Daniel Carvajal: Một “Salgado” mới ở Bernabeu?

09:38 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cầu thủ trẻ Daniel Carvajal từ khi trở về khoác áo Real Madrid đã và đang tiến bộ qua từng trận đấu. Anh đang khiến người hâm mộ gợi nhớ lại hình ảnh một Michel Salgado ngày nào.

Cái tên Michel Salgado hẳn không mấy xa lạ với các Madridista nói riêng và người hâm mộ toàn thế giới nói chung. Anh chính là người đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải trong đội hình toàn sao Galacticos thế hệ đầu tiên. Tuy chỉ có 4 bàn thắng trong thời gian thi đấu cho Real Madrid, nhưng mọi người luôn nhớ đến anh như là một trong những hậu vệ cánh thi đấu xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó. Một người có khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng, hiệu quả.

Daniel Carvajal đang tiến bộ qua từng trận đấu.

Đạt được nhiều vinh quang trong màu áo Real Madrid, những đóng góp của Salgado cũng góp phần đưa anh lên tới tầm huyền thoại của CLB. Sau khi anh có dấu hiệu tuổi tác, Sergio Ramos chính là người thay thế, và cũng đạt được những thành công nhất định, cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng thay cho Salgado. Thế nhưng, trong nhiều năm trở lại đây, các HLV thường có xu hướng đưa Ramos vào vị trí trung vệ, khi mà CLB không có nhiều cái tên chất lượng ở vị trí này. Cũng vì sự chắc chắn của mình, đội phó Real thường xuyên ra sân ở trung tâm hàng phòng ngự.

Chính vì thế, cánh phải của Kền kền lại phải cần có người đảm nhận. Arbeloa là người thế vai cho Ramos, nhưng chỉ thi đấu tròn vai và không có nhiều đóng góp cho việc tấn công. Bất ngờ, Daniel Carvajal xuất hiện. Trong số những cầu thủ mới được bổ sung vào đội hình toàn sao của Real Madrid trong mùa hè năm 2013, Carvajal có lẽ là chữ kí được chú ý nhất. Nếu ai đang nghi ngờ năng lực của anh thì cũng không có gì lạ. Nhưng chính anh lại đang là một trong những người thi đấu ấn tượng mùa này.

Đây là mùa giải đầu tiên anh được ra sân trong màu áo một CLB vĩ đại như Real. Khi được cho Leverkusen mượn ở mùa giải trước, anh đã cho thấy mình là một cầu thủ trẻ khỏe, giàu tốc độ và tham gia tấn công cực tốt, đã có 8 đường kiến tạo thành bàn chỉ sau 36 trận. Daniel Carvajal hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh vị trí đá chính bên hành lang cánh phải với Arbeloa nhờ khả năng công thủ toàn diện, hiện tại là ở cấp độ CLB, và có thể là ở cả đội tuyển Tây Ban Nha, trong tương lai không xa.

Những pha bóng lên công về thủ một cách đầy tốc độ và khéo léo của Carvajal đang khiến người hâm mộ nhớ đến hình ảnh Salgado ngày trước. Ngày đó, Salgado cũng đâu được xem như một Galactico, nhưng bằng bản lĩnh của mình, anh nhanh chóng có được một vị trí chắc chắn trong đội hình. Giờ đây, Carvajal cũng thế. Thi đấu bên cạnh những ngôi sao đắt giá như Ronaldo, Bale, Alonso,… anh chẳng hề lép vế hay áp lực, mà còn tỏ ra năng nổ, tuân thủ chiến thuật tốt.

Ở độ tuổi 22, anh vẫn còn trẻ, còn nhiều cơ hội để hoàn thiện mình hơn. Khi đã trưởng thành, dĩ nhiên Carvajal sẽ là hậu vệ phải chính thức, một ngôi sao thực sự của Real Madrid. Và qua đó, anh sẽ có thể gặt hái các danh hiệu cao quý cùng CLB, rồi dần trở thành một huyền thoại tại Bernabeu.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục