Điểm tin thể thao 06/08: Federer suýt làm cầu thủ bóng đá, Quý Phước thảm bại ở giải thế giới

09:08 Thứ năm 06/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer suýt trở thành cầu thủ bóng đá, Hoàng Quý Phước tiếp tục thi đấu không thành công tại giải vô địch thế giới, kình ngư tuổi teen phá liên tiếp 2 kỷ lục thế giới,... sẽ là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Federer suýt thành cầu thủ bóng đá: Thân phụ của Roger Federer, ông Robert Federer đã hồi tưởng lại ký ức 20 năm trước và tiết lộ rằng nếu không phải quyết định theo trở thành một tay vợt tennis, rất có thể con trai ông đã theo nghiệp làm cầu thủ bóng đá. “Cho đến khi Roger 12 tuổi, nó đã chơi cả quần vợt và bóng đá, nói chung cả hai môn đều khá. Nhưng rõ ràng là tại một thời điểm nào đó, bạn phải quyết định chỉ chọn một môn để theo đuổi đến cùng, bởi lẽ bạn không thể tập trung chuyên môn vào cả 2 hoặc 3 môn.” Roger Federer chính là một CĐV trung thành của FC Basel – đội bóng của quê hương anh.

Roger Federer thiếu một chút đã trở thành cầu thủ bóng đá. Ảnh: Internet.

Nishikori tin đủ sức hạ Djokovic tại Flushing Meadows: Hiện đã bình phục hoàn toàn chấn thương bắp chân, Kei Nishikori đang tự tin để viết tiếp lịch sử tại US Open - giải đấu mà năm ngoái anh vào đến trận chung kết sau khi đánh bại Novak Djokovic. "Lối chơi của tôi vẫn đang được cải thiện đúng với lộ trình đề ra. Tôi hiện rất mạnh mẽ, tự tin và đang hào hứng chờ đợi những trận đấu trước mắt." Nishikori nói.

Đây sẽ là mùa giải cuối của Kobe Bryant: Trong một chia sẻ mới đây, ngôi sao NBA Kobe Bryant thừa nhận đây có thể sẽ là mùa giải cuối cùng mà anh thi đấu. "Đây hoàn toàn có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi. Hoàn toàn có thể xảy ra. Đó sẽ là một quyết định khó khăn. Đó vẫn luôn là vậy." "Hiện tôi vẫn đang suy nghĩ. Tôi cho rằng việc đưa ra quyết định nên để dành vào cuối mùa giải, vì sẽ rất khó để có thể đưa ra quyết định ngay khi mùa giải còn chưa bắt đầu."

McIlroy khó dự giải major cuối của năm: Rory McIlroy đã phải rút lui khỏi giải Bridgestone Invitational diễn ra trong tuần này. Nhiều khả năng ở tuần kế tiếp, tay golf số 1 thế giới vẫn chưa thể trở lại khi chấn thương mắt cá chân còn trong giai đoạn hồi phục. “Mặc dù quá trình hồi phục diễn ra tốt nhưng tôi chỉ muốn trở lại thi đấu khi tôi cảm thấy khỏe mạnh 100% và có sức cạnh tranh tốt nhất,” McIlroy nói.

Tiger Woods vỡ mộng “giải cơn khát danh hiệu”: Chơi vòng 1 và 2 giải Quicken Loans National tốt nhưng Woods lại mất phong độ ở vòng 3. Điều đó khiến cho cơ hội tranh chức vô địch trong ngày chung kết của anh trở nên nhỏ nhoi vì khoảng cách so với các đối thủ phía trên đã khá mênh mông. Rất nỗ lực, Woods đạt âm 3 gậy ở vòng 4, đưa thành tích tổng thành âm 8 gậy, xếp đồng hạng 18.

Tiger Woods vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu. Ảnh: Internet.

Troy Merritt lần đầu vô địch PGA Tour: Ở tuổi 29, Troy Merritt đã được hưởng “quả ngọt đầu đời” khi đăng quang Quicken Loans National với thành tích âm 18 gậy. Anh đã phải chiến đấu quyết liệt trước sự cạnh tranh của những đối thủ lớn như Rickie Fowler, Justin Rose, Carl Pettersson… ở vòng cuối.

Thần đồng Lydia Ko lại lỡ hẹn với danh hiệu lớn: Khởi đầu mĩ mãn với 66 gậy (âm 6) ở vòng 1 nhưng sau đó, tay golf gốc Hàn Quốc lại thiếu ổn định nên chỉ về thứ 3 tại giải Ricoh Women's British Open. Nhà vô địch là Inbee Park (âm 12 gậy), người đã soán ngôi số 1 thế giới của Lydia Ko cách đây ít tháng.

Schooling thất vọng với kết quả bơi 200m bướm: Joseph Schooling dễ dàng vượt qua vòng loại 200m bướm hôm 4/8, nhưng đến vòng bán kết, VĐV 20 tuổi không thể giành vé đi tiếp. Schooling chỉ đạt thành tích 1 phút 56 giây 11 (chậm hơn 0,38 giây so với thành tích ở SEA Games vừa rồi.), xếp thứ 10 trong số 16 người bơi ở bán kết. Anh xuất phát tốt nhất, nhưng đến nửa chặng đường thì hụt hơi so với các đối thủ. "Tôi thất vọng với kết quả này. Mỗi khi thi đấu, mục tiêu của tôi là đạt thành tích tốt nhất cho bản thân và cho Singapore," Schooling chia sẻ. "Hôm nay thật khó khăn. Những đối thủ đều giỏi và tôi buộc phải bơi nhanh hơn."

Rousey tặng đai vô địch UFC cho một lò võ tại Rio: Giữ đúng lời hứa, mới đây Ronda Rousey đã mang chiếc đai vô địch UFC của mình tặng cho một trường dạy võ tại Rio, Brazil. "Bethe đã nói đúng một việc. Người dân Brazil xứng đáng sở hữu chiếc đai này." Rousey cho biết.

Tate chỉ có thể đánh bại Rousey trên lý thuyết: Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia MMA Joey Oddessa khẳng định Miesha Tate hoàn toàn không có cơ hội để giành chiến thắng trước Ronda Rousey khi cả hai gặp lại nhau vào cuối năm nay. "Nhiều người từng tin rằng thành tích của Ronda sẽ là 11-1 hay trước đây là 8-1. Tuy nhiên điều đó đã chẳng bao giờ xảy ra. Tate luôn là một kẻ chiếu dưới và sẽ không thể nào giành chiến thắng. Lần này cũng sẽ không khác biệt."

Kình ngư tuổi teen phá liên tiếp hai kỷ lục thế giới: Katie Ledecky, nữ kình ngư 18 tuổi của Mỹ vừa giành huy chương vàng kèm theo kỷ lục thế giới 15 phút 25 giây 48. Trước đó một ngày, ở vòng loại, kình ngư này cũng phá kỷ lục của chính bản thân khi đạt thành tích 15 phút 27 giây 71. Ledecky thậm chí lập được thành tích khiến tất cả khán giả bất ngờ là về trước người xếp thứ hai tới một vòng bể. “Tôi cảm thấy hơi sốc. Đây có lẽ là kỷ lục tuyệt vời nhất mà tôi từng phá. Việc phá kỷ lục là một minh chứng cho nỗ lực và phong độ mà tôi đang có,” Ledecky phát biểu.

Cũng tại giải vô địch thế giới các môn dưới nước ngày hôm qua, kình ngư Việt Nam Hoàng Quý Phước đã không thể tạo nên bất ngờ ở nội dung 100m tự do Nam. Tệ hơn nữa là tại vòng loại thành tích của Quý Phước là 51 giây 21 thua khá xa so với thành tích anh vừa đạt được tại SEA Games 28 là 50 giây 60. Nguyên nhân thất bại của Quý Phước tại giải thế giới lần này được cho là chấn thương cùng một chuyến tập huấn thảm hại tại Nhật Bản.

Kình ngư Hoàng Quý Phước chưa thể cải thiện thành tích tại giải thế giới. Ảnh: Internet.

Quang Liêm, Trường Sơn lại hòa tại giải châu Á: Gặp đối thủ khó chịu đến từ Trung Quốc Dao Rui (elo 2528), hạt giống số 1 Quang Liêm (2699) đi hậu đã không thể triển khai lối đánh tấn công như ý muốn. Sau 37 nước đi, Quang Liêm không thể tạo được ưu thế lẫn thế trận và đành bắt tay hòa cờ. Cùng lúc đó, hạt giống số 2 Trường Sơn (elo 2662) dù được đi tiên nhưng cũng không thể có được chiến thắng trước kỳ thủ Rustam người Kazakhstan (elo 2510). Chủ động tấn công ngay từ đầu khai cuộc nhưng kỳ thủ Việt Nam đã vấp phải sự phòng ngự kiên cường của đối thủ. Sau 63 nước đi không thể tạo được lợi thế, Sơn đành bắt hòa cờ. Giống như Liêm và Sơn, Nguyễn Đức Hòa (elo 2500) và Nguyễn Huỳnh Minh Huy (elo 2496 ) cũng không có được kết quả tốt ở ván 3 khi lần lượt thua và hòa trước các đối thủ đến từ Ấn Độ.

Ở nội dung nữ, kỳ thủ kỳ cựu Nguyễn Thị Thanh An (elo 2219) tiếp tục phong độ tốt với chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua F. Aseel JM (Palestine, elo 1599). Kỳ thủ trẻ Nguyễn Thị Mai Hưng (elo 2227) tiếp tục mạch bất bại sau khi chia điểm với hạt giống số 8 người Trung Quốc Zhai Mo (elo 2406) dù đi hậu. Trong khi đó, Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2332) và Lê Kiều Thiên Kim (elo 2226) lại thất bại lần lượt trước các đối thủ đến từ Ấn Độ và Trung Quốc. Sau ván 3, Thanh An và Mai Hưng cùng có được 2 điểm, xếp lần lượt thứ 18 và 21. Còn Thảo Nguyễn và Thiên Kim chỉ mới có được 1 điểm và nằm ngoài tốp 40.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục