David Haye thách đấu tân vô địch thế giới hạng nặng

07:14 Thứ hai 11/04/2016

Anthony Joshua vừa giành đai vô địch IBF hạng nặng sau khi đánh bại Charles Martin. Tuy nhiên, vài giờ sau chiến thắng, tay đấm người Anh đã nhận lời thách đấu mới.

Theo Sky Sports, David Haye đang muốn thách đấu người đồng hương Anthony Joshua. Võ sĩ 35 tuổi tự tin sẽ biến Joshua trở thành nhà cựu vô địch thế giới hạng nặng.

“Tôi tin mình là võ sĩ quyền anh xuất sắc nhất thế giới. Tôi luôn thi đấu tốt và giành chiến thắng. Tôi sẽ đánh bại Anthony Joshua. Việc anh ấy giành chiến thắng trước Martin không chứng minh Joshua là người giỏi nhất,” Haye phát biểu đầy thách thức.

David Haye muốn thách đấu nhà tân vô địch thế giới Anthony Joshua. Ảnh: Internet.

David Haye cũng đưa ra một vài bình luận về trận đấu giữa Anthony Johsua và Charles Martin. Nhà cựu vô địch WBA hạng nặng cho rằng Martin gặp nhiều bất lợi khi đối đầu với Joshua.

“Ở hiệp đầu tiên, Joshua tập trung đánh vào bụng Martin khiến Martin gặp nhiều khó khăn. Joshua cũng tận dụng rất tốt ưu thế chiều cao để dồn ép đối thủ. Dù anh ta chỉ cao hơn Martin có 2 cm nhưng trong quyền anh hạng nặng, 2 cm cũng là một cách biệt rất lớn. Bạn không thể chịu được những cú đánh từ một võ sĩ cao gần 2 mét và to khỏe như Joshua,” võ sĩ 35 tuổi cho hay.

David Haye cũng chia sẻ thêm về chiến lược của mình nếu có cơ hội đối đầu với người đồng hương. "Joshua sẽ không thể gây khó dễ cho tôi. Tôi sẽ tự thiết lập thế trận và dồn ép anh ấy ra sát mép võ đài. Tôi biết cách khắc chế những ưu điểm của Joshua để giành chiến thắng.”

Anthony Joshua trở thành nhà tân vô địch thế giới hạng nặng sau khi hạ đo ván Charles Martin. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi về trận đấu giữa Anthony Joshua và Tyson Fury, tay đấm 35 tuổi đưa ra dự đoán.“Tôi sẽ đặt vào cửa Anthony Joshua. Mặc dù Fury rất mạnh nhưng cơ hội của Joshua cũng rất rộng mở. Fury cũng bộc lộ những điểm yếu nhất định. Đối đầu với Fury khác xa với việc chạm trán Wladimir Klischko, người không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào giành chiến thắng."

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến trận đấu với Anthony Joshua, David Haye sẽ có cuộc so găng với Arnold Gjergjaj tại nhà thi đấu O2 Arena, London ngày 21/5.

Anthony Joshua trở thành nhà tân vô địch thế giới hạng nặng sau chiến thắng chóng vánh trước võ sĩ người Mỹ Charles Martin. Anh cần chưa đến 4 phút để hạ đo ván Martin sau 2 hiệp. Joshua trở thành võ sĩ người Anh thứ 6 trong lịch sử vô địch quyền anh hạng nặng thế giới.

Thu Hà | 20:18 10/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục