Đâu rồi thời hoàng kim

22:58 Chủ nhật 31/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng là một ông lớn của làng quần vợt thế giới, nhưng quần vợt Mỹ hiện vẫn đang loay hoay tìm lại mình tại các Grand Slam.

Tính cho đến khi các trận tại vòng 3 hoàn tất vào đêm 30 rạng sáng 31/8, người Mỹ đã một lần nữa rơi vào cơn khủng hoảng thật sự khi không còn tay vợt nam nào trụ lại với US Open. Đáng buồn nhất là tay vợt cao kều John Isner, cũng là niềm hy vọng số 1 gục ngã trước Philipp Kohlschreiber chỉ ít phút sau khi Sam Querrey để thua Novak Djokovic.

Còn nhớ lần cuối cùng một tay vợt Mỹ vô địch US Open tính đến thời điểm này là Andy Roddick năm 2003, người Mỹ từ lâu cũng đã chẳng còn được đánh giá cao ngay tại chính sân nhà. Nơi mà những niềm hy vọng của họ chỉ dự giải với tư cách là "kẻ lót đường" cho những anh tài đến từ châu Âu.

Isner bị loại, quần vợt Mỹ thêm một lần nữa trắng tay.

Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn của Isner rồi Querrey, người ta vẫn không khỏi ngán ngẩm và tiếc cho một nước Mỹ từng làm mưa làm gió trên đấu trường quốc tế với cả thảy 51 chức vô địch Grand Slam, nhiều hơn tất thảy mọi quốc gia khác tính từ kỷ nguyên mở rộng đến nay.

Đó chỉ là một sự thật đau buồn ở giải nam. Về phía nữ, nhìn về bề nổi tình hình có khả quan hơn khi Serena đang nắm ngôi số 1 thế giới. Thế nhưng màn trình diễn của ngôi sao 33 tuổi kể từ đầu năm là chưa thật sự thuyết phục khi bị loại rất sớm ở các giải lớn. Những thành tích mà Serena đạt được từ năm 2012 đến nay phần lớn là do nỗ lực của chính bản thân cô, chứ không thể phản ánh toàn diện thực trạng quần vợt xứ sở cờ hoa.

Tại US Open, Serena hiện cũng là niềm hy vọng lớn nhất còn sót lại. Tuy nhiên, cô em nhà Williams rồi cũng sẽ như cô chị của mình, già đi và tụt dốc không phanh. Khi đó, US Open có lẽ sẽ chỉ còn là cuộc chơi của những tay vợt đến từ ngoài biên giới nước Mỹ. Điều đó hoàn toàn có cơ sở bởi những đại diện ưu tú nhất của họ hiện nay như John Isner, Sam Querrey hay Sloanne Stephens chưa cho thấy những phẩm chất cần thiết của một nhà vô địch Grand Slam.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục