Điểm tin thể thao 01/01: Federer hướng đến cột mốc tiền thưởng kỷ lục, Lộ diện đối thủ đấu trận chia tay võ đài của Pacquiao

08:40 Thứ sáu 01/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer trước cột mốc "siêu kỷ lục" trong năm 2016; Pacquiao công bố đối thủ cho lần thượng đài cuối trong sự nghiệp; Hoàng Nam khởi đầu mùa giải mới bằng giải đấu tại Pháp;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 01/01. 

Federer trước cột mốc "siêu kỷ lục" trong năm 2016. Thống kê từ ATP, Federer có tổng cộng 97,3 triệu USD tiền thưởng sau khi kết thúc mùa giải 2015. Với số tiền này FedEx đang dẫn đầu danh sách những tay vợt kiếm nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử làng banh nỉ. Federer sẽ có nhiều mục tiêu để hướng đến trong năm 2016 và một trong những đích đến của anh chính là chạm mốc 100 triệu USD tiền thưởng. Federer thậm chí có thể sớm hiện thực hóa điều đó nếu lên ngôi vô địch Australian Open - giải Grand Slam đầu năm ở Melbourne và đút túi thêm 3.85 triệu USD.

 Federer hướng đến cột mốc 100 triệu USD tiền thưởng. Ảnh: Internet.

"Nishikori Hàn Quốc" đi lính. Kết thúc năm 2015, Chung Hyeon là một trong những cái tên trẻ ghi được nhiều dấu ấn nhất trong lòng các nhà chuyên môn. Tay vợt 19 tuổi hiện đang đứng hạng 51 thế giới - thứ hạng này so với đầu mùa đã tăng tổng cộng 120 bậc. Chung Hyeon vượt nhiều đối thủ trẻ để nhận danh hiệu “Tay vợt tiến bộ nhất trong năm” do ATP trao tặng. Tuy nhiên sự nghiệp anh đang có nguy cơ bị gián đoạn khi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự (điều bắt buộc cho các thanh niên Hàn Quốc). Dẫu vậy rất may là Chung Hyeon với thành tích giành HCV đôi nam tại ASIAD đã được miễn 2 năm nghĩa vụ, thay vào đó anh chỉ phải trải qua bốn tuần huấn luyện cơ bản.

Mubadala World Tennis Championship chính thức khởi tranh. Mubadala World Tennis Championship thật ra đã bắt đầu khởi tranh từ đêm qua (31/12) và trong vài mùa qua giải đấu này luôn được "vắt" qua hai năm. Dù chỉ là một giải không tính điểm nhưng sân chơi diễn ra ở Dubai luôn được đặt lên hàng đầu về mức độ hấp dẫn khi quy tụ nhiều ngôi sao đẳng cấp cùng số tiền thưởng hấp dẫn. Không có Federer nhưng Mubadala World Tennis Championship vẫn dự báo vô cùng cam go bởi sự xuất hiện của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic, chủ nhân 14 danh hiệu Grand Slam Rafael Nadal, nhà vô địch Roland Garros Stan Wawrinka và cựu á quân giải này là David Ferrer.

Pacquiao trở lại võ đài vào tháng 4/2016. Gần một năm sau thất bại lịch sử trước “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, võ sĩ Pacquiao sẽ thượng đài trở lại trong cuộc tái đấu Timothy Bradley. Trả lời phỏng vấn trên tờ Los Angeles Times, ông bầu nổi tiếng của làng quyền anh Bob Arum khẳng định đã đạt được thỏa thuận với cả Manny Pacquiao và Timothy Bradley về một cuộc so găng tại võ đài MGM Grand, Las Vegas (Mỹ) vào 9/4/2016. Bất chấp bản hợp đồng chưa được ký kết, cả hai bên đều đã chấp nhận các khoản phân chia lợi nhuận từ trận đấu. Nếu không có thêm diễn biến bất ngờ, đây sẽ là lần thứ ba, Pacquiao và Bradley đối đầu. Trong hai lần thượng đài trước, trận đấu đều phải kéo dài hết 12 hiệp. Cuộc thượng đài với Bradley cũng có thể sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến tay đấm từng giành chức vô địch ở 8 hạng cân khác nhau thi đấu.

PacMan sẽ lần thứ ba thượng đài cùng Bradley vào tháng 4/2016. Ảnh: Internet.

Nữ VĐV bị 'ném đá' thành tấm gương của thể thao Malaysia. Theo tờ Star (Malaysia), Farah Ann Abdul Hadi được bầu chọn là VĐV hay nhất của Malaysia năm 2015 dù trước đó cô nhận vô số những chỉ trích cay nghiệt vì vấn đề trang phục. VĐV thể dục dụng cụ này thi đấu xuất sắc tại SEA Games 28 khi giành 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Phong độ chói sáng của Farah Ann giúp tuyển Malaysia xếp thứ 2 toàn đoàn, chỉ sau Việt Nam. Tuy nhiên, khi về nước cô đã hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội vì vấn đề trang phục. Những người có suy nghĩ cực đoan cho rằng Farah ăn mặc hở hang, phô bày vùng nhạy cảm. Họ cho rằng người đạo Hồi thì không được phép ăn mặc thiếu vải, bất kể là đang thi đấu thể thao.

Lý Hoàng Nam vào thẳng vòng chính Men’s Futures F1 tại Pháp.
Theo đó Men’s Futures F1 Bagnoles-de-l'orne tại Pháp từ ngày 11 tới 17/1 sẽ là giải đấu đầu tiên của tay vợt 18 tuổi. Với vị trí thứ 913 thế giới, Hoàng Nam được vào thẳng vòng chính giải này. Sau đó tay vợt 18 tuổi sẽ di chuyển sang Đức để tham dự giải Men’s Futures F2. Một trong những mục tiêu của Hoàng Nam trong năm 2016 chính là tham dự nhiều giải Men's Futures để tích lũy điểm số nhằm cải thiện thứ hạng.

Hoàng Nam khởi đầu năm 2016 bằng giải đấu tại Pháp. Ảnh: Internet.

Niềm vui cuối năm của Ánh Viên. Vừa trở về từ Mỹ, nữ kình ngư người Cần Thơ đã được mời đến tham quan căn hộ do một công ty tặng sau khi giành 8 HCV ở SEA Games 2015.  Đây thực sự là món quà có ý nghĩa với Ánh Viên sau những gì đã cống hiến cho thể thao Việt Nam trong năm 2015. Tuy rất vui vì món quà ý nghĩa cuối năm nhưng Ánh Viên cho biết so với thành tích có được trong tập luyện, những kết quả cô đạt được trong năm 2015 chỉ ở mức hoàn thành mục tiêu đề ra. “8 HCV tôi giành được ở SEA Games chỉ nên ghi nhận ở khía cạnh số lượng; còn về thành tích, nếu so với lúc tập luyện cũng chưa thực sự ưng ý. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy vui vì được người hâm mộ ủng hộ cũng như được các ban ngành ghi nhận” - nữ hoàng trên đường đua xanh chia sẻ.

Bảo Bảo | 08:10 01/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục