David Ferrer bi quan về khả năng giành Grand Slam

14:56 Thứ ba 24/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã có một năm thành công nhất trong sự nghiệp khi vào tới chung kết Pháp mở rộng 2013. Tuy nhiên, tay vợt số 3 thế giới vẫn rất bi quan khi được hỏi về mục tiêu chinh phục Grand Slam ở mùa giải sắp tới.

Trả lời phỏng vấn trên Sport360.com hôm thứ 2 vừa rồi, Ferrer cho biết: “Không, tôi không nghĩ là mình có thể vô địch Grand Slam. Nadal, Federer, Djokovic và Murray là những người đã thống trị trong suốt 5, 6 năm vừa qua. Ngoài họ ra, còn có rất nhiều tay vợt trẻ tài năng như Raonic, Dimitrov hay Tomic hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm tới. Họ có một tương lai rất sáng sủa, tôi không chắc là một trong số họ sẽ chen chân vào top 10 trong năm nay, nhưng chắc chắn tương lai sẽ là của họ”.

David Ferrer. Ảnh: Internet.

Dù chưa bao giờ giành được một danh hiệu lớn nào, nhưng Ferrer cũng không phải là tay vợt hạng xoàng. Bởi trong làng quần vợt nam hiện nay, chỉ có anh và người đàn em Juan Martin del Potro là đủ sức để trở thành mối đe dọa thật sự cho “Big 4”. Thế nhưng Ferrer vẫn rất khiêm tốn khi đặt mục tiêu cho quãng thời gian sắp tới. Anh nói: “Cứ mỗi năm qua đi, việc trụ lại trong top 3, top 4 hay thậm chí là top 10 cũng sẽ rất khó khăn. Năm tới tôi đã 32 tuổi, và tôi nghĩ điều quan trọng nhất là mình không gặp phải chấn thương lớn nào. Còn lại, nằm trong top 8 hay top 10 cũng không phải là một kết quả quá tồi”.

Khi được hỏi về cảm nhận về mùa giải vừa qua của cựu số 1 thế giới Roger Federer, tay vợt số 2 Tây Ban Nha chia sẻ thêm: “Có lẽ năm vừa qua Federer đã không chơi tốt ở những thời điểm quan trọng. Và tôi nghĩ điều đó cũng có thể xảy ra với những tay vợt khác trong năm tới. Chắc chắc anh ấy sẽ trở lại ấn tượng và giành thêm 1 Grand Slam nữa”.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục