Đang xem World Cup, 48 người Kenya bị sát hại dã man

15:17 Thứ tư 18/06/2014

Các chiến binh Hồi giáo cực đoan ở Kenya đã thực hiện cuộc tấn công vào một buổi xem World Cup tập thể tại thành phố Mpeketoni, sát hại dã man 48 người. Chúng hành quyết những người đàn ông và bắt vợ con họ phải chứng kiến.

Trước World Cup, chính phủ Kenya đã cảnh báo người dân về việc những buổi xem World Cup tập thể có thể trở thành mục tiêu của nhóm Hồi giáo cực đoan al Shabaab. Nhóm này đang cáo buộc chính phủ Kenya thực hiện các vụ ám sát nhằm vào các học giả Hồi giáo ủng hộ họ.


Nhưng những biện pháp an ninh dường như không hề được thắt chặt, và một vụ thảm sát đẫm máu đã diễn ra. Trong đêm ngày 15/6, khi nhiều người dân thành phố Mpeketoni tụ tập lại để xem trận Argentina gặp Bosnia, các tay súng bất ngờ xuất hiện, và bắt đầu một cuộc bắn giết không gớm tay.

Những người phụ nữ kể rằng chúng đã bắt họ phải chứng kiến cảnh chồng mình bị hành quyết ngay tại chỗ. Một số người bị bắn thẳng vào đầu. Một số chạy trốn được vào khu rừng gần đó và thoát chết. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy 48 xác đàn ông nằm la liệt, phố phường đầy máu, nhiều tòa nhà và xe hơi bị đốt cháy. Ngay cả đồn cảnh sát địa phương cũng bị chúng đốt phá.

Khung cảnh trụ sở cảnh sát Mpeketoni sau cuộc tấn công

Chưa có con số cuối cùng về số thương vong bởi nhiều người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện cách đó 30km.

"Kenya đã biến thành một chiến trường" - nhóm al Shabaab tuyên bố trong thông cáo của họ. Năm ngoái, các tay súng cũng đã thực hiện một cuộc tấn công vào siêu thị ở thủ đô Nairobi, khiến 67 người chết.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục