Điểm mặt các anh tài dự US Open 2014 (phần một)

16:08 Thứ ba 10/06/2014

Sự vắng mặt của Tiger Woods ít nhiều gây ra tiếc nuối, nhưng sức nóng của giải major thứ hai trong năm không vì thế giảm đi khi vẫn còn những Mickelson, Scott, McIlroy...

Phil Mickelson: Thử thách là động lực

Nếu nói về những golf thủ giàu nghị lực trên thế giới, ít ai có thể sánh bằng Mickelson. Bởi, thực tế chứng minh cứ sau mỗi bất trắc trong cuộc sống, anh lại trỗi dậy mạnh mẽ và đạt được thành tựu trong sự nghiệp.

Mickelson từng sau lần về nhì ở US Open. Ảnh: AP.

Vài tuần trước, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phối hợp với Sàn giao dịch chứng khoán (SEC) đã mở cuộc điều tra về những giao dịch nội gián được cho là có liên quan đến Phil Mickelson. Người từng năm lần vô địch giải major, một trong những vận động viên giàu có và được ngưỡng mộ nhất tại Mỹ, khẳng định anh hoàn toàn vô tội và đã hợp tác với các cơ quan điều tra. Trước báo giới Mickelson luôn bình tĩnh, tràn đầy tự tin sẽ chiến thắng tại US Open năm nay.

Trong bộ sưu tập các giải thưởng major hiện tại của Mickelson chỉ thiếu duy nhất chức vô địch US Open - giải đấu anh đã sáu lần về nhì. Nếu thành công tại Pinehurst Số 2 năm nay, ngôi sao người Mỹ sẽ trở thành golf thủ thứ sáu giành trọn vẹn bộ bốn danh hiệu major cao quý.

Kể từ khi đăng quang tại British Open năm ngoái, Mickelson chưa có thêm một chiến thắng nào. Tuy nhiên, với Lefty những thách thức ngoài sân cỏ luôn là động lực lớn thúc đẩy anh tập trung hơn trong thi đấu. Đó là một trong những lý do khiến golf thủ 44 tuổi đang là chủ nhân của 42 danh hiệu PGA Tour cùng năm giải major và đưa anh bước vào “Ngôi nhà Danh vọng của Golf Thế giới” vào tháng 5/2012.

Mickelson lần đầu tiên chiến thắng tại một giải major (Masters 2004) chỉ sau vài tháng, vợ anh suýt qua đời sau khi sinh đứa con thứ ba. Sau khi hỗ trợ vợ và mẹ trong cuộc chiến chống bệnh ung thư vú anh lần thứ hai lên ngôi tại Masters 2010.

Năm nay, người đàn ông có nghị lực mạnh mẽ này sẽ vượt qua những khó khăn hiện tại hay sẽ sánh vai cùng kỷ lục 6 lần của "Vua về nhì" Steward tại US Open?

Rory McIlroy: Đen tình đỏ golf

Bất cứ ai nghi ngờ về phong độ của McIlroy sau khi đột ngột chia tay với vị hôn thê Caroline Wozniacki đều đã phải sửng sốt khi thấy anh giành chiến thắng tại giải BMW PGA Championship sau đó chỉ vài ngày.

McIlroy luôn có khả năng gây bất ngờ, cả tiêu cực lẫn tích cực. Ảnh: AP.

Nhưng giải đấu đó chỉ đơn giản giống như những gì mà McIlroy gặp phải năm 2013, khi anh đang từ đỉnh cao bỗng nhiên sa sút không phanh và đang phải chịu nhiều áp lực trên bước đường lấy lại phong độ một thời.

Từ đầu mùa giải đến nay McIlroy đã tham gia vào tám sự kiện PGA Tour và chỉ đứng thứ sáu trong số 10 golf thủ hàng đầu, và thứ ba trong nhóm 10 ở European Tour.

Tuy nhiên phong độ phập phù của McIlroy không nói lên điều gì, bởi anh luôn có khả năng làm người khác phải bất ngờ. Không phải ngẫu nhiên mà nhà vô địch US Open 2011 luôn nằm trong danh sách ứng viên ở bất kỳ giải major nào suốt ba năm qua.

Adam Scott: Khẳng định vị trí số một

Lần đầu tiên trong sự nghiệp Adam Scott bước vào một giải major với tư cách là golf thủ số một thế giới. Giành chiến thắng hoặc một vị trí thuận lợi tại US Open sẽ giúp anh ngự trị trên ngai vàng thêm một thời gian dài nữa.

Scott rất được chờ đợi ở giải năm nay. Ảnh: AP.

Chìa khóa bảo đảm cho chiến thắng của Scott giờ đây không chỉ là chiếc gậy putt dài nữa. Anh còn một vũ khí cực lợi hại là áp dụng cực tốt kỹ năng AimPoint Express Read (phương pháp đọc green một cách khoa học dựa trên các số liệu được hệ thống hoá). Đó là cơ sở giúp Adam chiến thắng ở Crowne Plaza Invitational 2014 trên sân Cononial cuối tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên, mặt trận US Open luôn rất khắc nghiệt và những gì đã diễn ra trong lịch sử cho thấy Scott còn phải nỗ lực rất nhiều mới có thể giành được kết quả tốt tại đây. Sau 12 lần tham dự US Open thành tích tốt nhất của Scott chỉ là vị trí thứ 15 trên sân Olympic Club năm 2012.

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục