Điểm sáng Real Madrid trong mùa giải: Raphael Varane và khát vọng tuổi 20

13:02 Thứ bảy 04/05/2013

Mùa giải 2012/2013 dường như đã kết thúc với người Madrid, cho dù Mourinho và những học trò vẫn còn cho mình mục tiêu cuối cùng là Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey), thì mọi thứ giờ đã không còn ý nghĩa với các Madridista khi tâm nguyện Decima là nỗi khát khao cháy bóng của họ đã bị tan biến sau thất bại với Dortmund tại bán kết Champions League. Và trong xuyên suốt một năm đầy thăng trầm ấy, thì vẫn có những điểm sáng để những người yêu sắc trắng hi vọng cho một tương lại tươi sáng hơn cùng đội bóng...

Người xưa có một câu danh ngôn rằng "Loạn thế xuất anh hùng". Với ý nghĩa khi trong thời kì loạn lạc thì luôn xuất hiện những con người đầy tài năng, và câu nói ấy thật đúng với người Madrid. Trong nửa đầu của mùa giải, Real với sự bất ổn trong nội bộ đội bóng và chấn thương của các trụ cột đã phải trải qua một cơn khủng hoảng đến cùng cực, những trận hòa và thua cứ liên tục đến với họ khiến những Madridista đã phải trải qua nỗi đau như một cơn gió lạnh ập buốt vào trong trái tim họ. Nhưng rồi chính trong thời kì ấy đã xuất hiện những vì sao sáng xua tan đi màn đêm đen tối đang kéo dài tại Bernabeu lúc đó, và Raphael Varane với khát vọng, nhiệt huyết tuổi 20 của mình chính là điểm sáng ấy.

Tài năng của bóng đá Pháp, Raphael Varane. Ảnh: Internet

Tài năng của bóng đá Pháp và ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ bóng đá

Raphael Varane được đánh giá là một cầu thủ đầy tài năng ngay từ khi còn rất trẻ. 17 tuổi anh đã trở thành trụ cột của Lens với lối chơi đầy chắc chắn, chững chạc của mình. Khi mà đội bóng Pháp này phải xuống hạng sau mùa giải Ligue 2010/2011 cũng là lúc tài năng của anh cần phải được phát triển vươn xa ở những môi trường đẳng cấp hơn. Real Madrid, Manchester United, Arsenal... là những ông lớn đều khao khát rất muốn có anh, và hẳn cho đến bây giờ những người Madrid đã phải thầm cảm ơn huyền thoại Zidane của họ, bởi nếu không có ánh mắt tinh tường nhìn ra tiềm năng của Varane và cố vấn cho chủ tịch Chủ tịch Florentino Perez thì chưa chắc Real đã có được anh.

Nhưng cho dù là vậy, thì những người hâm mộ bóng đá vẫn nghi ngờ cho một sự héo mòn tài năng của Varane tại Bernabeu, bởi ở Madrid không có chỗ cho sự chờ đợi và muốn thành công thì phải luôn thi đấu hay. Ngoài ra chơi cùng vị trí của chàng trai trẻ ấy còn rất nhiều cái tên đẳng cấp khác như Pepe, Carvalho, Garay, Raul Albiol, Sergio Ramos tại thời điểm đó, nên việc tỏa sáng ở Real với Varane là thực sự rất khó khăn...

Tỏa sáng và trở thành trụ cột tại Bernabeu

Có lẽ để nói về cột mốc là bước ngoặt cho sự chuyển mình của Varane thì chính là trận tiếp đón Barcelona của Real tại Bán Kết Cúp Nhà Vua. Nhìn cái cách mà chàng trai trẻ ấy thi đấu ở một trận “El Clasico”, thì những Madridista cứ ngỡ rằng ở dưới thảm cỏ xanh mượt tại Bernabeu ấy phải là một siêu trung vệ dày dạn kinh nghiệm đang thi đấu trong vỏ bọc của một cầu thủ trẻ mới chỉ 19 tuổi. Và kể từ cột mốc ấy, Varane đã dần dần trở thành trụ cột tại Bernabeu, là nỗi e ngại của mọi tiền đạo hàng đầu thế giới như cái cách mà "Voi rừng" Drogba đã từng nói: "Tôi hoàn toàn bất ngờ trước Varane khi biết cậu ấy mới 19 tuổi. Tôi chắc chắn rằng cầu thủ trẻ người Pháp này là một trong những hậu vệ khó chịu nhất mà tôi từng đối mặt".

Vươn xa trong những năm tới

Cho dù tài năng như vậy nhưng Varane còn là một con người rất khiêm tốn và ham học hỏi. Anh đã từng phát biểu với báo chí khi nói về người thầy Mourinho của mình rằng: "Tôi phải cảm ơn ông ấy, vì sự tự tin ông đã trao cho tôi và những sự giúp đỡ quý báu của ông trong việc phát triển bản thân tôi." Chính vì đức tính như vậy thì trong tương lai trung vệ người Pháp này sẽ còn tiến xa hơn nhiều.

Mọi thứ vẫn đang chờ Varane phía trước, từ Real cho đến đội tuyển Pháp. Và chúng ta hãy hi vọng rằng, trong một thời gian gần nhất sẽ được chứng kiến một trung vệ có thể dành được Quả Bóng Vàng như một Fabio Cannavaro của năm nào.
Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục