Diego Costa – Góc khuất nơi “gã du côn”

22:50 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc tới Diego Costa, người ta nghĩ ngay đến một gã giang hồ trong bóng đá, những lần xô xát với đối phương, những cuộc tranh cãi với trọng tài và cả những pha ăn vạ mà giới chuyên môn coi là thô thiển. Nhưng thiếu Costa, liệu Premier League có còn chuyện để nói?

Costa – cầu thủ bị ghét nhất nước Anh

Nhìn vẻ bề ngoài dữ dằn với một khuôn mặt góc cạnh, Costa khiến nhiều người liên tưởng tới một gã du côn đường phố hơn là một cầu thủ bóng đá. Trên sân bóng, cầu thủ người TBN luôn gây gổ với bất kỳ ai mà không hề ngại ngần hay sợ hãi. Đó là một Costa đối đầu nảy lửa với Skrtel cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, gây gổ với Koscielny hay mới nhất là nghi vấn anh cắn Gareth Barry trong trận đấu với Everton,... Những điều mà làng túc cầu lên án, phê phán kịch liệt.

Costa và hình ảnh xấu xí trong trận đấu trước Everton đêm qua. Ảnh: Internet.

Bản chất hoang dại cộng với chất “quái” đã có trong máu của mình khiến Costa trở thành một “quái thú” thực sự trên sân. Một cầu thủ biến mình trở thành tâm điểm của trận đấu với những tiểu xảo, chiêu trò; một người gây ức chế tâm lý cho đối phương và sẵn sàng lao vào ăn thua. Điều đó khiến Costa trở thành một góc tối ở Premier League, khiến anh trở thành kẻ bị phán xét, bị ghét bỏ trong thế giới bóng đá vốn ưa cái đẹp này.

Đừng bắt Costa phải thay đổi

Costa là vậy. Anh ra sân và chiến đấu với tinh thần của một chiến binh, sẵn sàng va chạm nảy lửa với đối phương. Đó là cách Costa chơi bóng, một thứ bóng đá xù xì, gai góc như chính cá tính của cầu thủ này.

Có lẽ cũng vì thế mà khó hình dung được một ngày mà Costa ra sân thi đấu không có những va chạm, tiểu xảo. Costa thường xuyên gây hấn, nhưng tại sao anh lại rất ít khi bị nhận thẻ và án phạt. Đơn giản nó đã được nâng lên tới “nghệ thuật”. Và thiếu đi nó, liệu báo chí sẽ còn gì để khai thác? Không có Costa, thì bóng đá cũng thiếu đi những cá tính, những thú vị và môn thể thao vua cũng sẽ tẻ nhạt, thiếu sức sống.

Costa là một cầu thủ cá tính gai góc. Ảnh: Internet.

Premier League trước nay nổi tiếng với những cầu thủ có cá tính mạnh như Eric Cantona ngang tàng, Roy Keane mạnh mẽ hay một “bad boy” Joey Barton, một “ngựa chứng” điên rồ Mario Balotelli. Thiếu họ Premier League cũng giảm sức hút khi thiếu đi những cá tính gai góc, quyết liệt.

Trở lại với Costa, hàng trăm, hàng ngàn người căm ghét thói côn đồ của anh nhưng cũng không ít người bênh vực anh. Nếu mọi người nghĩ Costa đang huỷ hoại và làm xấu đi hình ảnh của bóng đá thì đừng quên anh chàng này yêu bóng đá hơn bất cứ ai. Thứ tình yêu mà phải trải qua những trận bóng đường phố, những trận đòn bạo lực và máu me tất nhiên sẽ khác so với tình yêu được nuôi dưỡng từ học viện bóng đá.

Thế nên đừng bắt Costa phải thay đổi. Và dù bạn yêu hay ghét thì Costa cũng vẫn thế, ngông ngênh, ngang tang, không cần chơi đẹp để trở nên vĩ đại.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:29 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục