Điểm tin thể thao 06/11: Novak Djokovic nhọc nhằn vượt ải Simon, Tiến Minh thẳng tiến vào tứ kết Bahrain Open

08:53 Thứ sáu 06/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic mướt mồ hôi giành vé vào tứ kết Paris Masters, Tiến Minh xuất sắc vào tứ kết Bahrain Open, Bắn súng Việt Nam có HC đầu tiên ở giải Vô địch châu Á 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 06/11.

Djokovic mướt mồ hôi giành vé vào tứ kết Paris Masters. Ngay từ game ba ván một Simon đã gây bất ngờ khi bẻ bàn giao bóng của Djokovic. Tay vợt Pháp để Djokovic đòi lại break ngay trong game kế tiếp, trước khi thi đấu chệch choạc ở thời điểm cuối và thua 6-3. Ván hai là cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng kịch tính bởi mỗi tay vợt bẻ của đối thủ ba break sau sáu game đầu tiên. Ở thời điểm quyết định Djokovic là người bản lĩnh hơn khi bứt lên thắng 7-5, đi tiếp nhưng Djokovic mất khá nhiều sức ở cuộc đối đầu này khi phải mất tổng cộng 90 phút so tài. Djokovic sẽ gặp người thắng trong cặp Tomas Berdych (CH Czech) và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp).

Djokovic mướt mồ hôi đoạt vé đi tiếp. Ảnh: Internet.

Nadal đối đầu Anderson ở vòng ba Paris Masters. Kevin Anderson, tay vợt cao đến 2m03, sở hữu những pha giao bóng uy lực sẽ là bài test hiệu quả cho Nadal tại vòng ba Paris Masters. Hạ một đối thủ cao to như Anderson trong giai đoạn cuối mùa giải, sẽ là yếu tố có tác động tích cực đến tinh thần của Rafa trước khi anh hướng đến chinh phục ATP World Tour Finals. "Anderson luôn là đối thủ khó chịu và bạn phải chơi với anh ấy bằng sự tập trung cao nhất. Tôi sẽ cần khắc chế những cú giao bóng trước khi muốn hướng đến thắng lợi," Nadal khiêm tốn nói. Nadal trong quá khứ gặp Anderson 2 lần và thắng cả hai trận.

Tiến Minh xuất sắc vào tứ kết Bahrain Open. Tiến Minh dự Bahrain Open năm nay với tư cách ứng viên số một cho danh hiệu vô địch. Ngay từ vòng hai Tiến Minh đã cho thấy một sức mạnh đáng nể khi dễ dàng hạ Amrullo Bakhshullaev (Uzbekistan) với tỷ số 21-4, 21-7. Ở vòng ba Tiến Minh tiếp tục giành chiến thắng "2 sao" trước Kaushal Dharmamer (hạng 429 thế giới) với tỷ số 21-19, 21-16. Thách thức tại tứ kết của Tiến Minh chính là Sameer Verma đang đứng hạng 81 thế giới và được xếp hạng hạt giống 11 tại giải đấu năm nay.

Tiến Minh xuất sắc vào tứ kết. Ảnh: Internet.

Phan Thị Hà Thanh và Thạch Kim Tuấn điều trị chấn thương tại Singapore. Với quyết tâm giúp Hà Thanh chữa trị dứt điểm chấn thương, trong thời gian tới VĐV người Hải Phòng sẽ được các chuyên gia đầu ngành trong nước khám và hội chẩn chấn thương gối và cổ chân. Sau khi định rõ chấn thương, nếu các điều kiện chữa trị trong nước không đáp ứng được, “cô gái vàng” của Thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ được đưa sang Singapore chữa trị dứt điểm chấn thương bằng kinh phí nhà nước. Trong khi đó, với chấn thương của đô cử Thạch Kim Tuấn, cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và giới chuyên môn trong nước. Hiện tại Tuấn đang tập huấn tại Hungary trước khi bay thẳng sang Mỹ dự Giải vô địch thế giới, tổ chức từ ngày 18-28/11.

Quyền Anh nữ Việt Nam được mời sang Mỹ tập huấn. Nhiệm vụ trọng tâm của bộ môn quyền Anh từ nay đến đầu năm 2016 là hướng tới mục tiêu giành tấm vé tham dự Olympic tại Brazil. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, hai nữ võ sĩ quyền Anh hàng đầu của Việt Nam: Lừu Thị Duyên (TPHCM, hạng 60kg) và Lê Thị Bằng (Quân đội, hạng 51kg) cùng HLV Đinh Thị Phương Thanh và chuyên gia Kamanit Nareerakx (Thái Lan) đã sang Thái Lan đã lên đường đi tập luyện tại Thái Lan từ đầu tháng 11. Với việc vòng loại tuyển chọn VĐV tham dự Olympic dành cho VĐV toàn thế giới có thay đổi, Bộ môn quyền Anh và kick boxing cũng đang lên kế hoạch để 2 võ sĩ hàng đầu Việt Nam đi tập huấn tại Mỹ sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan.

Bắn súng Việt Nam có HC đầu tiên ở giải Vô địch châu Á 2015. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải Bắn súng vô địch châu Á 2015, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành được tấm HCĐ của xạ thủ trẻ Iwaki Ai. Giải bắn súng vô địch châu Á 2015 tổ chức tại Kuwait từ ngày 1 đến 12/11, tuy nhiên các xạ thủ chỉ chính thức thi đấu từ ngày 3 đến 11/11. Tham dự giải đấu này, đội tuyển bắn súng Việt Nam có 13 xạ thủ gồm Hà Minh Thành, Hoàng Xuân Vinh, Iwaki Ai, Lê Nghĩa, Lê Thị Hoàng Ngọc, Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Hoàng Điệp, Nguyễn Hoàng Phương, Nguyễn Minh Châu, Phạm Thị Hà, Phan Xuân Chuyên, Trần Quốc Cường và Triệu Thị Hoa Hồng.

Bảo Bảo | 08:31 06/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục