Điểm tin Tennis, F1 sáng 22/05: Hạ Djokovic, Nadal vẫn chưa mãn nguyện

08:03 Thứ ba 22/05/2012

Dù đánh bại Djokovic một cách thuyết phục với tỷ số 2-0 (7-5 và 6-3) để lần thứ 6 lên ngôi tại Rome Masters, thế nhưng Nadal cho biết rằng đó chưa phải là màn trình diễn tốt nhất.

“Tôi không nghĩ rằng tôi đã chơi tốt. Tôi có thể làm tốt hơn. Dù vậy ngày hôm nay, tôi đã thi đấu tốt hơn trận Chung kết tại đây năm ngoái. Tôi đã nỗ lực và tạo ra những điểm tích cực”, Nadal cho biết.

Ngoài ra, Rafa cũng thừa nhận rằng anh từng gặp bất lợi về yếu tố tinh thần trước Djokovic: “Bạn cần phải chấp nhận những thất bại bởi thắng thua là chuyện hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng là bạn biết chờ đợi, tận dụng thời cơ của mình. Tôi đã từng chấp nhận sự thật ấy và cố gắng duy trì sự cạnh tranh. Hôm nay, tôi đã thắng và đó là sự khác biệt”.

Nadal cho rằng anh còn có thể đánh tốt hơn nữa

Về phần mình, Djokovic đã gửi đến Nadal những lời “có cánh”: “Anh ấy là người xuất sắc nhất thế giới trên mặt sân đất nện. Ngay cả khi tôi từng thắng anh ấy 7 lần liên tiếp thì anh ấy vẫn là người luôn được yêu thích. Sau đây, tôi sẽ tập trung và chuẩn bị cho một Grand Slam có ý nghĩa rất quan trọng. Tôi cảm thấy mọi thứ vẫn tốt nhưng cần phải thực hiện một vài điều chỉnh trước khi Rolland Garros khởi tranh”.

Như vậy, chiến thắng này là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Nadal trước Djokovic sau khi anh để thua tay vợt người Serbia tới 7 trận liên tiếp trước đó. Bên cạnh đó, với chức vô địch Rome Master 2012, tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã đòi lại được ngôi vị số 2 trên BXH ATP bị Roger Federer chiếm hồi tuần trước.

Sharapova sau khi bảo vệ thành công danh hiệu Roma Masters tự tin: “Tôi đã cải thiện đáng kể khả năng giao bóng của mình cũng như tâm lý thi đấu. Tôi tin tưởng vào thành công hơn nữa của mình trong năm nay và đặc biệt là khả năng duy trì phong độ ngay tại Pháp mở rộng tới đây”.

Ferrari bác tin đồn chia tay Felipe Massa: “Felipe vẫn còn đủ sự tự tin. Ferrari tin tưởng anh ấy đặc biệt là chủ tịch của chúng tôi. Chúng tôi chưa quyết định xem sẽ chiêu mộ thêm tay lái nào trong năm 2013. Nhưng một điều chắc chắn là Felipe sẽ không đi đâu cả”, Colajanni phát biểu trên tờ has Brazil's O Estado.

Webber ngạc nhiên vì “chệch chuẩn” của sự cạnh tranh tới ngôi vô địch: “5 nhà vô địch khác nhau trong 5 chặng đua khác nhau, quá nhiều tay đua đã có được điểm số. Bởi vậy mà cuộc đua đến ngôi vô địch quả khó khăn. Top 5, 6 tay đua đều có khả năng cho riêng họ. Điều này không bình thường chút nào. Thường thì trong những mùa giải, người ta đều có thể xác định một tay đua nào đó có khả năng vươn tới chức vô địch. Nhưng năm nay lại không vậy, nhất là việc đoán biết khả năng dẫn đầu ở mục tập thể dành cho các đội đua”.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục