Delray Beach Inernational 2013 - Ernests Gulbis lên ngôi

10:20 Thứ hai 04/03/2013

Đương kim vô địch của giải Delray Beach Inernational - Kevin Anderson đã dừng bước tại Tứ kết, chính vì thế giải đấu năm nay đã chào đón tân vương mới - Ernests Gulbis. Tay vợt người Latvia đã gây bất ngờ tại giải năm nay khi liên tục giành chiến thắng trước các tay vợt mạnh hơn mình, trong đó có hạt giống số 1 John Isner ở Vòng Bán kết. Tiếp tục phong độ tuyệt với, Gulbis đánh bại hiện tượng khác - Roger Vasselin ở Chung kết để lên ngôi vô địch.

Roger Vasselin là một tay vợt vượt qua từ Vòng loại, anh để lại dấu ấn khi quật ngã tay vợt lão làng - Tommy Haas ở Bán kết vừa qua, nhưng khi đối đầu với 1 tay vợt có cùng độ tuổi & phong độ ổn định như Gulbis thì mọi chuyện đã chuyển về đúng với vị trí "mạnh thắng yếu thua". Vasselin chỉ gây được khó khăn cho Gulbis ở set thứ 1, set đấu mà cả hai tay vợt liên tục thay phiên nhau giành điểm & họ phải cần đến loạt tie break để phân định thắng thua.

Gulbis đã may mắn hơn khi vượt qua đối phương với tỷ số 8:6. Chiến thắng ở set thứ nhất đã tiếp thêm sự hưng phấn cho Gulbis & vì thế anh nhanh chóng vượt lên ở set thứ 2 để giành chiến thắng sau 9 game đấu (6-3). Thắng chung cuộc 2-0 sau 1h37 phút thi đấu, Gulbis đã trở thành tân vương một cách đầy bất ngờ.

Còn ở giải Malaysian Open 2013 giành cho các tay vợt nữ; tuy không có quá nhiều tay vợt mạnh trên BXH WTA Ranking hiện nay tham gia & có quá nhiều bất ngờ diễn ra qua các vòng đấu, nhưng giải đấu vẫn cống hiến được 1 trận Chung kết đầy kịch tính & hấp dẫn giữa: Karolina Pliskova & Mattek Sands. Tay vợt người CH Czech - Karolina Pliskova đã ngược dòng chiến thắng 2-1 (1-6, 7-5 & 6-3) để giành chức vô địch.

Hữu Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục