Daniel Sturridge: Từ người thừa đến người hùng

15:22 Thứ hai 24/02/2014

(BongDa.com.vn) - Trở lại sau chấn thương và lạnh lùng vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng, Sturridge đang chứng minh anh là bản hợp đồng thành công nhất của Liverpool dưới triều đại Brendan Rogers.

Cái tên Daniel Sturridge cập bến xuống Anfield trong ánh mắt nghi ngờ của CĐV áo đỏ. Điều đó cũng dễ hiểu khi tại Chelsea anh chỉ là người thừa, dự bị cho Torres và đứng sau cả Demba Ba. Nhưng chính Sturridge đã thể hiện mình xứng đáng với từng đồng bảng mà đội chủ sân Anfield bỏ ra để có anh. Ngay trận đầu tiên thi đấu trong màu áo Liverpool, anh đã ghi bàn chỉ sau 7 phút có mặt trên sân và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi cả ba bàn trong ba trận đấu đầu tiên cho Lữ Đoàn Đỏ.

Daniel Sturridge. Ảnh: Internet

Điểm mạnh của chân sút người anh là sự nhanh nhẹn và kĩ thuật cá nhân hoàn hảo và khả năng chớp thời cơ cực nhanh. Khi cần thiết anh cũng có thể tung những cú sút xa trái phá không kém đội trưởng Steven Gerrard. Hẳn ai cũng nhớ Liverpool đã gặp khó khăn như thế nào khi ngôi sao Suarez bị treo giò dài hạn hồi đầu mùa. Trong những ánh mắt lo âu về hàng công Lữ Đoàn Đỏ, Sturridge đã trở thành người hùng khi liên tục có những bàn thắng quan trọng để đưa Liverpool lên dẫn đầu BXH.

Sự trở lại với phong độ khủng khiếp của Suarez không làm Sturridge lu mờ. Sự kết hợp hoàn hảo với người đàn anh biết Suarez – Sturridge trở thành cặp tiền đạo đáng sợ nhất giải Ngoại hạng. SAS đã đóng góp 41 bàn thắng của Livepool và đưa The Kop trở thành đội bóng có hàng công khủng nhất giải Ngoại hạng với 70 bàn. Riêng Sturridge cứ lầm lũi ghi bàn và vượt qua các chân sút máu mặt khác như Aguero, Van Percie để cùng đàn anh Suarez chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong cuộc đưa Vua phá lưới.

Sau trận thắng kịch tính trước Swansea, đã 8 trận liên tiếp Sturridge đã ghi bàn và người hâm mộ Liverpool quá quen với điệu nhảy ăn mừng bàn thắng của anh mỗi cuối tuần. Không ai khác chính Sturridge là niềm hi vọng cùng với Suarez để đưa Lữ Đoàn Đỏ trở lại Champions League – đấu trường quen thuộc mà họ đã vắng bóng quá lâu.

Khi Sturridge mới đặt chân đến Stamford Bridge, Frank Lampard đã tin tài năng trẻ xứ Sương mù sẽ trở thành một chân sút vĩ đại trong tương lai và Super Frankie đã đúng. Sturridge không chỉ là niềm hi vọng của Liverpool mà còn của đội tuyển Anh tại World Cup sắp tới.

(Bạn đọc: Bích Thuận)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục