Điểm tin thể thao 05/07: Federer đạt cột mốc khủng tại Grand Slam; Cầu lông Việt Nam tạo "địa chấn" ở Canana Open

09:02 Thứ ba 05/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - FedEx cân bằng kỷ lục của nữ hoàng quần vợt Navratilova; Bóng chuyền Cuba rúng động vì nghi án hiếp dâm; Cặp tay vợt Việt Nam vô địch giải Canada ;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 05/07.

FedEx cân bằng kỷ lục của nữ hoàng quần vợt Navratilova. Cuộc so tài với Steve Johnson ở vòng 4 chẳng khác mấy một cuộc dạo chơi của “tàu tốc hành”. FedEx chỉ mất 1 giờ 39 phút để vượt qua đối thủ người Mỹ bằng tỷ số 3-0: 6-2, 6-3, 7-5. Bên cạnh thành tích lần thứ 14 giành vé vào tứ kết Wimbledon, Federer cũng đạt cột mốc 306 chiến thắng tại các giải Grand Slam, cân bằng kỷ lục của nữ hoàng quần vợt Martina Navratilova. Đối thủ tiếp theo của ngôi sao 34 tuổi là hạt giống số 9 Marin Cilic.

 Federer đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau tròn 4 năm. Ảnh: Internet.

Serena rộng cửa vào bán kết Wimbledon. Sau khi vượt qua Svetlana Kuznetsova tại vòng bốn, thách thức tại tứ kết của Serena là một tay vợt Nga khác - Anastasia Pavlyuchenkova, người mới lần đầu tiên trong sự nghiệp vào tứ kết Wimbledon. Trước đó Pavlyuchenkova gây sốc khi hạ hạt giống số 11 Timea Bacsinszky với tỷ số chóng vánh 6-3, 6-2. Pavlyuchenkova không phải đối thủ xa lạ của Serena khi họ từng gặp nhau đến 5 lần. Serena áp đảo khi thắng tuyệt đối trước Pavlyuchenkova, trong đó có lần gần nhất ở Rome Open 2015.

Bóng chuyền Cuba rúng động vì nghi án hiếp dâm. Theo Reuters, 8 cầu thủ bóng chuyền người Cuba vừa bị cảnh sát Phần Lan bắt giữ vì nghi ngờ dính líu đến một vụ hiếp dâm.Cảnh sát tiết lộ thêm có 3 cầu thủ bị bắt vào ngày 2/7 và 5 người khác bị bắt chỉ sau đó một ngày. Được biết cả 8 VĐV nói trên đều đang chơi ở giải đấu World League tại thành phố Tampere, thuộc miền trung Phần Lan.

Nước biển Rio nhiễm bẩn vì dầu. Khu vực vịnh Guanabara Bay, nơi tổ chức các cuộc đua thuyền ở Olympic 2016 tới, vừa bị phát hiện nước biển đã bị nhiễm bẩn do một số vết dầu loang. Các VĐV đang tập huấn chuẩn bị thi đấu tại đây đã được tận mắt chứng kiến buồm của mình có những vệt màu nâu khi ngâm nước biển, không những vậy một số VĐV đã được thấy hiện tượng cá chết hàng loạt diễn ra ở đây.

Giải Ironman vô địch châu Âu 2016, nhà ĐKVĐ bỏ cuộc vì... rét. Cuối tuần qua, châu Âu lại sôi động với giải Ironman European Championships 2016 diễn ra tại Frankfurt. Giải Ironman vô địch châu Âu lần thứ 15 này qui tụ rất nhiều ngôi sao trong làng ba môn phối hợp. Daniela Ryf đang là người giữ chức vô địch của nữ nhưng cô đã bỏ cuộc giữa chừng khi bị hạ thân nhiệt một cách đột ngột sau khi lên bờ. Nhờ Ryf bỏ cuộc mà Melissa Hauschildt tận dụng cơ hội để trở thành người chiến thắng nội dung của nữ.

Tuấn Đức/ Như Thảo viết nên lịch sử cho cầu lông Việt Nam. Trận chung kết giải Canada Mở rộng giữa Tuấn Đức/ Như Thảo (không được xếp hạng hạt giống) với cặp hạt giống số 4 của giải là N. Ruponen/ A. Hogstrom (Thụy Điển) đã diễn ra theo kịch bản khá gay cấn với ưu thế nghiêng hẳn về mỗi cặp đấu trong mỗi séc. Bước vào ván một, cặp VĐV Hà Nội đã có khởi đầu thuận lợi khi chiếm thế áp đảo để giành chiến thắng cách biệt 21-9. Trong ván hai, Ruponen/ Hogstrom đã thắng lại 21-10 để hòa chung cuộc 1-1, nuôi hy vọng lội ngược dòng. Chính lúc này, những điều chỉnh của HLV Dương Thị Liên đã giúp Tuấn Đức/ Như Thảo chơi tập trung hơn. Trong khi đó, đôi VĐV Thụy Điển lại đánh mất sự chính xác như đã thể hiện trong ván hai để rồi thua nhanh 13-21, qua đó thua chung cuộc 1-2 sau 43 phút thi đấu. Đây không chỉ là chức vô địch đầu tiên của Tuấn Đức/Như Thảo cho chính bộ đôi này cũng như cầu lông Hà Nội mà cũng là chức vô địch đôi đầu tiên của Việt Nam tại một giải đấu trong hệ thống tính điểm của LĐ Cầu lông thế giới.

 Tuấn Đức/ Như Thảo xuất sắc vô địch giải đấu ở Canada. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 08:30 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục