Điểm tin thể thao 11/4: Thua toàn tập, Hoàng Nam xếp 8/8; Tiến Minh hụt chức vô địch giải Phần Lan

09:22 Thứ hai 11/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt bán độ sẽ bị cấm thi đấu suốt đời; Lý Hoàng Nam đứng thứ 8 ở giải quần vợt ITF Junior Masters; Tiến Minh gục ngã ở chung kết;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/4.

Chung nhánh, Federer không thể gặp Djokovic ở chung kết Monte Carlo: Kết quả bắt thăm đưa Roger Federer vào một nhánh ở Monte Carlo Rolex Masters 2016. Điều đó có nghĩa là nếu không có bất ngờ lớn, khả năng Federer gặp Djokovic ở bán kết là rất cao. Đây sẽ là lần đầu tiên họ gặp nhau, kể từ khi Federer thất thủ trước Djokovic ở bán kết Australian Open.

NHM không thể thấy Federer đấu với Djokovic ở chung kết Monte Carlo Rolex Masters 2016. Ảnh: Internet.

Bencic rút khỏi Fed Cup: Belinda Bencic sẽ không thể góp mặt ở bán kết Fed Cup, khi Thụy Sĩ đối đầu vào cuối tuần sau. Thông báo được Bencic đưa ra trên Tennis.com. Tay vợt 18 tuổi dính chấn thương lưng và dự Fed Cup vào thời điểm này là quyết định rất mạo hiểm.

“Tiểu Serena” có danh hiệu WTA thứ 3 trong năm: Sau khi không tốn nhiều sức ở trận bán kết giải Volvo Car Open (hay còn gọi là Family Circle Cup) do hạt giống số 1 Angelique Kerber bỏ cuộc ở giữa set 2, Sloane Stephens đã giành chiến thắng trước Elena Vesnia ở trận chung kết chỉ sau 2 set với tỉ số 7-6(4), 6-2 để đăng quang Volvo Car Open 2016 ở Charleston (Mỹ). Đây là danh hiệu WTA thứ 4 trong sự nghiệp và là thứ 3 trong năm nay của tay vợt 23 tuổi người Mỹ sau các danh hiệu giành được ở Auckland và Acapulco.

Delbonis lần đầu vô địch Grand Prix Hassan II: Trong trận chung kết giải ATP 250 diễn ra ở Marrakesh (Marocco), tay vợt người Argentina Federico Delbonis đã khuất phục tài năng trẻ người Croatia Borna Coric với tỉ số 2-0 (6-2, 6-4) để đăng quang. Đây là lần đầu tiên anh vô địch Grand Prix Hassan II. Giải đấu này các năm trước tổ chức ở Casablanca, nhưng năm nay BTC đã chuyển nó về Marrakesh.

Pacquiao chia tay sự nghiệp: Ngay sau trận thắng trước Bradley hôm qua, “Pacman” đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu để tập trung vào cuộc đua trở thành Thượng nghị sĩ của Thượng viện đất nước mình trong cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra vào ngày 9/5 tới. Hiện Pacquiao đang là nghị sĩ của tỉnh Sarangani – một trong những tỉnh nghèo nhất của Philippines.

Pacquiao giã từ sự nghiệp quyền anh. Ảnh: Internet.

Pacquiao được tôn vinh ở quê nhà: Ngay sau khi biết tin Manny Pacquiao đã giành chiến thắng bằng tính điểm 116-110 sau 12 hiệp đấu với võ sĩ người Mỹ Timothy Bradley ở võ đài MGM Grand Garden (Las Vegas, bang Nevada, Mỹ), Bộ trưởng Truyền thông Philippines, ông Herminio Coloma đã chia sẻ: “Manny Pacquiao đã một lần nữa làm cho đất nước Philippines của chúng tôi được tự hào.”

David Haye thách đấu người vừa giành đai vô địch IBF hạng nặng: Theo Sky Sports, David Haye đang muốn thách đấu người đồng hương Anthony Joshua. Võ sĩ 35 tuổi tự tin sẽ biến Joshua trở thành nhà cựu vô địch thế giới hạng nặng: “Tôi tin mình là võ sĩ quyền anh xuất sắc nhất thế giới. Tôi luôn thi đấu tốt và giành chiến thắng. Tôi sẽ đánh bại Anthony Joshua. Việc anh ấy giành chiến thắng trước Martin không chứng minh Joshua là người giỏi nhất.”

Tay vợt bán độ sẽ bị cấm thi đấu suốt đời: Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) cho thấy sự quyết liệt trong việc ngăn chặn tiêu cực trong môn thể thao này. “BWF cam kết làm sạch môn thể thao này và hệ thống quy tắc được áp dụng cho tất cả mọi người chơi cầu lông. Quy định này áp dụng cho tất cả mọi người liên quan đến môn thể thao Cầu lông và đề cập đến những trường hợp liên quan đến sự phát triển của môn thể thao này. Chúng tôi có thể yêu cầu truy hỏi bất kỳ ai trong môn thể thao này, đồng thời, có quyền yêu cầu những người bị nghi ngờ phạm tội giao điện thoại, laptop và các thiết bị ghi âm," Tổng Thư ký của BWF nói.

Marc Marquez lập kỉ lục 4 lần về nhất ở Grand Prix trên đất Mỹ: Tại chặng đua chính Red Bull Grand Prix of the Americas – Grand Prix thứ 3 trong mùa giải MotoGP 2016 diễn ra ở trường đua Circuit of the Americas (Austin, Mỹ), cựu vô địch thế giới Marc Marquez (Honda) đã xuất sắc về nhất với thời gian 43 phút 57,945 giây.

Trong khi đại kình địch của anh là nhà ĐKVĐ thế giới Jorge Lorenzo (Yamaha) chỉ về thứ 2, chậm hơn Marquez 6,107 giây. Người cuối cùng đứng trên bục nhận giải ở Grand Prix lần này là Andrea Iannone (Ducati) với 10,947 giây chậm hơn người về nhất.

Fernando Alonso chia tay bạn gái vì ghen tuông: Tay đua từng vô địch Công thức 1 thế giới, Fernando Alonso, đã kết thúc mối quan hệ với cô bạn gái xinh đẹp Lara Alvarez sau 2 năm hẹn hò. Dù không ai tiết lộ lý do, song theo báo chí Tây Ban Nha, nguyên nhân thực sự sau vụ đổ vỡ này chính là sự ghen tuông kinh khủng của Alonso.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Lý Hoàng Nam đứng thứ 8 ở giải quần vợt ITF Junior Masters: Chạm trán Orlando Luz của Brazil, hiện đứng hạng 468 thế giới ở trận tranh hạng 7, Hoàng Nam đã chơi một trận quật khởi nhưng vẫn chưa thể biết mùi thắng. Hoàng Nam để thua với tỉ số 1-2 (4-6, 6-4, 7-4). Như vậy với 3 trận thua, Hoàng Nam đứng hạng 8/8 ở giải này.

Khai mạc giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016: Giải chính thức khởi tranh vào sáng 10/4 tại TP.Hà Nội với sự tham dự của 78 tay đua thuộc 13 đội mạnh trên toàn quốc. Ở chặng đầu tiên, các tay đua thi đấu tính giờ 25 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm dài 42,5 km. Với các cuộc tấn công liên tục khiến tốc độ đoàn đua lên đến 44,763 km/h khi các tay đua về đích đến và ê kíp An Giang đã vươn lên giành các giải thưởng sau chặng đua đầu tiên.

Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước đồng đội Trịnh Đức Tâm ngay tại đích đến, về nhất sau 56’58”, xếp tiếp theo là Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) và Đỗ Tuấn Anh. Với chiến thắng này, Nguyễn Thành Tâm vươn lên dẫn đầu ở giải áo vàng và áo xanh sau chặng đua đầu tiên và đội Hạt Ngọc Trời-AG cũng dẫn đầu giải đồng đội, hạng nhì và ba là VUS-TP.HCM và Dược Domesco ĐT.

Nguyễn Tiến Minh không thể thắng ở chung kết giải Phần Lan. Ảnh: Internet.

Tiến Minh gục ngã ở chung kết: Nguyễn Tiến Minh thua 10-21, 14-21 trước Kanta Tsuneyama (Nhật Bản) và chấp nhận về nhì ở giải cầu lông Phần Lan Challenger 2016. Ngày 5/5 tới, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) sẽ chốt danh sách các tay vợt tham dự Olympic Rio 2016. Việc lọt sâu vào những giải đấu cấp độ nhỏ như trên, sẽ giúp Tiến Minh duy trì được thứ hạng cần thiết, nhằm hướng đến kỳ Thế vận hội thứ ba liên tiếp.

Thanh Lê | 09:02 11/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục