Denis Shapovalov và bài học nhớ đời

18:55 Chủ nhật 12/02/2017

TinTheThao.com.vnDenis Shapovalov có lẽ khó có thể quên được sự cố do chính anh đánh bóng vào mắt trọng tài.

maxresdefault

 Denis Shapovalov có lẽ không bao giờ quên được sự cố vừa qua. Ảnh: Internet.

Đã gần 1 tuần lễ trôi qua, nhưng dư luận vẫn chưa dừng bàn tán về tình huống “chơi xấu” của Denis Shapovalov – khi mà anh này đánh bóng thẳng vào mắt của một vị trọng tài chính trong khuôn khổ trận đấu vòng 1 World Group – Davis Cup 2017 giữa chủ nhà Canada và tuyển Anh tại Ottawa.

Pha bóng – dĩ nhiên là không cố tình này, khiến Shapovalov bị truất quyền thi đấu ngay lập tức, dẫn đến việc tuyển Canada để thua tuyển Anh và sau đó khiến anh bị ITF phạt 7.000 USD (thực ra, đây là mức phạt thấp hơn rất nhiều so với án phạt trần lên đến 12.000 USD) và là một bài học cảnh tỉnh cho những tay vợt trẻ thiếu kềm chế trên sân bóng. Với chàng trai 17 tuổi gốc Nga nhưng được sinh ra ở Tel Aviv (Israel), anh đã thề học hỏi từ sai lầm này để trở thành một người đàn ông, một tay vợt hoàn hảo hơn ở trong tương lai.

“Tôi đã làm một điều cực kỳ ngu ngốc và tôi thật sự cảm thấy bối rối và xấu hổ”, Shapovalov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại khá dài hơi, “Tôi đã hoàn toàn bị sốc sau khi tung ra cú đánh bóng sai lầm đó. Phần tồi tệ nhất chính là, tôi không hề biết rằng tôi đã làm đau vị trọng tài tồi tệ đến như thế nào. Tôi chưa bao giờ gây tổn thương cho bất cứ một người nào trong suốt cả cuộc đời của tôi – và thậm chí, tôi cũng chưa bao giờ từng muốn làm tổn thương bất kỳ ai cả. Với tôi, như vậy là rất không chuyên nghiệp. Đó là một tai nạn mà và do trọng tài không bị chấn thương gì quá nặng, với tôi, đó là một tai nạn may mắn. Tôi xin thề, tôi xin hứa, sẽ trưởng thành hơn, học hỏi từ nó để trở nên hoàn thiện hơn và biết cách cư xử đúng đắn hơn ở trong tương lai," tay vợt trẻ cho biết.

Trong tâm trạng hoang mang, Shapovalov đã rời khỏi một sân đấu yên lặng như nấm mồ của những người chết – vì các khán giả vẫn còn đang bàng hoàng trước những gì mới xảy ra, anh về phòng thay đồ mà không nghe nổi HLV trưởng Martin Laurendeau nói những gì. Sau đó, anh chỉ nhớ đến việc cố vấn của anh – ông Andreij Kepinski – tới gặp anh trong phòng thay đồ để nói chuyện và cũng có một số người khác cố làm anh cảm thấy thoải mái hơn. Shapovalov muốn thổ lộ rất nhiều, nhưng ngay ở vào thời điểm đó, anh không thể thốt ra thành lời. Denis kể lại: “Andreij đến nói chuyện với tôi, nhưng tôi không thể nhớ tất cả mọi thứ mà ông ấy đã nói. Cơ bản, ông ấy nói rằng: “Cậu phải dũng cảm đối mặt với hậu quả do mình tạo ra. Trong tâm trí của tôi, tôi có 2 lựa chọn – trốn tránh cả thế giới hoặc dũng cảm đứng lên như một người đàn ông và thừa nhận sai lầm. Tôi biết tôi phải bước ra và chứng tỏ tôi là con người như thế nào”.

Sự dũng cảm của Shapovalov đã được rất nhiều người đón nhận. HLV trưởng của tuyển Canada Laurendeau đã đỡ lời cho anh đầy chân thành: “Đây là một cậu trai 17 tuổi đang trên đường trưởng thành, không phải một tay vợt kỳ cựu 29 tuổi đã có tiền sử về khả năng kiểm soát cơn giận dữ. Cậu ấy là một cậu trai tốt và không hề có ý định làm bất kỳ điều gì xấu xa. Danis có thể quyết định đi con đường nào ở đây. Cậu ấy phải chắc chắn chuyện như thế này không bao giờ lặp lại. Hoặc bất kỳ ai đó sẽ dán nhãn cậu ấy là “một gã trai tồi tệ”. Rất nhiều người thật sự ủng hộ cậu ấy, thật sự mong cậu ấy có một cơ hội thứ 2, cậu ấy xứng đáng như vậy và tất cả chúng tôi đều muốn trao cho cậu ấy cơ hội thứ 2 ngay từ bây giờ”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:55 12/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục