Đại học Mỹ "trải thảm đỏ", chi tiền tỷ mời cô gái cao nhất bóng chuyền Việt Nam

16:28 Thứ sáu 08/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa để Trần Thị Thanh Thúy sang thi đấu tại Mỹ là vô cùng rộng mở.

Thanh Thúy hiện là tay đập cao nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Internet.

Theo thông tin từ CLB VTV Bình Điền Long An. Trường Đại học Oregon State (Mỹ), mới đây đánh tiếng mời Thanh Thúy sang Mỹ. Chủ công sinh năm 1997 sẽ chơi cho đội tuyển của trường này trong vòng 4 năm, đổi lại cô được cấp học bổng toàn phần trị giá 160.000 USD (tức khoảng 3.2 tỷ đồng).

"Thanh Thúy đã được trường ĐH Oregon State của Mỹ tài trợ học bổng trị giá 160.000 USD cho 4 năm học tại đây. Trong thời gian đó, Thúy sẽ không thi đấu cho VTV Bình Điền Long An mà thi đấu dưới màu áo Đại học Oregon State," Ông Huỳnh Quang Vinh, Giám đốc Công ty Thể thao MTV Bình Điền Long An - đơn vị chủ quản của Trần Thị Thanh Thúy tiết lộ.

Dù được sự ủng hộ của đơn vị chủ quan, nhưng Thanh Thúy hiện vẫn đang cân nhắc về lời mời chào hấp dẫn này bởi rào cản lớn nhất với cô chính là ngôn ngữ. Mới 19 tuổi nhưng Thanh Thúy đã cao 1m90, chiều cao kỷ lục của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đầu năm 2016, Thanh Thúy lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu tại giải VĐQG Thái Lan, trong màu áo CLB Bangkok Glass. Chơi bóng trong một môi trường chuyên nghiệp, khoa học, Thanh Thúy cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là ở khả năng dứt điểm sau vạch 3m.

Nam Anh | 16:28 08/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục