Điểm tin thể thao 11/01: Federer gục ngã ở chung kết ATP Brisbane, Pacquiao ấn định thời điểm treo găng vĩnh viễn

08:41 Thứ hai 11/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer đánh mất chức vô địch Brisbane; Wawrinka lần thứ ba liên tiếp vô địch Chennai Open; Pacquiao quyết định chuyển hướng sự nghiệp;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/1.

Federer đánh mất chức vô địch Brisbane. Chiều qua (10/1), tay vợt số ba thế giới Roger Federer trở thành nhà cựu vô địch Brisbane International sau trận thua sốc với tỷ số 4-6, 4-6 trước đối thủ Canada, Milos Raonic. Sở dĩ gọi thất bại của Federer là kết quả gây sốc là bởi trước đó anh chỉ mới thua đúng 1 trận sau 10 lần đối đầu Raonic. Federer - nhà vô địch Brisbane dễ dàng đánh bại Dominic Thiem ở bán kết trong một trận đấu mà anh chiếm chủ động hoàn toàn.

Federer đánh mất chức vô địch Brisbane. Ảnh: Internet.

Azarenka tự tin hướng đến Australian Open. Đánh bại Angelique Kerber 6-3 6-1 để giành chức vô địch Brisbane International, tay vợt Belarus tỏ ra hết sức hưng phấn: “Chiến thắng này giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục lao động hết sức và hướng đến Grand Slam tới đây.”

Wawrinka lần thứ ba liên tiếp vô địch Chennai Open. Đối đầu sức trẻ của Coric, Wawrinka lập tức minh chứng kinh nghiệm dày dạn khi năm lần cứu break thành công trong ván một. Wawrinka chỉ có một cơ hội đoạt break duy nhất ở game sáu, tay vợt 30 tuổi tận dụng thành công để tạo nên chiến thắng 6-3. Coric chơi ngang ngửa với Wawrinka trong 10 game đầu của ván hai. Đó cũng là tất cả những gì tay vợt này có thể làm bởi Wawrinka bứt lên ở game thứ 11 để dẫn 6-5, trước khi nắm giao bóng ở game cuối cùng và khép lại trận đấu với tỷ số 7-5. Chennai Open là giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp mà Stan Wawrinka ba lần vô địch liên tiếp. Chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam qua đó cho thấy anh là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Australian Open sắp tới.

Rossi và Marquez nên khép lại những lùm xùm. Sự cố Rossi đạp xe Marquez ở chặng Sepang mùa giải năm ngoái diễn ra đã lâu nhưng dư âm của nó chưa hề giảm sút. Những "người trong cuộc" thậm chí có phát biểu căng thẳng qua lại và xem ra, bất chấp đúng sai thì hai tay đua vẫn không ai nhường ai. Ông Nakamoto - người được biết đến trong vai trò Phó Chủ tịch HRC có lúc khẳng định rằng Honda dễ dàng chứng minh được việc Rossi đạp xe Marquez thông qua dữ liệu trên chiếc xe RC213V của M93. Đó là ở mặt phát ngôn, bởi cho đến lúc này Honda vẫn chưa công bố bất kỳ bằng chứng cụ thể nào. "Mọi chuyện đã trôi qua, tôi hy vọng cả hai sẽ thoải mái trở lại và cạnh tranh sòng phẳng với nhau trên đường đua trong mùa giải tới. Giờ đây họ không nên đối đầu với nhau trong các buổi họp báo hay box kỹ thuật nữa. Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy những sự cố như thế thêm một lần nữa,” Phó Chủ tịch HRC nói thêm.

Pacquiao quyết định chuyển hướng sự nghiệp. Ngày 9/4 sắp tới, trên võ đài MGM Grand tại Las Vegas nước Mỹ sẽ là lần cuối cùng người ta được thấy những pha ra đòn như vũ bão của võ sĩ hay nhất thế giới những năm 2000. “Tôi đang chuẩn bị giải nghệ quyền Anh chuyên nghiệp để tập trung vào sự nghiệp chính trị. Trận đấu với Timothy Bradley của tôi sẽ là trận đấu cuối cùng.” Trận thượng đài vào tháng 4 tới đây là một cuộc tái đấu giữa hai võ sĩ. Trước đó, Pacquiao và Bradley đã từng so găng 2 lần và mỗi bên đều có một trận thắng.

Pacquiao sẽ treo găng vĩnh viễn sau trận đấu với Bradley. Ảnh: Internet.

Việt Nam xin đăng cai trận play-off với Indonesia. Dự kiến trận đấu play-off giữa Việt Nam với đội tuyển Indonesia diễn ra vào ngày 4 đến 6-3 tới tại Indonesia. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ có vé trụ hạng và đi tiếp vào vòng trong tranh suất thăng hạng lên nhóm 1. Trong khi đội thua hành trình sang Sri Lanka gặp đội chủ nhà để xác định đội thắng trụ hạng nhóm 2, đội thua xuống hạng nhóm 3. Tuy nhiên mới đây Indonesia xin rút lui và hủy kế hoạch đăng cai vì lo ngại vấn đề an ninh. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng thư ký VTF cho hay Việt Nam đã gửi đơn xin đăng cai thay cho Indonesia và nếu không có gì thay đổi thì nhiều khả năng các tay vợt Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu quan trọng này.

Bảo Bảo | 08:13 11/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục