Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014: Cuộc đua song mã

16:33 Thứ sáu 21/11/2014

Không ngạc nhiên khi đoàn VĐV TPHCM tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương đại hội với 11 HCV, 7 HCB và 7 HCĐ sau ngày 20-11.

Đoàn Hà Nội xếp kế tiếp với ít hơn 1 tấm HCV. Tuy nhiên, đây mới chỉ được xem là khúc dạo đầu, bởi lẽ đến đầu tháng 12, khi đại hội chính thức khai mạc và đồng loạt nhiều môn bước vào thi đấu, cuộc đua song mã giữa 2 trung tâm đào tạo VĐV hàng đầu Việt Nam mới trở nên quyết liệt thực sự.

An Giang dẫn đầu môn xe đạp ở Đại hội TDTT 2014. Ảnh: MINH TUẤN

Do ở kỳ đại hội này, Tổng cục TDTT cho chuyển đổi thành tích quốc tế (Asiad, SEA Games) sang thành tích của đại hội, nên chắc chắn bảng tổng sắp huy chương chung cuộc sẽ có nhiều xáo trộn, không loại trừ khả năng một số đoàn mạnh sẽ tiếp cận 2 đoàn tranh chấp ngôi đầu là TPHCM và Hà Nội.

Gần đây nhất, ở môn cầu lông vừa kết thúc, đoàn Bắc Giang suýt chút nữa đã vượt qua TPHCM để chiếm ngôi đầu. Các tay vợt Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen cùng đồng đội đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở nội dung nữ khi giành 3 tấm HCV và 1 HCB. Trước đây, ưu thế ở cả nội dung nam lẫn nữ đều thuộc về TPHCM. Đoàn TPHCM chỉ dẫn đầu chung cuộc nhờ… 2 HCĐ đồng đội nữ và đôi nam-nữ (3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ). Trong khi đó, cầu lông Hà Nội chỉ lấy được 1 tấm HCV đôi nam, chấp nhận thua kém so với TPHCM và Bắc Giang.

Ở môn xe đạp, sau các nội dung đường trường và một số nội dung thi địa hình, An Giang vượt lên dẫn đầu (4 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ), kế đến là TPHCM (3 HCV) và Hà Nội (2 HCV). Thực tế đã chỉ ra rằng, cán cân lực lượng ở môn xe đạp ngày càng trở nên cân bằng, không có sự vượt lên của bất kỳ địa phương nào và nhờ thế, tính chất của những cuộc đua trong nước mới diễn ra hấp dẫn và kích thích các tay đua thể hiện khát vọng chiến thắng hơn nữa.

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục