Điểm tin thể thao 02/07: Ánh Viên trong đề thi THPT quốc gia, Nishikori bỏ cuộc tại vòng 2 Wimbledon

09:09 Thứ năm 02/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ánh Viên trong đề thi THPT quốc gia, kết quả vòng 2 Wimbledon, Aldo phải nghỉ thi đấu 2 năm vì chấn thương,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 02/07.

Sharapova nhẹ nhàng vào vòng 3: Trước đối thủ ít tên tuổi người Hà Lan Richel Hogenkamp, Maria Sharapova đã có một trận đấu áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-1) để tiến vào vòng 3. Đối thủ của cô ở vòng tiếp theo sẽ là tay vợt đang lên Irina-Camelia Begu của Romania. Đương kim vô địch Serena Williams cũng không khó khăn mấy để có vé vào vòng 3 bằng chiến thắng trước Timea Babos 6-4, 6-1 chỉ trong 59 phút.

Maria Sharapova. Ảnh: Internet.

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Novak Djokovic cũng có chiến thắng dễ dàng trước Jarkko Nieminen 3-0 (6-4, 6-2, 6-3) để tiến vào vòng 3 gặp hạt giống số 27 người Úc Bernard Tomic. Các hạt giống khác Stan Wawrinka, Milos Raonic, Marin Cilic và Grigor Dimitrov cũng dễ dàng giành vé vào vòng ba. Trong khi đó hạt giống số 5 Kei Nishikori người Nhật Bản đã bỏ cuộc vì chấn thương bắp chân. Đối thủ của anh Santiago Giraldo vì thế đã được vào vòng sau mà không tốn một tý sức nào.

Kevin Love bắt đầu đàm phán LA Laker: Sau khi trải qua một mùa giải cực kỳ thành công với Cleveland Cavaliers, Kevin Love lại bày tỏ nguyện vọng tìm cho mình một đội bóng khác khi đã từ chối đặt bút ký gia hạn hợp đồng cùng Cleveland Cavaliers, bản hợp đồng có giá trị lên tới 16.7 triệu euro. Theo những thông tin mới nhất từ ESPN, thì vừa qua Kevin Love cũng đã bắt đầu thực hiện quá trình tìm kiếm cho mình một đội bóng mới khi đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của LA Lakers.

Aldo dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu gần 2 năm: Theo chia sẻ của chủ tịch Dana White, chấn thương lần này của Jose Aldo là khá nặng và sẽ mất một thời gian rất dài để anh có thể trở lại thi đấu bình thường. Do đó trận đấu giữa Conor McGregor và Chad Mendes sắp tới cũng sẽ là trận đấu tìm ra người tiếp quản tạm thời cho chiếc đai vô địch hạng cân Featherweight của Jose Aldo. "Jose Aldo nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất trong 5 trận bảo vệ đai vô địch nữa (trung bình mỗi năm một có từ 2-3 trận bảo vệ đai). Trong khi đó Conor đã sẵn sàng bước lên, anh đã sẵn sàng trở thành số 1 của thế giới. Mendes cũng đã sẵn sàng, do đó đây sẽ là trận đấu tìm ra người tạm thời tiếp quản chiếc đai này."

Jose Aldo. Ảnh: Internet.

McGregor tuyên bố vẫn chiến thắng dù Aldo hay Mendes lên đài: Trước khi Jose Aldo tuyên bố rút lui khỏi trận đấu siêu kinh điển tại sự kiện UFC 189, McGregor từng tuyên bố rằng anh sẽ hạ gục võ sĩ người Brazil chỉ trong vòng 4 phút ở hiệp đấu đầu tiên. Giờ đây khi Aldo không thể thượng đài, McGregor cho biết anh cũng sẽ làm điều tương tự với Chad Mendes trong trận đấu diễn ra vào ngày 11/07 tới đây: “Tôi sẽ hạ gục hắn ta. Tôi sẽ đập vỡ đầu của hắn. Tôi luôn tự tin so găng với bất kỳ người nào. Tôi luôn biết rõ mình là người giỏi nhất, tôi là số 1."

Usain Bolt tiếp tục vật lộn với chấn thương: "Tia chớp Jamaica" sẽ vắng mặt ở giải tiếp theo trong hệ thống Diamond League của Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đầu tháng 7. Lý do khiến vận động viên chạy cự ly ngắn nổi tiếng nhất hành tinh này đưa ra là chấn thương ở vùng xương chậu, nỗi ám ảnh lớn nhất của Bolt từ khoảng bốn năm trở lại đây. Cách đây ít ngày anh cũng đã rút khỏi giải vô địch điền kinh quốc gia Jamaica. "Tôi thất vọng khi không thể tranh tài ở Paris và Laussane. Tôi thích chạy ở các giải này, nhưng lúc này, tôi không thể đạt 100% phong độ. Tôi hy vọng sẽ trở lại tập luyện bình thường sớm nhất có thể," Bolt thông báo hôm qua.

Hà Thanh với ước mơ giản dị về người yêu: Xuất hiện trong chương trình Bữa trưa vui vẻ phát sóng hôm nay (1/7), Phan Thị Hà Thanh bật mí chuyện tình cảm của cô: “Theo nghiệp thể dục dụng cụ từ năm 6 tuổi, việc luyện tập và thi đấu gần như chiếm trọn toàn bộ thời gian của tôi. Nên bây giờ, tôi vẫn chưa có người yêu.” Khi được MC Thanh Huyền đặt câu hỏi về tiêu chí tuyển “gấu”, Hà Thanh bật mí: "Tiêu chí của tôi rất đơn giản, không cần quá đẹp trai và quá cao vì sẽ mỏi cổ khi ngước nhìn. Với tôi, chỉ cần yêu thương thật lòng và sẵn sàng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống là đủ.”

Ánh Viên xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp Tiếng Anh THPT quốc gia: Ngày hôm qua, trong đề thi Tiếng Anh tốt nghiệp THPT, cô gái vàng của làng bơi lội Việt Nam đã xuất hiện ở câu thứ 20. Nội dung của đề cập đến việc Nguyễn Thị Ánh Viên có màn trình diễn ấn tượng ở SEA Games 25 trong nội dung bơi bướm nữ 200m, không có đối thủ nào thể đuổi kịp. Được biết, đây không phải lần đầu Ánh Viên xuất hiện trong đề thi. Trước đó, trong đề thi Trường Trần Đại Nghĩa cũng đã có một câu hỏi liên quan đến kình ngư người Cần Thơ. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thành tích của Ánh Viên tại kỳ SEA Games 28 vừa qua xứng đáng là 1 sự kiện lớn trong năm của thể thao Việt Nam nói riêng và cả đất nước nói chung.

Ánh Viên thi đấu tại SEA Games 28. Ảnh: Quang Thắng.

Phương Trâm chắc chắn đi du học: Đó là khẳng định của luật sư đại diện VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm trong cuộc làm việc với đại diện ban giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM vào ngày 1-7 xung quanh lá đơn đề nghị thanh lý hợp đồng của gia đình tay bơi 14 tuổi này. “Phương Trâm xin nghỉ để đi du học kết hợp bơi lội là lý do chính đáng và Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM phải giải quyết theo hướng chấp nhận hay không chấp nhận. Nếu sau này phát hiện Phương Trâm đi thi đấu cho đoàn khác, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM vẫn có thể kiện đòi bồi thường hợp đồng. Ngày 2-7 tôi sẽ có văn bản chính thức gửi Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM về vấn đề này.”

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục