Cựu vô địch xe đạp Hà Lan thú nhận dùng doping

14:04 Thứ năm 07/03/2013

Michael Boogerd, từng 3 lần vô địch Hà Lan và có 2 lần thắng chặng tại Tour de France, vừa thú nhận có sử dụng chất cấm trong giai đoạn 10 năm cuối sự nghiệp, từ năm 1997-2007.

Michael Boogerd (áo cam) khi thi đấu trong màu áo đội Rabobank - Ảnh: Getty Images

Michael Boogerd, năm nay 40 tuổi và đã giải nghệ năm 2007, thổ lộ trong buổi phỏng vấn trên truyền hình rằng khi còn khoác áo đội đua Rabbobank, anh đã dùng chất erythropoietin, doping máu và cortison nhằm nâng cao thành tích.

Boogerd nói trong buổi phỏng vấn: "Tôi xin lỗi vì đã góp phần vào văn hóa doping. Tôi xin lỗi vì không thể đứng lên và nói "Điều này (doping) không tốt. Điều này không thể tiếp tục. Và tôi rất tiếc là không được thi đấu trong một kỷ nguyên khác".

Boogerd nói về quá trình dùng doping: "Tôi đã bay sang Vienna (Áo) để doping máu và trữ thêm nhiều máu để dùng sau đó".

Tuy nhiên Boogerd lại từ chối tiết lộ tên tuổi những người dùng doping như anh. Boogerd nói: "Tôi sẽ không khai tên người nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của mình. Chính tôi đã lựa chọn làm điều này".

Như vậy Boogerd là cuarơ thứ 8 của đội đua Rabbobank thừa nhận có sử dụng chất cấm. Trước đó, ngay sau scandal Lance Armstrong bị tước 7 áo vàng Tour de France vì doping, đội đua Rabobank đã giải thể do nhà tài trợ Rabobank, sau 17 năm gắn bó, đã từ bỏ xe đạp do môn này có quá nhiều bê bối.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục