Đánh rơi gậy, người Anh đánh rơi vinh quang

12:04 Chủ nhật 12/08/2012

Đội tuyển chạy tiếp sức Anh quốc năm nay được đánh giá cao hơn những kỳ Olympic trước. Họ thậm chí chạy nhanh hơn đội đã giành HCV tại Athens 2004 và thậm chí là đủ xuất sắc để có được huy chương trong đường chạy chung kết tại Olympic London tối thứ Bảy. Thế nhưng họ đã bị loại vì lỗi… làm rơi gậy.

Athens là kỳ Olympic duy nhất trong 5 giải đấu gần đây mà Darren Campbell và những đồng đội của mình đã xuất sắc đánh bại những đối thủ khó chơi như Mỹ và không bị loại khỏi đường chạy cuối cùng. Một tháng trước tại giải vô địch châu Âu ở Helsinki, họ cũng gây thất vọng khi thất bại trong việc đưa gậy tiếp sức. Và giờ thì kịch bản đáng buồn đó lại lặp lại cùng với đó là sự vỡ mộng của những VĐV như Christian Malcolm – người hy vọng có được tấm HCV Olympic đầu tiên và cũng là cuối cùng trước khi giải nghệ.

Lỗi lầm đáng tiếc của người Anh - Ảnh: Getty

Đội Anh đã sai lầm khi để cho những VĐV thiếu kinh nghiệm nhất chạy kết thúc trước Malcolm và Dwain Chambers. Đó là VĐV vẫn còn quá trẻ như Adam Gemili và VĐV mới 21 tuổi Daniel Talbolt. Gemili đã chạy quá sớm trước khi Talbot rời khỏi đường chuyển gậy và kết quả là chiếc gậy đã bị rớt. Gemili về thứ 2 sau những VĐV Jamaica với thành tích 37,9 giây. Đội Canada xếp sau đó với 38,05 giây. Và đây là lần thứ 4 đoàn Anh quốc có được thành tích dưới 38 giây. Nhưng điều đáng nói ở đây là thành tích này lại chẳng đủ đối với Olympic London. Với 38,07 giây ở Athens, và ở Olympic này chỉ có Jamaica và Mỹ cùng phá được mốc 38 giây và đáng lẽ ra họ đã có được huy chương nếu như Gemili không mắc lỗi. Sau khi lượt chạy kết thúc, Gemili đã không giấu nổi nỗi thất vọng. Anh lấy tay ôm mặt và tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

Còn sự giận dữ thì hiện rõ trên gương mặt của Malcolm bởi anh luôn ý thức được tiềm năng của đội tuyển Anh tại giải lần này. Nhưng khi trở lại phòng họp báo, Malcolm đã cố giữ bình tĩnh và lấy lại nét mặt bình thường nhất.

“Chúng tôi đang rất buồn vì đã bỏ lỡ một cơ hội để có huy chương. Tôi không muốn đổ lỗi cho ai cả. Người ta có thể thắc mắc về việc tại sao lại để những VĐV còn quá trẻ chạy ở 2 lượt cuối nhưng các bạn nên nhớ rằng đó là 2 VĐV rất tài năng, đại diện cho cả một nền điền kinh tươi sáng phía trước của đội Anh”. Malcoml phát biểu.

Gemili thì tỏ ra vẫn chưa lấy lại được tinh thần. “Tôi không hiểu cái gì đã diễn ra nữa. Có thể là tôi đã chạy quá sớm và cũng có thể là tôi đã khiến mọi việc trở nên khó khăn”. Anh nói trong sự thất vọng.

Ở đường chạy tiếp sức 4x400 mét nam, thêm những VĐV Anh quốc khác cũng gây thất vọng không kém. Trong khi Martyn Rooney đã kết thúc phần chạy rất xuất sắc với thành tích 44,09 giây thì Dai Greene ở lượt chạy thứ 3 lại tỏ ra quá chậm với thời gian 45,53 giây. Cuối cùng, đội Anh đã mất HCĐ với 0,13 giây kém hơn.

Môn Quyền Anh trước ngày thi đấu cuối cùng: Chủ nhà chờ hat-trick vàng

Ngày thi đấu cuối cùng của TVH rất có thể sẽ là một cuộc tổng tấn công của nước chủ nhà tại môn quyền Anh. Sau chiến tích của nữ võ sĩ Nicola Adams ở hạng ruổi (51kg), người Anh đang đứng trước cơ hội giành 3 tấm HCV nữa ở các hạng cân của nam.

Người lĩnh ấn tiên phong trong kế hoạch mang vàng về cho đoàn đấm bốc nam nước chủ nhà là võ sĩ hạng gà (56kg) Luke Campbell, người vừa đánh bại Satoshi Shimizu 20-11 ở bán kết, và sẽ chạm trán Joe Nevin (Ireland) trong trận chung kết diễn ra sáng nay (giờ Hà Nội). Fred Evans vừa thắng sít sao Taras Sheletyusk 11-10 và sẽ gặp Serik Sapiev (Kazakhstan) ở chung kết hạng bán trung (69kg).

Cuối cùng, Anthony Joshua (ảnh) sẽ chạm trán Roberto Cammarelle (Italia) ở chung kết hạng siêu nặng. Hiện tại, các tay đấm của nam và nữ của nước chủ nhà đã giành được 1 HCV (Nicola Adams, hạng ruồi nữ) và 1 HCĐ (Anthony Agogo, hạng trung nam). Họ đang đứng trước cơ hội đạt thành tích cao nhất suốt 56 năm qua. Tại Melbourne 1956, họ đã giành 2 HCV, 1 HCB, và 3 HCĐ ở môn quyền Anh (khi đó chỉ dành cho nam).

P.C

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục