thái Lan đứng thứ 12 trên bảng tổng sắp với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Thái Lan cũng đang là quốc gia có thành tích tốt nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho đoàn TTVN: Xuân Vinh đã có phần thi 50m súng ngắn bắn chậm cực kỳ xuất sắc, xạ thủ Việt Nam liên tục dẫn đầu tới những loạt đạn cuối cùng. Nhưng một lần nữa áp lực tâm lý đã khiến xạ thủ người Quảng Trị có những phát đạn không hoàn hảo. Và anh để đối thủ người Hàn Quốc JIN Jongoh vượt qua. Tuy thế đây cũng là thành tích vượt ngoài mong đợi của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Việt Nam. Xuân Vinh đã ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam với tư cách là VĐV đầu tiên giành được HCV thế vận hội, vận động viên đầu tiên giành hai huy chương thế vận hội, VĐV đầu tiên giành hai huy chương trong một kỳ thế vận hội.

Xuân Vinh giành HCB tại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam. Ảnh: Internet.

Xạ thủ Xuân Vinh được thưởng khủng sau tấm HC thứ 2: Trước khi đội tuyển bắn súng xuất quân sang tham dự Olympic Rio, một công ty đã treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) cho tấm huy chương Olympic. Đồng thời, một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic. Cùng với đó, quy định thưởng của Nhà nước cho HCB Olympic là 80 triệu đồng. Đồng thời một công ty cổ phần thể thao có tiếng đã hứa thưởng 500 triệu đồng cho một tấm huy chương Olympic. Điều này có nghĩa là với tấm HCB mới nhất Xuân Vinh sẽ nhận được khoảng 1,8 tỷ. Đó mới chỉ là thống kê sơ bộ bởi số tiền thưởng cho Xuân Vinh chắc chắn sẽ còn tăng lên trong thời gian tới. Trước đó khi đoạt HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Xuân Vinh đã được thưởng khoảng 3,2 tỷ đồng.

Hoàng Xuân Vinh và Jin Jong-oh rạng rỡ trên bục nhận huy chương. Ảnh: Internet.

Đối thủ người Hàn Quốc của Xuân Vinh là ĐKVĐ thế giới: Có lẽ chúng ta vẫn còn rất tiếc nuối khi Hoàng Xuân Vinh chỉ giành HCB ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm Olympic 2016. Nhưng nếu biết tài năng và đẳng cấp của người giành HCV Jin Jong-oh, tất cả đều có thể nở nụ cười mãn nguyện và thán phục những gì Hoàng Xuân Vinh đã làm được. Jin Jong-oh chính là ĐKVĐ, đang giữ kỷ lục thế giới ở cả vòng loại và vòng chung kết ở nội dung 50m súng ngắn. Sau thất bại khó nuốt trước chính Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10m súng ngắn hơi, Jin Jong-oh đã dồn hết sức cho nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm. Trên BXH của Liên đoàn bắn súng Thế giới ISSF, Jin Jong-oh chính là xạ thủ số 1.

Thái Sơn | 09:13 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục