Dấu mốc đầu đời của Icardi

16:53 Thứ sáu 11/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chấn thương của Lionel Messi đã mở ra cơ hội cho tài năng trẻ Mauro Icardi lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG Argentina.

Có một thời gian dài, LĐBĐ Italia đã dùng mọi cách để “quyến rũ” Icardi với hy vọng cầu thủ này sẽ lựa chọn khoác áo “Azzurri”. Nhưng trái tim luôn có lý lẽ riêng của nó. Icardi đã quyến định chối từ lời mời gọi kia để quyết định khoác lên mình sắc áo Argentina.

Đó không hề là một quyết định dễ dàng, đặc biệt với một cầu thủ trẻ như Icardi. Với Icardi, tình yêu Tổ quốc phải được đặt lên trên tất cả. Và cơ hội cũng đã đến với Icardi khi anh nhận được lời gọi triệu tập vào thành phần Argentina thi đấu tại vòng loại World Cup 2014 tới đây.

Tài năng trẻ Mauro Icardi lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG Argentina. Ảnh: Internet

Không nhiều người biết rằng Icardi từng được đào tạo bài bản dưới “ngôi trường” lừng danh La Masia của Barcelona. Anh cũng từng chơi cho U.17 và U.19 Barca một khoảng thời gian. Tuy nhiên, Icardi chỉ thực sự bước ra ánh sáng từ ngày đặt chân đến Italia. Khởi đầu với Sampdoria và đang “mộng mơ” cùng Inter Milan.

Người ta gọi anh là “Messi mới”, nhưng thực sự lối chơi của Icardi giống với Batistuta hay Crespo nhiều hơn. Tốc độ, đầy sức mạnh, dứt điểm quyết đoán là những phẩm chất hiện hữu rõ nét nhất ở Icardi. Anh cũng đã ghi được 2 bàn thắng cho Inter ở Serie A mùa này. Có thể nói, Icardi đang có những bước tiến dài trong sự nghiệp.

Thế nhưng, còn quá sớm để nói về sự thành công của Icardi trong tương lai. Anh mới chỉ 20 tuổi, vừa chập chững bước những bước đầu tiên trong chặng đường sự nghiệp cầu thủ mà thôi. Anh cần nỗ lực, hy sinh nhiều hơn nữa.

Quyết định lựa chọn khoác áo Argentina thay vì Italia mang tính bước ngoặt đối với Icardi. Nhưng như đã nói ở trên, đây là sự lựa chọn của trái tim, và có lẽ Icardi cũng sẵn sàng đối mặt với những thử thách và mọi thứ rủi may trên cõi đời này. Ở Argentina lúc này có rất nhiều tiền đạo giỏi và để tìm được suất đá chính đòi hỏi Icardi phải làm nỗ lực thật nhiều.

Mà cũng bình thường thôi, có chặng đường nào trải bước trên những hoa hồng đâu. Icardi đang ở cái tuổi 20 đẹp nhất đời người và phần việc của anh sắp tới là phải viết tiếp chương mới của đời cầu thủ cũng đẹp y như vậy. Lần đầu được gọi vào ĐTQG, với bất kì cầu thủ chuyên nghiệp nào, đó cũng là một trong những dấu mốc đẹp đẽ nhất.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục