Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Wenger ở Arsenal?

14:18 Thứ tư 21/08/2013

Tại thời điểm này đã có những làn sóng phản đối vị HLV xuất phát từ chính những người hâm mộ “Pháo thủ”. Sau một mùa hè không những bản hợp đồng bom tấn, không một bộ mặt tích cực trong những trận giao hữu các đối thủ lớn và mới nhất là trận thua 1-3 trước Aston Villa ngay tại Emirates, có lẽ không khó tìm lí do cho những biểu ngữ chế giễu và những tiếng la ó nhằm vào “Giáo sư”.

Vai trò của vị HLV người Pháp đã lấn át hình ảnh những ông chủ của Arsenal và vô tình cũng lãnh hộ cho họ mũi giáo chỉ trích của dư luận. Nhưng đáng ngạc nhiên thay, có một thông tin rất ít được đăng tải những ngày qua đó là Wenger chỉ còn lại 1 năm trong bản hợp đồng với Pháo Thủ thành London và liệu ông có thể tiếp tục công việc mình đã làm tại Emirates trong hơn 16 năm qua không?

Wenger đã trải qua hết tất cả những cung bậc cảm xúc tại Arsenal, từ sự ức chế khi ông mới tới đảm nhiệm ghế HLV trưởng, khi tờ Evening Standard đã giật tít “Arsene là ai?”, đến sự thăng hoa cùng “Arsenal bất bại” mùa 2003-2004 và cảm giác tuyệt vọng hồi đầu mùa 2011-2012 khi “Pháo thủ” rơi xuống nửa sau BXH để rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi giành vị trí thứ 3 và giật được chiếc vé dự Champions League cuối cùng. Không ai nghi ngờ khả năng của Wenger cũng sự trung thành, nhẫn nại của ông, thế nhưng như thế là chưa đủ, đã 8 năm CĐV Arsenal chưa được ăn mừng một danh hiệu nào. Và giờ nếu được hỏi, có lẽ nhiều người đã từng gửi gắm hi vọng vào Wenger cũng phải lắc đầu và trả lời có lẽ đã đến lúc ông phải ra đi.

Với những gì Arsenal vừa thể hiện ở vòng 1 NHA, liệu đây có phải là mùa giải cuối cùng của HLV Wenger. Ảnh: Internet

Ở một góc cạnh nào đó, hoàn cảnh vị HLV người Pháp rất giống với Barack Obama. Vị tổng thống Mỹ đã nhận được rất nhiều ủng hộ khi luôn nói về một “hi vọng táo bạo” sẽ hồi sinh nước Mỹ như Roosevelt đã từng đưa nước này vượt qua khủng hoảng và rồi sau nhiệm kì không mấy thành công, ông lại tái đắc cử vì những công dân Hoa Kì vẫn đang trông ngóng Obama sẽ thực hiện được những lời hứa đó. Arsene cũng vậy, bằng những tuyên bố về “hi vọng” và những lời hứa hẹn, Wenger đã tại vị sau 8 năm trắng tay. Nhưng nếu đặt giả thiết Wenger cũng đem tới những thất bại như vậy khi làm HLV trưởng của Manchester United hay Chelsea, ông chắc đã bị sa thải từ lâu.

Wenger cùng BLĐ Arsenal đã gieo vào lòng NHM những “bong bóng niềm tin” và giờ nó đã sắp vỡ, sự kiên nhẫn chỉ có giới hạn. Ngay cả khi ông nhận được sự ủng hộ từ phía BLĐ, vì đã đem về những đồng bảng Anh thay vì danh hiệu, cũng rất khó khẳng định rằng sau nhiều năm trung thành với kế sách này, BLĐ pháo thủ vẫn có thể một mặt kiềm chế sự nôn nóng của các fan hâm mộ, một mặt giữ chắc chiếc ghế cho “cỗ mày kiếm tiền” Arsene Wenger.

Và giờ đây, lời nói ra như bát nước đổ đi, sẽ không có lòi bào chữa nào cho vị HLV người Pháp nữa nếu mùa này ông không thể đem về Emirates một cầu thủ đẳng cấp, tiếp tục trắng tay hoặc tệ hại hơn, không thể chen chân vào top 4 trước những đối thủ đã phô trương sức mạnh tở vòng đầu tiên của Premier League,…

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục