Derby thành London giữa Chelsea và Arsenal: Ngày hội ngộ của thầy và trò

23:15 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu tâm điểm vòng 7 giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Arsenal thực sự là rất đáng để chờ đợi. Bên cạnh tính chất quyết liệt của một trận derby đúng nghĩa, ở đó người ta còn được chứng kiến màn gặp gỡ của những ông thầy và học trò cũ. Mesut Oezil sẽ gặp lại Mourinho và theo chiều ngược lại

Mesut Oezil từng là một “số 10” ưa thích của Mourinho

Mesut Oezil và Jose Mourinho

Vào năm 2010 Jose Mourinho sau khi cùng với Inter Milan giành được vinh quang ở Champions League đã quyết định chia tay đội bóng Italia để chuyển sang dẫn dắt Real Madrid. Và cũng trong mùa Hè năm đó sau những màn trình diễn xuất sắc ở kỳ World Cup 2010, Mesut Oezil cũng đã được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mua về Werder Bremen. Tại đây Oezil được xem là một trong những cầu thủ “số 10” ưa thích của Mourinho. Anh là một mảnh ghép không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược người Bồ Đào Nha.

Sau khi rời Bernabeu để trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã từng có ý định mang cậu học trò người Đức về hội ngộ ở Stamford Bridge. Nhưng rốt cuộc Oezil lại quyết định chọn cho mình bến đỗ mới là Arsenal. Sau khi biết tin cậu học trò cũ về với Arsenal, chính Mourinho đã buồn bã nói rằng: “Tôi rất tiếc vì quyết định của cậu ấy, và tôi biết giờ đây Arsenal là một ứng cử viên lớn cho chức vô địch”. Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea của Mourinho đã gặp Arsenal của Oezil 3 trận, và cả The Blues đã thắng tới 2 trận và hoà 1 trận.

Cesc Fabregas và ngày gặp lại Arsene Wenger

Fabregas sẽ gặp lại người thầy đã có công nuôi dưỡng tài năng của mình

Khi mới 21 tuổi, Fabregas đã được Arsene Wenger trao cho chiếc băng thủ quân. Không phải ngẫu nhiên mà giáo sư người Pháp có thể tin tưởng vào Fabregas đến như vậy. Tài năng của chàng tiền vệ người Tây Ban Nha sớm được phát hiện và anh đã chơi rất hay kể từ ngày Patrick Vieira. Anh đã chơi rất hay nơi trung tâm hàng tiền vệ với sự chững chạc của mình, vừa mạnh trong việc điều tiết trận đấu bên cạnh đó còn là khả năng kiến thiết bóng tuyệt vời của mình.

Sau đó anh đã quyết định chia tay Arsenal để trở lại mái nhà xưa Barcelona với khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng Arsene Wenger vẫn không thể thay đổi quyết định được cậu học trò. Chính chiến lược gia người Pháp cũng buồn bã nói rằng đã nói rằng: “Tôi đã cố gắng hết sức nhưng đó là điều không thể. Đó là một tổn thất lớn cho chúng tôi”. Sau 8 năm ròng rã ở Arsenal, Fabregas đã ra đi để trở lại đội bóng xứ Catalan, nhưng cũng vẻn vẹn sau đó 3 năm anh quyết định trở lại London và lần này anh khoác áo Chelsea.

Rất nhiều những lời chỉ trích nhằm vào anh sau khi anh chơi bóng cho đội bóng kình địch cùng thành phố của Arsenal là Chelsea. Phía trước chàng tiền vệ Tây Ban Nha này sẽ là trận đấu gặp lại đội bóng cũ Arsenal. Quan trọng hơn anh sẽ phải đối diện với người thầy đã có công nuôi dưỡng tài năng của anh, người mà Fabregas từng ví như cha. Chắc hẳn đó sẽ là một trận cầu đầy cảm xúc khi mà cả hai ông thầy sẽ gặp lại những cậu học trò cũ của mình. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào màn trình diễn đỉnh cao của trận đấu tâm điểm này giữa Chelsea và Arsenal.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục