Đánh bại Wawrinka, Djokovic vào chung kết

19:16 Thứ sáu 30/01/2015

Chiều ngày 30-1 (giờ VN), Novak Djokovic đã đánh bại hạt giống số 4 người Thụy Sĩ Stan Wawrinka với tỷ số 3-2 (7-6, 3-6, 6-4, 4-6, 6-0) trong trận bán kết thứ hai nội dung đơn nam Giải quần vợt Úc mở rộng 2015.

Novak Djokovic giành quyền vào chung kết Úc mở rộng sau khi hạ gục Stan Wawrinka. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa tay vợt số một thế giới và nhà đương kim vô địch giải đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Djokovic phải mất khoảng 3 tiếng rưỡi đồng hồ mới đánh bại được đối thủ.

Ở ván đấu thứ nhất, Wawrinka tưởng chừng đã tạo ra bất ngờ khi giành chiến thắng trong bàn giao bóng thứ 4 của Djokovic. Nhưng đáng tiếc ngay sau đó anh lại để thua trong bàn giao bóng của chính mình và bị Djokovic cân bằng tỷ số 4-4. Bỏ lỡ cơ hội quý giá, Wawrinka sớm phải trả giá khi bước vào loạt đấu tie-break, anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng và để thua 1-7 trong loạt tie-break.

Dù vậy, Wawrinka thi đấu càng lúc càng mạnh mẽ để giành lại chiến thắng trong ván đấu thứ hai. Sau khi để Djokovic dẫn lại 2-1, Wawrinka một lần nữa cân bằng tỷ số bằng chiến thắng 6-4 ở ván thứ tư và trận đấu phải bước vào ván thứ 5 để phân thắng bại.

Nhưng ở ván đấu quyết định, tay vợt người Thụy Sĩ lại bất ngờ mắc hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng lẫn giao bóng kép và chấp nhận gác vợt chóng vánh trước Djokovic với tỷ số 0-6.

Với chiến thắng này, Djokovic đã giành quyền lọt vào chung kết gặp hạt giống số 6 người Scotland Andy Murray.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục