Đánh bại Italia, Bỉ khẳng định ngôi vị số 1 thế giới (Trùng)

05:45 Thứ bảy 14/11/2015

Bỉ đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu với Italia đã chứng minh vì sao họ có được ngôi vị đó.

Lực lượng hiện tại của Bỉ được đánh giá là mạnh nhất trong nhiều năm qua, với rất nhiều tài năng nổi bật như Hazard, De Bruyne, Witsel, Lukaku,… Thành tích bất bại kể từ World Cup 2014 cho thấy phong độ của Bỉ đang ở đỉnh cao và trong tương lai gần, họ hoàn toàn có thể trở thành ứng cử viên vô địch EURO và cả World Cup.

Bỉ hạ gục Italia 3-1. Ảnh: Internet.

Tiếp đón Italia, Bỉ bất ngờ bị thủng lưới sớm ngay từ phút thứ 3. Nhưng đó là tất cả những gì Italia làm được trong trận đấu này. Hàng phòng ngự đội khách không thể ngăn cản một De Bruyne đang quá thăng hoa. Phút 13, tiền vệ Man City kiến tạo để Vertonghen mang về bàn thắng san bằng cách biệt. Sau đó, chính anh chọc thủng lưới Buffon, nâng tỉ số lên thành 2-1.

Nửa cuối hiệp hai, không những Italia bất lực trong việc tìm bàn gỡ mà họ còn phải hứng chịu bàn thua thứ ba sau pha lập công của Batshuayi. Thắng dễ Italia 3-1, Bỉ khẳng định sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu thế giới và sẵn sàng thách thức bất kì “ông lớn” nào tại châu Âu.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Hà Lan và Wales đã tạo nên một cuộc rượt đuổi đầy kịch tính. Wales khởi đầu khá chật vật khi thiếu vắng đội trưởng Bale và đội phó Ramsey do chấn thương. Phút 32, họ phải nhận bàn thua sau tình huống dứt điểm chính xác của Dost. Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp một khép lại, Ledley đã thành công trên chấm 11 mét, giúp Wales gỡ hoà 1-1.

Hà Lan vượt qua Wales 3-2. Ảnh: Internet.

Đầu hiệp hai, một lần nữa Hà Lan vượt lên dẫn trước, lần này người lập công là Robben. Nhưng Wales không dễ dàng chịu khuất phục, họ vùng lên tấn công và gặt hái thành quả với bàn thắng của Huws. Những phút cuối trận, cả Wales và Hà Lan chơi đôi công hấp dẫn, và trận đấu được định đoạt bằng khoảnh khắc toả sáng của một ngôi sao: Robben. Tiền vệ 31 tuổi hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở phút 81, đồng thời ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan.

Phan Hiệp | 05:30 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục