Điểm tin thể thao 09/07: Hoàng Nam vào vòng 2 Wimbledon, tỷ phú điền kinh phải tập chay

09:24 Thứ năm 09/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Nam vào vòng 2 Wimbledon, Tỷ phú điền kinh phải tập chay, cổ động viên tắt tiếng TV khi xem Sharapova thi đấu,... Là những nội dung chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Thắng dễ Cilic, Djokovic ung dung vào bán kết: Mất đến năm ván để đánh bại Kevin Anderson trong trận tứ kết kéo dài đến hai ngày nhưng điều đó dường như không khiến thể lực của Djokovic bị ảnh hưởng. Đụng độ nhà đương kim vô địch US Open Marin Cilic ở sân trung tâm, Novak Djokovic đã trở lại là chính mình với chiến thắng 3-0 (6-4, 6-4, 6-4).

Ở các trận đấu trước đó Andy Murray cũng có chiến thắng dễ dàng trước Vasek Pospisil với tỉ số 3-0 (6-4, 7-5, 6-4). Ở trận bán kết Murray sẽ gặp Roger Federer người trước đó cũng có chiến thắng trước Gilles Simon 3-0 (6-3, 7-5, 6-2).

Sharapova bị cáo buộc chơi xấu đối thủ: Coco Vandeweghe giận dữ cho rằng, hoa khôi banh nỉ người Nga Maria Sharapova cố tình làm cô mất tập trung ở cuộc so tài tại tứ kết Wimbledon. “Mỗi khi tôi chuẩn bị giao bóng, cô ấy lại thực hiện động tác di chuyển. Điều đó thực sự khiến tôi mất tập trung. Tôi đã phàn nàn với trọng tài nhưng bà ấy nói rằng Maria không có lỗi. Tôi không đồng tình với quyết định này và cảm thấy vô cùng thất vọng.” Tay vợt 23 tuổi tức giận phát biểu sau trận đấu. Đáp lại Sharapova tỏ ra bình thản. “Tôi chẳng hề mắc lỗi gì và cũng không muốn tranh luận với cô ấy.”

Maria Sharapova thường hét rất to khi thi đấu. Ảnh: Internet.

Cũng liên quan đến tay vợt xinh đẹp người Nga, thì nhiều khán giả truyền hình cũng như trực tiếp tại sân thi đấu đã phàn nàn về những tiếng hét của cô. Thậm chí có những fan banh nỉ đã nói là phải tắt tiếng khi xem cô thi đấu qua truyền hình "Thường thì tôi phải để TV câm khi Sharapova vào sân. Liệu có cần thiết phải hét lên thế không," một cổ đông viên khác lại chia sẻ "Quần vợt à, tôi nghĩ là mình đang xem một kênh phim cấp ba."...

Hoàng Nam giành vé vào vòng 2 Wimbledon: Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng Sumit Nagal (Ấn Độ) thi đấu khá thành công ở trận mở màn giải trẻ Wimbledon 2015 khi đánh bại cặp đôi Alex De Minaur (Australia)/ Yosuke Watanuki (Nhật Bản) với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) để tiến vào vòng 2 gặp đôi người Anh Jonathan Gray/Ewan Moore.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

McIlroy nguy cơ mất vị trí số một vì chấn thương lãng xẹt: Tay golf số một thế giới Rory McIlroy vừa đăng lên tài khoản Instagram hình ảnh chống nạng với chiếc chân trái băng bó. Anh dính chấn thương mắt cá nhân vì chơi bóng đá cùng bạn bè tại quê nhà. Trước mắt, McIlroy chắc chắn vắng mặt ở giải Scottish Open, diễn ra từ ngày 9 đến 12/7. Với việc chấn thương McIlroy có thể bỏ dở hoặc thi đấu không tốt ở các giải đấu tới giúp cho Jordan Spieth có cơ hội soán ngôi.

Chấn thương khiến Aldo mất 4 triệu USD: Với việc chấn thương khiến Jose Aldo không thể góp mặt tại sự kiện UFC 189, ngôi sao này đã không thể kiếm thêm cho mình 4 triệu USD. Đây là khẳng định của chủ tịch Dana White: "Nếu Aldo có thể thi đấu tại UFC 189, chắc chắn ấy sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Đó là hàng triệu USD. Vâng, theo tính toán của tôi thì con số này có thể lên tới 4 triệu USD."

Cũng liên quan tới sự kiện này thì một võ sỹ nổi tiếng khác là Conor McGregor đã có hành động khá ngông khi tự đặt cược cho mình với số tiền lên tới 3 triệu USD. "Tôi thực sự không thể tin được những gì mà tôi nói, nhưng sự thực là Conor đã đánh cược 3 triệu USD với tôi và CEO Lorenxo Fertitta, rằng anh ta sẽ hạ knock out Chad Mendes trong hiệp hai của trận đấu,” ông White cho biết.

Phương Trâm không dự giải trẻ toàn quốc: Còn 1 tuần nữa là tới giải vô địch bơi trẻ toàn quốc 2015. Tất cả những VĐV trẻ của các đơn vị đều đang háo hức chờ đợi ngày có mặt ở TPHCM để tranh tài. Chắc chắn một điều, tại giải trẻ năm nay, khi mà hợp đồng với đơn vị chủ quản còn chưa ngã ngũ thì Nguyễn Diệp Phương Trâm sẽ không tranh tài.

Nguyễn Thị Huyền tiếp tục tập chay: Chuyện của VĐV người Nam Định từng được bàn tán khá nhiều trước và sau khi diễn ra SEA Games 28. Để chuẩn bị cho đại hội thể thao khu vực, Nguyễn Thị Huyền từng được lên kế hoạch cho đi tập huấn nước ngoài. Nhưng vào phút cuối, tất cả phải dừng lại. Lý do bởi đơn vị chủ quản của Nguyễn Thị Huyền là Nam Định không chấp thuận phương án chia sẻ kinh phí 50/50 của Tổng cục TDTT đưa ra.

VĐV Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: Internet.

Cũng liên quan tới vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền thì cô đã được đặt một biệt danh mới là tỷ phú đầu tiên của làng điền kinh Việt Nam. Với việc giành ba huy chương vàng, phá 2 kỷ lục SEA Games cùng 2 chiếc HCV ở giải điền kinh châu Á đã khiến VĐV này nhận được khá nhiều tiền thưởng từ các ban ngành và nhà tài trợ. Như những thống kê chính thức thì cô đã nhận được khoảng 1 tỷ đồng. Niềm vui của kỷ lục gia này còn được nhân lên nhiều lần bởi UBND tỉnh Nam Định quyết định xét đặc cách cô vào biên chế, đồng thời chỉ đạo ngành thể thao tỉnh đưa vào diện đầu tư trọng điểm.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục