Điểm tin thể thao 08/06: Wawrinka vô địch giải Pháp mở rộng, Ánh Viên thất thế ở nội dung 50m

10:11 Thứ hai 08/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Wawrinka lần đầu đăng quang Roland Garros, Ánh Viên tiếp tục lép vế ở nội dung 50m, Phan Thị Hà Thanh bị tái phát chấn thương đầu gối,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 08/06.

Ngược dòng hạ Djokovic, Wawrinka lần đầu đăng quang Roland Garros: Khuya 7-6, hạt giống số 8 người Thụy Sĩ Stan Wawrinka đã xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic 3-6, 6-4, 6-3, 6-4 để lần đầu tiên đăng quang Giải Pháp mở rộng (Roland Garros).

Chiến thắng của Wawrinka trước Djokovic là hoàn toàn xứng đáng bởi tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra trên cơ Djokovic và luôn chiếm ưu thế trong những thời khắc quyết định. Không chỉ kiếm điểm bằng "bài tủ" là những cú dứt điểm đầy táo bạo, Wawrinka còn vượt trội Djokovic về sự ổn định. Theo thống kê, số điểm Wawrinka thắng trong những pha bóng có trên 4 lần chạm vợt lại cao hơn hẳn Djokovic.

Cô gái vàng Phan Thị Hà Thanh bị tái phát chấn thương đầu gối: 16 giờ chiều nay, 8.6, Phan Thị Hà Thanh sẽ thi đấu nội dung toàn năng nữ tại SEA Games 28 - nội dung mà cô đã đoạt HCV tại SEA Games 27. Tuy nhiên, hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch của cô gái xinh đẹp người Hải Phòng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi chấn thương quái ác lại trở lại đúng vào thời điểm mà Thanh cần đến thể lực tốt nhất. Cô lại là VĐV thiên về nội dung nhảy chống và thể dục tự do nên đầu gối và cổ chân càng bị hành hạ bởi chấn thương.

Bi sắt 'mở hàng' cho kho huy chương của Việt Nam: Sáng nay trong khi các môn thế mạnh của chúng ta như bơi lội, Judo, Boxing,... đều chỉ thi đấu vòng loại hoặc không thi đấu, thì bi sắt trở thành bộ môn mang về đầu tiên cho chúng ta trong ngày thi đấu chính thức thứ Ba của kỳ SEA Games lần này.

Tuy nhiên đáng tiếc đây chỉ là một tấm HCĐ ở nội dung cá nhân nam, khi VĐV Ngô Ron đã để thua VĐV người Campuchia với tỷ số 6/13 ở trận bán kết.

Ánh Viên tiếp tục lép vế ở nội dung 50m: Cụ thể trong phần thi đấu tiên trong ngày thi đấu hôm nay (08/06), Ánh Viên đã hoàn tất phần thi của mình ở nội dung 50m bơi ngửa với thành tích 29 giây 92.

Thành tích này tuy đã giúp kình ngư người Cần Thơ giành một suất tham dự trận tranh huy chương diễn ra vào tối nay, tuy nhiên thành tích đó vẫn còn kém so với 3 VĐV khác là Tao Li, Lim Jia Yi, Agung Istri Kania. Trong số này, VĐV của nước chủ nhà Singapore Tao Li tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình ở đường đua 50m khi dễ dàng xác lập một kỷ lục SEA Games mới với thành tích 29 giây 14.

“Phù thủy bi-a” cổ vũ tay cơ số 1 thế giới lấy HCV trước Việt Nam: Chiều hôm qua đã diễn ra trận chung kết pool 9 bóng đôi nam giữa Philippines và Việt Nam. Hai đại diện cho Việt Nam là Đỗ Hoàng Quân và Nguyễn Anh Tuấn, trong khi phía Philippines là cặp đôi Carlo Biado – Warren Kiamco.

Được đánh giá cao hơn, hai tay cơ của Philippines còn nhận được một nguồn động viên tinh thần đến từ huyền thoại của làng bi-a thế giới Efren Reyes. Sự tự tin đó hoàn toàn có cơ sở, bởi dù đã cố gắng hết sức nhưng trước sự chênh lệch về thực lực, 2 tay cơ của Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỷ số 6-9. Chiếc HCV pool 9 bóng đôi nam thuộc về Philippines còn Hoàng Quân và Anh Tuấn nhận HCB.

Kình ngư Ánh Viên "bơi" ra tiền tỷ lại chưa thạo đạp xe: Ánh Viên dư sức “bơi” ra ít nhất nửa tỷ đồng tiền thưởng thành tích mỗi năm, luôn được chuyển hết về nhà. Thế nhưng, kình ngư 19 tuổi vừa giành bốn HCV, phá tới năm kỷ lục tại SEA Games 28, kiếm tiền tỷ lại không dùng facebook, internet, điện thoại.

Là người giàu nhất của giới VĐV bơi, song Ánh Viên gần như không có có nhu cầu gì cho bản thân mình cả. Trên đất Mỹ, kình ngư Vàng giao tiếp với bên ngoài, kể cả với bố mẹ giờ chỉ qua chiếc điện thoại dùng chung với HLV Anh Tuấn. Hiện tại tài năng 19 tuổi vẫn đi xe đạp chưa vững và chưa hề biết đi xe máy.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục